Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Burnley - Arsenal: Chẳng ngại "đại gia"

Thứ Tư 16/12/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một điều kỳ lạ đang xảy ra với Burnley. Đó là đội chủ sân Turf Moor thường chơi tốt trước các đội bóng mạnh hơn, song lại luôn kém cỏi trước những kẻ ngang cơ hoặc bị coi là yếu hơn. Cụ thể: Burnley có kết quả tốt trước M.U, Man City, Aston Villa và Everton, nhưng lại là nạn nhân của Wigan, Portsmouth hay Blackburn.

 

Có lẽ, vấn đề với thày trò HLV Owen Coyle chính là cách tiếp cận trận đấu. Với tư thế “cửa trên”, phải tấn công, Burnley thường bộc lộ yếu kém, sai lầm trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngược lại, chơi bằng phận “chiếu dưới”, điểm mạnh của The Clarets lại nhiều lần được phát huy hiệu quả tốt đa.

Người ta nói vui rằng, Burnley thích gặp “đại gia” hơn. Bởi ngoài thành tích đối đầu rất tốt, đội chủ sân Turf Moor còn được đá với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Từ đầu mùa, Burnley mới chỉ thua duy nhất 1/8 trận có sân nhà làm hậu phương. Trong 7 trận không thua, thày trò HLV Owen Coyle thắng tới 5, chỉ hòa 2.

Thế mới thấy, dù vừa thắng Liverpool trong một trận cầu then chốt, nhưng chưa ai dám khẳng định Arsenal sẽ dễ dàng rời Turf Moor với 3 điểm trong tay. Cần nói thêm, Burnley chính là kẻ từng gây sốc khi loại Arsenal ở tứ kết Carling Cup mùa trước (thắng 2-0). Lúc ấy, The Clarets còn đá ở Championship.

Trong bối cảnh nhân sự Arsenal ngày một eo hẹp, với nhiều cầu thủ gặp bất ổn sau thắng lợi trước Liverpool, có lẽ 1 điểm sẽ là thành quả chấp nhận được cho thày trò Wenger dù trên lý thuyết, Pháo thủ đến Turf Moor là để thắng.

Đội hình dự kiến
Burnley: Jensen; Mears, Carlisle, Caldwell, Jordan; Alexander, McDonald; Elliott, Blake, Eagles; Fletcher.
Arsenal: Almunia; Sagna, Vermaelen, Gallas, Traore; Fabregas, Song, Denilson; Arshavin, Eduardo, Nasri.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X