Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-2 Liverpool: Chúc mừng năm mới, Jürgen!

Thứ Ba 02/01/2018 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, chiến thắng Premier League thứ hai trong tháng Một cho Jurgen Klopp sau 9 trận đấu.

Mở màn cho thảm họa trượt dài trong khủng hoảng năm ngoái là trận hòa 2-2 ở Sunderland với bàn thua ở phút 84. Sang năm nay cũng ngày đầu tiên của tháng đầu tiên, đối thủ là Burnley với bàn gỡ hòa ở thời điểm tương tự - phút 87.

Tuy nhiên lần này, Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên trong tháng Một kể từ màn lội ngược dòng ngoạn mục 5-4 ở Carrow Road năm 2016, với Adam Lallana sút tung lưới Norwich phút 95. Niềm vui sướng muộn màng nhưng vô bờ bến thêm một lần ngập tràn trong phòng thay đồ đội khách sau trận đấu.

Burnley 1-2 Liverpool
Chiến thắng kịch tính đúng chất Liverpool để mở màn năm mới 2018

Một điểm làm khách một Burnley hiện tượng không thực sự đáng thất vọng, kéo dài mạch trận bất bại lên con số 16 và ghi nhận điểm số thứ 8 tích cực tích lũy từ giai đoạn Giáng Sinh dày đặc lịch thi đấu. Thế nhưng một chiến thắng? Đó sẽ là 10 điểm, san bằng khoảng cách với Man Utd trước chuyến hành quân đến Everton và gia tăng 6 điểm khoảng cách với Arsenal ở vị trí thứ 5. Hết rồi cảnh sa lầy trong tháng Một lạnh lẽo với những đôi chân rệu rã, mỏi mệt.

Đáng nói ở đây, với đội hình xuất phát ở Turf Moor thực sự không khiến ai có thể hy vọng nổi và gây hoang mang dễ sợ, bao gồm 11 cầu thủ mới chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn thắng trong mùa giải này. Với Mo Salah chấn thương, Bob Firmino được nghỉ ngơi và Phil Coutinho mất tích đáng ngờ, hy vọng cáng đáng hàng công dồn cả lên vai Sadio Mane, mắt xích được cho là yếu nhất hiện thời của “Bộ tứ siêu đẳng”.

Burnley 1-2 Liverpool: Tạm biệt cơn ác mộng tháng Một!
Liverpool mở màn năm mới 2018 theo kịch bản kịch tính đúng chất thường thấy ở thầy trò Klopp. Chiến thuật, nhân sự, bản lĩnh và tinh thần, tất cả đều tiệm cận...

Thế rồi một pha khống chế bóng gọn ghẽ bằng chân phải, ứng biến đường căng ngang hỏng ăn của Alexande-Arnold, và một pha xoay người tung cú sút trái phá bằng chân trái từ rìa vạch 16m50, xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố nhất nhì nước Anh hiện tại. Khoảng khắc quan trọng cho Liverpool, khoảnh khắc quan trọng cho chính Mane.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, ngôi sao người Senegal dường như chưa bao giờ là chính mình, đặc biệt đưa lên bàn cân so sánh phong độ và thành tích cá nhân với nhóm đồng đội Salah, Coutinho, Firmino. Và rồi trong một ngày không có cả ba, tầm ảnh hưởng của Mane vẫn cực lớn và quan trọng.

Khai thông thế bế tắc ở Turf Moor bằng bàn thắng Premier League thứ hai sau 4 tháng hay trước đó, màn trình diễn xuất sắc ở Stoke hay cú giật gót thiên tài kiến tạo cho Salah mở màn cuộc lội ngược dòng trước Leicester, đây đích thị là mẫu cầu thủ Liverpool cần phải không ngừng sản sinh, bất kể anh ta có đang đạt đỉnh cao phong độ hay không.

Adam Lallana tai xuat an tuong trong mau ao The Kop
Adam Lallana tái xuất ấn tượng trong màu áo The Kop

Liverpool đón chào sự trở lại của Sadio Mane theo nghĩa bóng, và của Adam Lallana theo đúng nghĩa đen của nó. Rất nhiều điều đã đổi thay kể từ trận đá chính cuối cùng của tiền vệ người Anh trong màu áo đỏ, không chỉ là mái tóc của anh.

