Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Khi Klopp đã chịu thay đổi

Thứ Ba 02/01/2018 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải những chiến thắng với tỷ số hủy diệt giống thường lệ, Liverpool của HLV Jurgen Klopp trong ngày đầu năm lại trình diễn một bộ mặt khác hẳn.


Bàn thắng tuyệt đẹp của Sadio Mane trong hiệp 2, không thể hiện một trận đấu đẹp như dự kiến. Trái lại, nó khá “xấu xí” và không giống phong cách của Liverpool chút nào, nếu nhìn vào bàn ấn định tỷ số phút cuối cùng của Klavan. Đó là một pha bóng mà 2 trung vệ của The Kop đã cùng nhau tạo nên, giúp đội nhà duy trì phong độ ấn tượng từ thời điểm cuối năm trước đến giờ.
 
Goc Liverpool Khi Klopp da chiu thay doi hinh anh
Klavan ghi bàn ấn định thắng lợi ở phút 90+3

Trong một ngày thiếu vắng phần lớn những cái tên trên hàng công, Liverpool rốt cuộc cũng biết thu mình lại. Họ vẫn nhỉnh hơn về thế trận kiểm soát bóng, nhưng những pha dứt điểm vòng cấm thì tương đương với đội chủ nhà Burnley, trong khi những tình huống cứu thua thì vượt trội. Hàng phòng ngự của Lữ đoàn đỏ rốt cuộc cũng biết cách... phòng ngự, không những vậy, họ còn cùng nhau tạo ra bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.
 
Khi Mohamed Salah dính chấn thương, ít nhiều suy nghĩ về một kết quả tiêu cực đã xuất hiện. Thậm chí nó còn có cơ sở hơn nếu nhìn vào đội hình xuất phát của The Kop, với rất nhiều những cái tên lạ lẫm. Philippe Coutinho không đá (được cho là đầu gối gặp vấn đề), Roberto Firmino được cho nghỉ, và trên hàng tiền vệ là Adam Lallana lần đầu đá chính sau một khoảng thời gian dài trong bệnh viện. Nhưng không chỉ đội hình đã thay đổi (vì buộc phải xoay tua), lối chơi của đội bóng vùng Merseyside cũng đã đổi khác, theo chiều hướng tích cực hơn.
 
Goc Liverpool Khi Klopp da chiu thay doi hinh anh 2
Sadio Mane đã tỏa sáng dù thiếu vắng 3 đồng đội trên hàng công,

Hãy xem phản ứng của Jurgen Klopp khi chứng kiến màn trình diễn của đội nhà. Ông cho biết: “Burnley là đối thủ thực sự khó chơi. Tôi không quan tâm đội bóng của mình có xứng đáng giành chiến thắng hay không. Điều quan trọng là chúng tôi đã giành được 6 điểm chỉ trong 2 ngày, thành tích chưa bao giờ có trong sự nghiệp của tôi. Toàn đội đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời, bất chấp mọi khó khăn chất chồng.”
 
Nói về tinh thần chiến đấu quả cảm, The Kop vừa mới hạ gục Leicester ở vòng đấu trước, trong bối cảnh bị dẫn 1 bàn. Rồi đến vòng này, họ ấn định tỷ số phút cuối cùng trong một ngày ra sân thiếu vắng 3 khẩu trọng pháo. Còn nói về hàng phòng ngự vẫn được xem là tồi tệ của Liverpool kể từ mùa giải năm ngoái ư? Trong 12 trận gần nhất, thầy trò Klopp chỉ thủng lưới không quá 1 bàn/trận, và bất bại kể từ trận thua Tottenham đến giờ (13 trận liên tiếp). Đừng quên, cuối tuần này Virgil Van Dijk sẽ có trận ra mắt đội bóng mới, và hàng thủ của Liverpool sẽ còn chắc chắn hơn nhiều.
 
Bước sang giai đoạn 2 của mùa giải, Jurgen Klopp cuối cùng đã chịu thay đổi. Người đàn ông này từng chia sẻ không đời nào bỏ hàng đống tiền cho một cầu thủ, nhưng đã thích nghi với thời cuộc để đem về tảng đá lấp lỗ hổng phòng ngự của mình. So sánh với những HLV “hợp thời” khác, Klopp chẳng thua kém gì Pep Guardiola hay Mourinho, và ông hoàn toàn nhỉnh hơn Arsene Wenger nếu so sánh với cách quản lý nhân sự. Nếu như “Giáo sư” đang đối mặt với viễn cảnh tan nát đội hình, khi Sanchez và Ozil nhấp nhổm đòi đi, Liverpool cho chúng ta cảm giác họ có thể đem về những ngôi sao – ngay sau thương vụ bom tấn của Van Dijk.
 
Goc Liverpool Khi Klopp da chiu thay doi hinh anh 3
Jurgen Klopp đang có những sự thay đổi tích cực

Đã xong bài học về chuyển nhượng. Đã xong bài học về xoay tua. Đội bóng thành phố Cảng thậm chí còn làm được nhiều hơn thế sau trận thắng Burnley mới đây, khi ông lựa chọn cách thu mình lại và sẵn sàng trừng phạt đối thủ. Thành quả của lối đá này, Liverpool đã kiếm thêm 3 điểm và giữ chặt vị trí trong Top 4 của mình, ngày cảng cho Arsenal ngửi khói. Giống như con đường mà Barcelona lựa chọn khi chia tay trọng pháo Neymar, giờ đây Liverpool đã trình diễn bộ mặt của một đội bóng lớn – điều rất cần thiết khi phía trước họ là Champions League. Liverpool lúc này, trông đã giống một đội bóng thực sự hoàn thiện.
 
Cũng giống như Man United, Liverpool đã hưởng trọn niềm vui ngày đầu năm mới. Và không ai có thể nói trước, họ sẽ đạt được những điều to lớn gì trong tương lai.

Burnley 1-2 Liverpool: Tạm biệt cơn ác mộng tháng Một!
Liverpool mở màn năm mới 2018 theo kịch bản kịch tính đúng chất thường thấy ở thầy trò Klopp. Chiến thuật, nhân sự, bản lĩnh và tinh thần, tất cả đều tiệm cận...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X