Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-2 Liverpool: Tạm biệt cơn ác mộng tháng Một!

Thứ Ba 02/01/2018 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool mở màn năm mới 2018 theo kịch bản kịch tính đúng chất thường thấy ở thầy trò Klopp. Chiến thuật, nhân sự, bản lĩnh và tinh thần, tất cả đều tiệm cận độ hoàn hảo trên mảnh đất đi dễ khó về nhất nhì nước Anh.

Klopp Xoay Tua vs Dyche Ổn Định

Nói là làm, Jurgen Klopp tiếp tục xoay tua cho chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến Turf Moor. Tổng cộng 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát tiếp đón Leicester năm ngoái, với sự vắng mặt của Salah vì chấn thương háng và cả Coutinho, vì bất cứ lý do gì mà các Kopites không muốn nghe liên quan đến dòng tweet trước đó của Nike.

Hiển nhiên họ thích được báo tin mừng hơn với dàn cầu thủ ngồi dự bị trước đó 48 giờ đồng hồ. Lallana chơi trận đá chính đầu tiên trong mùa giải, sát cánh bên cạnh những sự trở lại của Chamberlain và Wijnaldum. Trong khi đó, thế chỗ trên khán đài lần này tiêu biểu là những Firmino, Matip và Milner.

Klopp Burnley 1-2 Liverpool
Klopp Xoay Tua thắng Dyche Ổn Định

Đầu năm ngoái, lựa chọn nhân sự của Liverpool hẻo lánh hơn thế này nhiều và để lại thảm họa ngay ngày khai xuân, mở màn cho cơn khủng hoảng trượt dài theo thời gian với vỏn vẹn 2/12 chiến thắng và trả giá bằng tham vọng tiêu tan trên cả ba đấu trường quốc nội, với may mắn còn vớt vát được “danh hiệu” top 4 Premier League.

Bên kia chiến tuyến là cả một sự khác biệt về quan điểm, Burnley thay đổi duy nhất một mắt xích so với chuyến hành quân bất phân thắng bại ở Huddersfield trước đó 48 giờ đồng hồ. Klopp Xoay Tua vs Dyche Ổn Định.

Sau hiệp một giằng co, sự khác biệt mới được thể hiện tỏ tường trong 45 phút còn lại và không quá bất ngờ, chiến thắng thuộc về những đôi chân khỏe khoắn hơn. Liverpool áp đảo thế trận và đặt trong tầm kiểm soát kể cả khi Burnley dồn lên điên cuồng tìm kiếm bàn gỡ.

Chủ nhà đã có được điều mình cần, nhưng rồi ít phút bù giờ ngắn ngủi sau đó đã buộc họ phải trả giá với sự thua thiệt về thể trạng của mình. Đua tốc độ với Can, thua. Không chiến với Lovren, thua. Đeo bám và ngăn cản Ragnar đưa bóng vô lưới, thua nốt.

Sự tỉnh táo trong tinh thần Kloppo rực lửa

Turf Moor không phải nơi chốn lý tưởng cho khán giả trông mong một cơn mưa bàn thắng hay chí ít bữa tiệc tấn công nào đó trong mùa giải này. 10 trận trước màn nghênh đón Liverpool, vỏn vẹn 13 bàn thắng được nổ tại đây – một kỷ lục tréo ngoeo ở Premier League. 6 trong số đó lọt lưới chủ nhà, với một nửa thuộc về một đội khách, chính xác hơn là của riêng một người. Đằng nào thì Harry Kane cũng đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới rồi.

Burnley 1-2 Liverpool Tam biet con ac mong thang Mot! hinh anh 2
Tinh thần rực lửa của Liverpool giờ song hành cùng lý trí tỉnh táo

Cơ mà đừng quên, cũng trong 10 trận sân khách trước đó của Liverpool, họ đã sút tung lưới chủ nhà tận 27 lần. Xét rộng ra mọi đấu trường thì 8 chuyến xa nhà gần đây nhất ghi nhận con số khủng khiếp 30. Trong suốt mạch chạy này, duy nhất chỉ Tottenham đủ sức ngăn The Kop không ghi từ ba bàn trở lên.

Burnley đã trở thành đội thứ hai, nhưng chẳng ai quy chụp thất bại cho Liverpool khi bảng tỷ số đã rành rành ra đó, đặc biệt khi “Bộ tứ siêu đẳng” đã mất 3 khi bước ra Turf Moor. Trở nên biết người biết ta hơn, thay vì như đâm đầu vào tường trước hàng phòng ngự chặt chẽ và kiên cố hàng đầu nước Anh, chủ trương quá thiếu thực tế khi không có hai ngòi nổ quan trọng Coutinho và Salah, ở The Kop là sự kiên định và lạnh lùng cần thiết cũng như đúng thời điểm.

