Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley - Chelsea: Một trời, một vực

Thứ Hai 18/08/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chàng tân binh của giải đấu khó có khả năng gây được bất ngờ trước ông lớn Chelsea trong ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh 2014-2015 vào đêm nay.

CĐV cũng như các thành viên Burnley đang hy vọng một kỷ niệm đẹp vào tháng 8/2009 sẽ truyền cảm hứng cho họ trong trận đấu với Chelsea. Đó là chiến thắng 1-0 khó quên trước nhà vô địch Man Utd với bàn thắng duy nhất đến từ cú vô lê của Robbie Blake.

Costa đã ghi 4 bàn trong loạt giao hữu hè 2014 cho Chelsea
Trước đối thủ cỡ Burnley, Costa hoàn toàn có thể kiếm bàn trong trận ra mắt Premier League

Cũng trong mùa giải 2009-2010, sân Turf Moor của Burnley trở thành nơi dễ đến khó về với các đội khách. Burnley chỉ thua một trong chín trận đầu đá trên sân nhà, trong đó có hai chiến thắng trước Man Utd và Everton cùng một trận hòa trước Arsenal. Đội bóng này chỉ sa sút sau kỳ Giáng sinh, khi giành thêm vỏn vẹn hai chiến thắng.

Nhưng thuận lợi cơ bản nhất giúp Burnley gây bất ngờ trước Man Utd vào năm 2009 là sự ra đi của Cristiano Ronaldo bên phía Quỷ đỏ (đến Real Madrid). Còn Chelsea năm nay chẳng những không mất đi, mà còn bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng. Diego Costa và Cesc Fabregas sẽ đem đến những giải pháp mới cho hàng công, còn hậu vệ trái Filipe Luis và thủ môn Thibaut Courtois sẽ góp phần bảo vệ khung thành thêm chắc chắn.

Giữa Chelsea và Burnley có sự chênh lệch rất lớn về ngân sách chuyển nhượng hè năm nay. Đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich đã chi 130 triệu USD, trong khi đội mới trở lại Ngoại hạng Anh chỉ có thể bỏ ra 11 triệu. Chẳng thế mà các nhà cái đặt tỷ lệ cho khả năng Burnley vô địch lên tới 10.000/1 (đặt 1 ăn 10.000).

Tỷ lệ cho khả năng Burnley thắng Chelsea trong trận ra quân cũng đang rất cao, bởi không mấy ai tin điều đó sẽ xảy ra. Đội chủ sân Stamford Bridge có thành tích trong các trận khai mạc Ngoại hạng Anh rất khả quan: bất bại kể từ khi thua Coventry với tỷ số 1-2 vào năm 1998 và không để lọt lưới bàn nào suốt bốn năm qua.

Nhưng CĐV Burnley vẫn hy vọng vào một phép màu. Cùng thời điểm này năm ngoái, đội chủ sân Turf Moor từng bị đánh giá là ứng cử viên rớt hạng xuống giải League One chứ không phải một trong ba đội giành vé lên Ngoại hạng Anh. Thành tích đưa Burnley trở lại hạng đấu cao nhất cũng đã giúp HLV Sean Dyche trở thành "Mourinho tóc vàng" trong mắt CĐV. Và ông sẽ là "Người đặc biệt" thực sự nếu giành chiến thắng trước Chelsea tối nay.

Thông tin lực lượng
- Thủ môn Tom Heaton của Burnley đã bình phục sau khi vắng mặt trong một số trận tập huấn do chấn thương bắp chân.
- Chelsea có thể tung vào sân cả ba tân binh Cesc Fabregas, Diego Costa và Filipe Luis.
- Chelsea mất Didier Drogba do chấn thương đầu gối. Một số cầu thủ trở lại muộn từ World Cup cũng không thể đạt điều kiện thể lực tốt nhất.

Đối đầu trực tiếp
Lần gần nhất Burnley đánh bại Chelsea tại giải vô địch Anh là trận đấu trên sân Turf Moor diễn ra vào ngày 28/8/1973 (1-0). Còn trong các lần gặp nhau tại các giải đấu khác, Burnley thắng ba trận vào năm 1977, 1983 (hạng nhì) và 2008 (đá luân lưu trên sân Stamford Bridge, vòng bốn League Cup).

Đội hình dự kiến
Burnley: H
eaton, Mee, Shackell, Duff, Trippier, Jones, Taylor, Marney, Kightley, Ings, Jutkiewicz
Chelsea: Courtois, Cahill, Terry, Ivanovic, Filipe Luis, Fabregas, Matic, Oscar, Willian, Hazard, Diego Costa
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X