Là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong hệ thống của mình mùa giải trước, Klopp không thể hạnh phúc hơn khi cậu học trò đã hoàn toàn bình phục chấn thương đùi dai dẳng đó, còn anh cũng không để ông phải thất vọng khi đền đáp công đợi chờ đó.

Xử lý bóng gọn gàng và rê dắt bóng uyển chuyển, Lallana đem lại sự thanh thoát hơn hẳn cho khu trung tuyến Liverpool. Một đường chuyền tuyệt hảo cho Chamberlain, một cái lật cánh như đặt cho Solanke hay pha truy cản then chốt khiến Gudmundsson không thể tiếp tục trên đường chạy thênh thang dẫn về khung thành Mignolet – thực sự không tệ chút nào cho một cầu thủ chỉ mới tái xuất sân cỏ sau 5 tháng vắng bóng.

Lallana mờ nhạt dần trong hiệp hai, điều bình thường hiển nhiên và khó có thể trách cứ ở một cầu thủ chỉ mới bình phục chấn thương dài hạn. Vậy cũng là quá đủ để Lallana chứng tỏ mình vẫn vững vàng chỗ đứng ở Anfield bất chấp làn sóng các ngôi sao tấn công ồ ạt cập bến nơi đây. Vai trò của cựu tài năng Southampton sẽ cực kỳ quan trọng cho các chiến dịch của Liverpool từ giờ tới tháng Năm.

Klopp Burnley 1-2 Liverpool
Chúc mừng năm mới, Jürgen!

Cả Mane và Lallana đều chỉ biết chôn chân trên ghế dự bị nhìn Burnley gỡ hòa cuối trận khi cả hai đã được thay ra nghỉ trước đó. Đó không phải là một bàn thắng bất công gì khi bản thân Liverpool cũng không có quyền giành 3 điểm trọn vẹn với đội hình xuất phát như đá cúp quốc nội đó. Chủ nhà cũng xứng đáng có được điều mình cần với những nỗ lực không biết mệt mỏi cả gần nửa giờ đồng hồ trước đó.

Nhưng tinh thần Kloppo không cho phép các cầu thủ bỏ cuộc đến những phút giây. Một tình huống đá phạt cố định với khởi tạo của Can, khai triển bởi Chamberlain, bước ngoặt của Lovren rồi kết thúc của Klavan. Trận thứ ba liên tiếp toàn hòa và thua các ông lớn với 7 lần vào lưới nhặt bóng, Burnley giờ cũng đã đau đớn thấm thía chân lý bẽ bàng muôn thuở, rằng mùa giải hứa hẹn của chú ngựa ô hiện tượng nào rồi cũng sẽ dễ dàng sụp đổ trong giai đoạn Giáng Sinh.

Góc Liverpool: Khi Klopp đã chịu thay đổi
Không phải những chiến thắng với tỷ số hủy diệt giống thường lệ, Liverpool của HLV Jurgen Klopp trong ngày đầu năm lại trình diễn một bộ mặt khác hẳn.

Rõ ràng, chiều sâu lực lượng làm nên sự khác biệt ở đây. Khác với người đồng nghiệp Sean Dyche thậm chí không có điều kiện “liệu cơm gắp mắm” với nhân sự ít ỏi của mình, Klopp tận hưởng sự xa xỉ ở Anfield với như thể hai đội hình đá luân phiên 4 trận đấu dồn dập những ngày cuối năm 2017. Chẳng có gì bất ngờ khi chiến thắng sau cùng vẫn cứ thuộc về kẻ mạnh, với những đôi chân khỏe khoắn và thể trạng vượt trội, chênh lệch theo thời gian.

Ngày 1 tháng 1, Alex Oxlade-Chamberlain trở thành cầu thủ Liverpool thứ 16 đạt ngưỡng 1000 phút thi đấu mùa giải này cho Liverpool, càng chứng tỏ tài xoay tua tiến bộ trông thấy của Klopp và giúp chính thầy trò tốt đẹp vượt qua mùa Giáng Sinh tưởng chừng khốn khó mà hóa tương đối an lành. Và giờ thì: Chúc mừng năm mới, Jürgen!

Thong so tran dau Burnley vs Liverpool
Thông số trận đấu Burnley 1-2 Liverpool

Highlights trận Burnley 1-2 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X