Có thể chất lượng trình diễn không được duy trì ổn định và liên tục, những tinh thần Kloppo ở đây hẳn là thứ gì đó. Trước Leicester, họ đã làm nên chiến thắng ngược dòng đầu tiên của mùa giải. Ở Burnley, nào ai nghĩ 3 điểm vẫn thuộc về họ khi đã bị gỡ hòa ở phút 88.

Tạm biệt cơn ác mộng tháng Một!

Cảm giác tương đối lạ lẫm này đã lẩn tránh khá lâu rồi, nhưng giờ là thời điểm một trận hòa cũng có thể coi như thất bại đối với một Liverpool đang thăng hoa phong độ. Không ngoa khi nói đây là đỉnh cao của The Kop sau hơn hai năm dưới triều đại Klopp, trong bối cảnh mà tân binh kỷ lục Virgil Van Dijk thậm chí còn chưa chính thức chào hàng.

Liverpool chào đón năm mới 2018 với chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường, vững vàng trong top 4 Premier League và hướng đến những hành trình hứa hẹn ở cả FA Cup và Champions League.

Mane mo ti so cho Liverpool
Trong một ngày vắng 75% "Bộ tứ siêu đẳng", mắt xích "yếu nhất" Sadio Mane đã tỏa sáng

Quá đủ lý do để hào hứng phấn khích, sau chuyến hành quân đến Turf Moor thì càng tuyệt hơn, bất chấp đôi chút hoảng loạn khi nhìn vào danh sách xuất phát với không Salah, Firmino và đặc biệt Coutinho, ngôi sao Brazil rất có thể ra đi cập bến Barcelona ngay trong tháng Một này.

Khỏi cần phải bàn cãi về sự khó chịu của Burnley trong mùa giải này, và làm khách của thầy trò Sean Dyche khó có thể coi là trận đấu lý tưởng nhất để mở màn năm mới tốt đẹp. Thế rồi Liverpool vẫn chiến thắng theo kịch bản kịch tính nhất có thể.

Mọi chuyện tưởng chừng như đã chấm dứt với cú đánh đầu gỡ hòa phút 88 của Gudmundsson và hội Kopites có thể lên chuyến tàu trở về Merseyside trong uất ức, lặng im nghĩ về lợi thế dẫn bàn suốt 26 phút trước đó cùng hàng tá cơ hội kết liễu số phận trận đấu bị bỏ lỡ.

Không, thay vào đó họ sôi nổi bàn tán với 10 vạn câu hỏi vì sao xung quanh 4 phút bù giờ xúc cảm đó. Ai biết được Emre Can lấy đâu ra nguồn năng lượng cho những bước chạy như thể mới đầu trận đó, buộc đối thủ phạm lỗi để câu về quả phạt quyết định? Hay hà cớ gì Ragnar Klavan có thể cảm quan vị trí như một trung phong cắm thực thụ trong vòng cấm địa mà nhẹ nhàng trở thành người hùng tân niên của Liverpool?

Liverpool duy tri phong do cao tren san khach
Liverpool mở màn năm mới 2018 hoàn hảo bằng cách phá dớp tháng Một

Nhưng rồi thành thực mà nói, như chính Klopp khi bị gặng hỏi liệu rằng đây có phải chiến thắng xứng đáng cho thầy trò ông hay không: “Ai mà quan tâm cơ chứ?”. Cái đáng quan tâm ở đây, The Kop vẫn đi đúng hướng trên con đường mình đã vạch ra từ đầu mùa giải, với chướng ngại vật kinh niên mang tên tháng Một trở nên đáng đợi chờ hơn bao giờ hết.

18 trận trong hai tháng Một trước đó của Klopp trên ghế nóng Anfield, ông thắng vỏn vẹn 4, với một nửa trong số đó trước một đội bóng hạng Tư. Cùng kỳ này năm ngoái, đây chính là bước ngoặt khiến cả mùa giải của Liverpool đảo lộn thành thảm họa, từ một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch đến suýt soát mất vị trí top 4 Premier League.

Vết xe đổ chắc chắn không thể lặp lại, không phải bây giờ, không phải với phiên bản Liverpool này. Tháng Một năm 2018 hẳn sẽ rất yêu chiều thầy trò Klopp đây, kể cả đối thủ có là "độc cô cầu bại" Manchester City ngày 14…

Thong so tran dau Burnley vs Liverpool
Thông số trận đấu Burnley 1-2 Liverpool
Highlights trận Burnley 1-2 Liverpool:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X