Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley - Chelsea: Ngọc lành gặp ngói nát

Thứ Bảy 30/01/2010 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là một trận đấu của những sự tương phản. Hai đội không chỉ đang xếp tại những vị trí đối lập trên BXH, mà còn đang ở những tâm trạng trái ngược, những tình thế trái ngược.

Đã có lúc Burnley là một viên “ngói lành”. Tập thể này không có nhân tố nào quá xuất sắc, nhưng lại sở hữu tinh thần thi đấu tuyệt vời và được tổ chức cực tốt dưới bàn tay của cựu HLV Owen Coyle đã nhiều lần chứng tỏ giá trị trước những đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Nhưng sau khi HLV Owen Coyle ra đi, mọi thứ đã đảo chiều với Burnley. Trong nhiệm kỳ của tân HLV Brian Laws, Burnley toàn thua cả 3 trận, chưa ghi nổi bàn thắng nào. Nếu không xét đến trận gặp M.U, thì 2 đối thủ Reading và Bolton hoàn toàn nằm trong khả năng kiếm điểm của Burnley - Coyle. Tiếc rằng, Laws không phải Coyle. Burnley đã chính thức rơi vào khu vực nguy hiểm.

Làm sao có thể thành công được, khi “giải pháp chống cháy” Brian Laws chỉ là một HLV đã phiêu bạt ở hạng Hai và hạng Ba nước Anh trong suốt sự nghiệp. Ngay cả ở giải hạng dưới, tỷ lệ số trận thắng của những đội bóng do Laws làm HLV luôn ở mức xấp xỉ… 40%. Premiership là một sân chơi quá tầm với tân HLV Burnley.

Burnley khó có thể làm nên chuyện trước Chelsea

Và đêm nay, “ngói nát” sẽ phải gặp “ngọc lành”. Tháng 12 chứng kiến Chelsea tụt dốc, với chỉ 2/8 trận giành được chiến thắng. Nhưng HLV Ancelotti và các học trò đã trở lại. Bắt đầu bằng việc mạnh dạn gạt sơ đồ 4-4-2 kim cương sang một bên, thay thế bằng sơ đồ 4-3-3, Chelsea lấy lại nhịp chiến thắng. Đúng như Frank Lampard thổ lộ, chính việc có quá nhiều lời nghi kỵ về sự vắng mặt của Drogba đã khiến anh và các đồng đội tự ái, để rồi chơi hay hơn.

Quá trình tái hoàn thiện của Chelsea sẽ còn có thêm một cú hích nữa, khi Didier Drogba được HLV Ancelotti khẳng định chắc chắn sẽ ra sân. Không cần phải quảng cáo thêm về sức mạnh của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Rất có thể, anh sẽ bắt đầu cuộc “rửa hận” sau nỗi đau cùng ĐTQG tại CAN 2010 ngay trong đêm nay.

Ở thời điểm này, thật khó để nhìn thấy những vết rạn trên viên ngọc xanh thành London. Ngược lại, cũng rất khó để nhìn thấy sự lạc quan nào cho đội chủ sân Turf Moor. Ba trận đấu đã là quá đủ để người ta nhận ra rằng: Burnley của Brian Laws không còn là đội bóng từng tạo ra những trận cầu chấn động hồi đầu mùa giải.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Chelsea bứt phá, bởi ở vòng này 2 đối thủ chính của họ là Arsenal và M.U sẽ phải tương tàn. Một chiến thắng sẽ hoàn tất tháng Giêng hoàn hảo của The Blues, và khẳng định sự vượt trội của họ trong cuộc đua vô địch mùa giải này.

Burnley: Graham Alexander và McCann vắng mặt vì chấn thương ở trận trước. Andre Bikey trở lại từ CAN 2010.
Chelsea: Drogba trở lại từ CAN 2010. Essien, Bosingwa và Belletti vẫn vắng mặt vì chấn thương dài hạn.

Đội hình dự kiến
Burnley: Jaaskelainen, Steinsson, Knight, Cahill, Ricketts, Lee, Muamba, Bikey, Taylor, Klasnic, Davies.
Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, A Cole, Malouda, Ballack, Lampard, Kalou, Anelka, Drogba.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0
 
(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X