Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-1 Man City: Khi hàng tiền đạo Man xanh quá “gỗ”

Thứ Bảy 03/02/2018 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầm bóng tới hơn 70% trước đội chủ nhà Burnley, CLB Man City chỉ có thể tự trách hàng công của mình đã lãng phí quá nhiều cơ hội, khiến họ đánh mất 2 điểm ở vòng 26 Premier League.

Tại trận đấu sớm vòng 26 Premier League, CLB Man City có chiến làm khách tới 'đất dữ' Turf Moor của CLB Burnley. Trước một đối thủ mà The Citizens đã đánh bại ở 4 lần gặp nhau gần đây, đội bóng chủ động nhập cuộc đầy tự tin và đã lao lên phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thi đấu tấn công theo sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Bernardo Silva, Sterling và Aguero, đội khách nhanh chóng kiểm soát toàn bộ thế trận và liên tiếp tung là những pha tấn công hướng thẳng về phía khung thành thủ môn Pope. Tuy vậy, Burnley đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là khi được chơi trên sân nhà Turf Moor.

Burnley 1-1 Man City Khi hang tien dao Man xanh qua go hinh anh 2
Hàng công đội khách đã thi đấu dưới phong độ ở trận Burnley 1-1 Man City

Bằng lối đá phòng ngự chặt chẽ và chơi áp sát quyết liệt, trong suốt 20 phút đầu trận, đoàn quân của HLV Sean Dyche gây ra vô vàn khó khăn cho Man City. Đội bóng thành Manchester dù cầm nhiều bóng, song không thể thi triển những miếng đánh sở trường trước hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà. Phải tới phút 14, Man City mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi thủ quân Kompany dũng mãnh băng lên đánh đầu sau đường chuyền vào nguy hiểm bên cánh phải của Bernardo Silva. Tuy nhiên hậu vệ người Bỉ đã chậm một nhịp so với đường chuyền của đồng đội.

Có thể thấy hàng công Man xanh ngày hôm nay đã hoạt động không hiệu quả. Và nếu như không có pha lóe sáng với cú cứa lòng hiểm hóc của hậu vệ cánh trái Danilo, có lẽ đội bóng của Pep Guardiola đã phải ra về tay trắng. Thời lượng kiểm soát bóng của đội bóng đang dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh là 71%. Họ tung ra tổng cộng 20 pha dứt điểm, trong đó có 7 cú sút trúng đích nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Đây thực sự là một con số rất tệ của đội bóng có hàng công mạnh nhất xứ sở sương mù và đã ghi 74 bàn thắng ở Premier League tới thời điểm này.

Ở thế cửa dưới, Burnley đã thi đấu phòng ngự phản công. Và chính lối đá pressing toàn sân đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng tấn công Man City. Bị theo sát, khả năng chơi bóng kỹ thuật của các cầu thủ Man xanh đã không cho thấy sự hiệu quả. Các đường bóng của họ liên tục bị bẻ gãy bởi những cầu thủ có tốc độ và thi đấu lăn xả của Burnley. Điều này cũng khiến cho những Sergio Aguero hay Kevin De Bruyne đều không có nhiều khoảng không và thời gian để chỉnh thước ngắm, trước khi tung ra những pha dứt điểm chính xác về phía khung thành đối phương.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1, bước sang hiệp 2, Man xanh tiếp tục là đội bóng chiếm thế thượng phong. Hàng tá cơ hội mười mười được đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạo ra, nhưng tất cả chỉ đem lại sự nuối tiếc cho người hâm mộ. Đáng tiếc nhất là pha đệm bóng bất thành của Sterling ở khoảng cách chỉ chừng 5 mét, sau đường căng ngang không thể thuận lợi hơn của Kyle Walker.

Burnley 1-1 Man City Khi hang tien dao Man xanh qua go hinh anh 2
Sterling có một ngày thi đấu đáng quên trước Burnley

Thật khó tin được ngôi sao người Anh lại bỏ lỡ tình huống ghi bàn mười mươi này khi trước mặt anh chỉ là khung thành đã bỏ trống. Ngoài tình huống này, trước đó vào phút 55, cũng chính Sterling đệm bóng lên trời trong vòng cấm sau đường chuyền dọn cỗ tuyệt vời từ đồng đội Aguero. Đây thực sự là một ngày thi đấu quá vô duyên và tệ hại của chân sút đang ở tốp đầu cuộc đua Vua phá lưới với 14 bàn thắng từ đầu mùa.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Man City đã phải trả giá khi Burnley có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối trận. Trong một ngày được vào sân thay thế Oleksandr Zinchenko đang thăng hoa, Danilo đã quá mải mê tấn công với với pha dâng cao hớ hênh trong những phút cuối đã được các cầu thủ Burnley tận dụng triệt để. 

Và ở pha phản công ngay sau đó, Matthew Lowton đã lật bóng từ cánh phải cho Johann Gudmundsson lạnh lùng thoát xuống dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa cho Burnley sau nhiều nỗ lực ghi bàn vào lưới thủ thành Ederson. Giành lại 1 điểm trước ƯCV nặng ký cho chức vô địch, đó thực sự là một phần thưởng hết sức xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.

Về phía Man City, trận hòa thứ 3 ở mùa giải này không phải là thảm họa với Man City khi họ vẫn giữ khoảng cách 16 điểm với đối thủ bám đuổi M.U mà ngược lại, nó còn giúp Pep thấy rõ những điểm yếu của đội bóng để khắc phục trong phần còn lại của mùa giải cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu cúp sẽ diễn ra với mật độ dày đặc trong thời gian sắp tới.


Thông số trận đấu Burnley 1-1 Man City

Thong so tran dau Burnley vs Man City
Thông số trận đấu Burnley vs Man City

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X