Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-1 Chelsea: Gọi tên “người nhện” Courtois

Thứ Hai 13/02/2017 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Burnley, Thibaut Courtois đã cho thấy tại sao anh lại được đánh giá là thủ thành xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh và là một trong những thần gác đền chất lượng nhất trên thế giới hiện nay.

Ở mùa giải năm nay, bộ đôi tấn công Costa – Hazard là những cầu thủ khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất của Chelsea. Diego Costa liên tiếp nổ súng từ đầu mùa, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trong một thời gian dài và không ít lần một tay mang lại chiến thắng cho The Blues. Trong khi đó, Hazard cũng đã hồi sinh dưới bàn tay Conte và tạo ra được không ít khoảnh khắc kỳ diệu khiến NHM phải trầm trồ ngạc nhiên.

Thế nhưng, cặp song sát Costazard đã mất tích hoàn toàn trong một ngày mưa tuyết lạnh giá tại sân Turf Moor. Cả Costa lẫn Hazard đều chỉ tung ra được hai cú sút về phía khung thành của Heaton. Và điều đáng buồn là duy nhất có một tình huống trong số đó đưa bóng đi trúng mục tiêu.
Burnley 1-1 Chelsea Goi ten nguoi nhen Courtois hinh anh
Hàng công Chelsea chơi rất thiếu hiệu quả trước Burnley

Không những tấn công thiếu hiệu quả, hệ thống phòng ngự của The Blues cũng liên tục để lộ ra những sơ hở. HLV Sean Dyche quyết định khoan phá vào hành lang cánh trái của Chelsea. Đây là nơi được trấn giữ bởi Marcos Alonso và trung vệ hỗ trợ là Gary Cahill. Bộ đôi này kết hợp với nhau không tốt và sở hữu cảm quan vị trí phòng ngự khá tồi. Lỗ hổng này cũng từng bị Man City khai thác tối đa và minh chứng rõ nét là một bàn phản lưới nhà của Cahill.

Tận dụng sơ hở này, đội chủ sân Turf Moor đã tạo ra được hai cơ hội cực kỳ ngon ăn. Đầu tiên là một pha chọc khe hoàn hảo của Joey Barton đưa hậu vệ Lowton vào thế đối mặt với Courtois ở phút 36. Tiếp theo đó là một tình huống sai lầm của Luiz khiến khung thành Chelsea trở nên rộng mở với Andre Gray. Và trong cả hai tình huống này, Thibaut Courtois đều là người giành chiến thắng. Có thể nói, thủ thành người Bỉ chính là vị thần hộ mệnh đã giúp cho đội bóng thành London không phải nhận một trận thua bẽ mặt khi hành quân đến vùng Tây Bắc nước Anh.
Thấy gì sau trận Burnley 1-1 Chelsea
Burnley đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để cầm hòa Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Burnley 1-1 Chelsea.

Burnley 1-1 Chelsea Goi ten nguoi nhen Courtois hinh anh 2
Courtois chỉ chịu bó tay bất lực trước một siêu phẩm đá phạt

Mùa này, Courtois không phải làm việc quá nhiều bởi hệ thống phòng ngự của Chelsea đã vận hành quá tốt. Tuy nhiên, khi các đồng đội đã bất lực trong việc ngăn cản đối phương, thủ thành 24 tuổi vẫn thường trổ tài để cứu cho The Blues những bàn thua trông thấy. Thống kê cho thấy, Courtois đã tạo ra 50 tình huống cứu thua tại giải Ngoại hạng Anh năm nay, trong đó có tới 31 pha cản phá những cú sút trong vòng cấm địa.

Hiện giờ, Courtois mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng vỏn vẹn 18 lần, ít nhất ở Premier League. Đây là thành tích rất đáng nể bởi anh vừa phải trải qua một mùa giải 2015/16 tràn ngập ác mộng. Càng ngày, khả năng phản xạ của thủ môn người Bỉ càng được cải thiện. Nhờ chiều cao ấn tượng và khả năng ra vào hợp lý, Courtois có thể dễ dàng làm chủ khu vực cầu môn. Sự điềm tĩnh đến đáng sợ của thủ thành trẻ tuổi này cũng nhiều lần hóa nguy thành an cho Chelsea.
Burnley 1-1 Chelsea Goi ten nguoi nhen Courtois hinh anh 3
Courtois là người giữ lại một điểm cho Chelsea trước Burnley

Thibaut Courtois đang chứng tỏ tại sao anh lại được coi là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Thậm chí, Real Madrid đã tuyên bố ngừng theo đuổi De Gea trong thời gian gần đây với mục tiêu dồn toàn lực cướp thủ thành 24 tuổi khỏi tay Chelsea. Nguy cơ The Blues để mất thủ thành số một của mình không phải là không có khi đích thân Courtois cũng từng khẳng định tình yêu với đất nước Tây Ban Nha và muốn trở lại đây thi đấu trong tương lai.

Nhiệm vụ quan trọng của HLV Conte vào mùa hè tới chắc chắn sẽ là giữ chân Courtois bên cạnh tiền đạo chủ lực Diego Costa. Mặc dù ít được báo giới tung hô nhưng chắc chắn cựu thủ thành của Atletico là nhân tố không thể thiếu để giúp hàng phòng ngự Chelsea đứng vững trước những sức ép khổng lồ. Để kiếm được một thủ môn giỏi vào thời điểm này không phải chuyện dễ dàng. Liverpool và Man City đôi khi để mất điểm tai hại chỉ vì những thủ thành kém cỏi trong khung gỗ. Nhìn vào những ví dụ này, chúng ta mới thấy đội đầu bảng Chelsea đang may mắn thế nào khi có “người nhện” Courtois sẵn sàng ứng cứu đội bóng trong những tình cảnh gian nan.
Tổng hợp: Burnley 1-1 Chelsea (Vòng 25 NHA 2016/17)
Chelsea đã có chuyến đi khó khăn đến sân Turf Moor, thánh địa của Burnley.
Burnley 1-1 Chelsea Goi ten nguoi nhen Courtois hinh anh 4
Thông số trận đấu Burnley 1-1 Chelsea

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X