Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Burnley - Man United: Đua lại từ đầu

Thứ Bảy 30/08/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Premier League 1992/93, cuộc đua tới ngai vàng của Man United phải tới tận vòng 4 mới thực sự bắt đầu. Và họ đã vô địch. 22 năm sau, Quỷ đỏ có lẽ đang chờ đợi một phép màu như thế. Từ sân Turf Moor, Man United sẽ đua lại từ đầu…

LỘT XÁC TỪ HÔM NAY

Chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận mở màn mùa bóng mới, đây là chặng khởi đầu tồi tệ nhất của Man United kể từ mùa giải 1992/93 (mùa Quỷ đỏ thua cả 2 trận đầu). Nhưng lịch sử đang cho thấy M.U đã có những tín hiệu đầy lạc quan. Khá trùng hợp khi HLV Louis van Gaal đang có được xuất phát điểm tại giải VĐQG giống hệt chặng khởi đầu của kỷ nguyên Sir Alex Ferguson tại Man United (1 hòa, 1 thua). Đó là tín hiệu lạc quan đầu tiên.

manchester united
Man Utd: Đứng dậy đi thôi!

Chưa hết, hẳn NHM Man United vẫn nhớ mùa bóng 1992/93, Quỷ đỏ thua liên tiếp trước Sheffield United và Everton, tiếp tục hòa Ipswich Town ở vòng 3, tụt xuống tận vị trí thứ… 20 trên BXH. Tuy nhiên bắt đầu từ vòng 4, sau khi Sir Alex ổn định được bộ khung, rút tỉa những bài học kinh nghiệm xương máu, Man United bắt đầu đua một cách nghiêm túc, và như chúng ta đã biết, họ chính là nhà vô địch mùa giải 1992/93 - một trong những vị vua Premier League có xuất phát điểm kém cỏi nhất.

Đây chính là những thông tin động viên tinh thần HLV Louis van Gaal rất lớn. Hiện tại, Man United vẫn chỉ là công trường ngổn ngang. Luke Shaw, Ander Herrera, Angel di Maria, Marcos Rojo - những tân binh đầy hứa hẹn còn chưa ra trận. Rõ ràng, chúng ta chưa thể đánh giá chính xác về thực lực của Quỷ đỏ khi Van Gaal chưa dùng hết những con người tốt nhất.

Ở hàng thủ, khi Shaw cũng như Rojo đủ điều kiện ra sân, Man United sẽ không còn phải trả giá vì những sai lầm như của Smalling hay Blackett nữa. Rồi đến khu trung tuyến, những nỗi thất vọng về phong độ của Fletcher-Cleverley sẽ tan biến sau khi Ander Herrera bình phục chấn thương và Arturo Vidal cập bến Old Trafford.

Nhưng thay đổi mà chúng ta có thể cảm nhận ngay trong trận đấu tối nay chắc chắn sẽ là khâu tấn công. Di Maria - ngôi sao mang theo tất cả những kỳ vọng lột xác của Quỷ đỏ - đêm nay sẽ xuất trận. Không chỉ giúp Man United đa dạng hóa các đợt tấn công, Di Maria còn là liều doping tinh thần mà một Quỷ đỏ yếu ớt đang cần đến.

DẸP 3-5-2 ĐI, VAN GAAL!

Sau 2 trận ra quân toàn thua trước những đối thủ không quá mạnh, có vẻ như Burnley vẫn còn choáng ngợp trước bầu không khí Premier League. Trước đối thủ cũng đang khủng hoảng tinh thần, cơ hội bỏ túi chiến thắng đầu tiên trong mùa bóng mới nằm cả trong tay HLV Van Gaal và các học trò.

Tuy nhiên, Burnley có lẽ không yếu đến mức độ tự tay chịu trói để Quỷ đỏ hành hạ. Muốn thắng, Man United bắt buộc phải thay đổi để vá víu lại những lỗ hổng trong 2 trận ra quân. 3-5-2, chặng khởi đầu tồi tệ đã chỉ rõ đây chưa phải là sơ đồ thích hợp với Quỷ đỏ. Man United đang thiếu một thủ lĩnh thực sự ở hàng thủ và để giải quyết vấn đề này, Van Gaal buộc phải đưa Quỷ đỏ trở lại sơ đồ 4 hậu vệ. Trước Burnley, có thể Valencia sẽ được kéo xuống thi đấu như một hậu vệ phải.

Hàng tiền vệ 5 người vẫn được giữ nguyên, nhưng thay vì chỉ đá với một tiền vệ trung tâm, M.U nên dùng cả cặp Fletcher-Cleverley làm nhiệm vụ đánh chặn. Bộ đôi này sẽ chuyên tâm phòng ngự, dành hoàn toàn nhiệm vụ tấn công cho tam tấu Di Maria-Rooney-Mata. Trên tuyến cao nhất, nhiệm vụ kết liễu sẽ giao cho Van Persie.

Theo đánh giá của báo Daily Mail, đây chính là sơ đồ ưu việt dành cho Man United thời điểm hiện tại. Nó vừa trả Rooney về vị trí sở trường, vừa tận dụng được các kỹ năng của tân binh Di Maria, cũng như giải phóng bài toán kết hợp Rooney-Van Persie. Trong thời gian chờ các tân binh còn lại xuất hiện, Man United hãy cứ thắng trước để cởi những nút thắt tâm lý hiện tại.

Đội hình dự kiến
Burnley
: Heaton; Trippier, Shackell, Duff, Mee; Arfield, Jones, Marney, Taylor; Ings, Jutkiewicz
Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Blackett, Cleverley, Fletcher, Mata, Rooney, Di Maria, Van Persie
Dự đoán: Man Utd thắng 2-0
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X