Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley cầm hòa Chelsea: Bay cao nhờ dòng máu Quỷ đỏ

Thứ Hai 13/02/2017 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Burnley 1-1 Chelsea, những ngôi sao từng khoác áo M.U đã chung tay giúp đội chủ sân Turf Moor có được 1 điểm trước The Blues.

Tại vòng 25 Premier League, Burnley được đá trên sân nhà tiếp Chelsea. Thầy trò Sean Dyche chơi cực tốt trên sân nhà Turf Moor, nhưng điều đó cũng chẳng khiến The Blues phải run sợ. Đội bóng thành London chính là CLB có thành tích sân khách tốt nhất mùa này. Trong 12 trận xa nhà, thầy trò Conte thắng 8, hòa 2 và chỉ thua 2, giành 26 điểm, ghi 18 bàn thắng. Không những vậy, Burnley còn là miếng mồi ưa thích của đội bóng thành London. Trong lịch sử Premier League, đội chủ sân Turf Moor chưa bao giờ thắng được Chelsea. Sau 5 lần đụng độ, họ nhận tới 4 thất bại và chỉ 1 lần có tỷ số hòa. The Blues còn toàn thắng trong 3 lần làm khách gần nhất của Burnley.
Burnley cam hoa Chelsea Bay cao nho dong mau Quy do hinh anh
Burnley cầm hòa Chelsea 1-1
Việc Arsenal, Liverpool và M.U đều có được chiến thắng ở vòng đấu này càng nung nấu quyết tâm giành 3 điểm của Chelsea. Với mục tiêu rõ ràng như vậy, không quá khó hiểu khi The Blues chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chelsea đã sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 sau pha lập công của Pedro. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã vùng lên và có được bàn gỡ ở phút 24 sau cú đá phạt hiểm hóc của Robbie Brady. Thời gian còn lại của trận đấu là rất dài nhưng đội bóng thành London bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng, dù HLV Conte đã cố gắng tạo ra những sự thay đổi về mặt nhân sự.

Trận Burnley 1-1 Chelsea giúp thầy trò Conte nới rộng cách biệt với Tottenham lên thành 10 điểm, nhưng khoảng cách với Arsenal, Liverpool và M.U đã bị thu hẹp lại. Đặc biệt, nếu Man City đánh bại Bournemouth trong trận đấu muộn nhất vòng 25, họ sẽ chỉ còn kém đội chủ sân Stamford Bridge có 8 điểm mà thôi. Ngược lại, với 1 điểm quan trọng trước Chelsea, Burnley đã củng cố vững chắc vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Họ đang có những bước đi vững chắc trong việc hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Để có được trận hòa trước The Blues, đội chủ nhà phải dựa vào dòng máu của những cầu thủ từng khoác áo M.U.
Burnley cam hoa Chelsea Bay cao nho dong mau Quy do hinh anh 2
Robbie Brady giúp Burnley có được 1 điểm trước Chelsea
Trong đội hình xuất phát của Burnley trước Chelsea, có tới 3 cầu thủ từng là người của M.U, bao gồm thủ môn Tom Heaton, trung vệ Michael Keane và tiền vệ Robbie Brady. Và tất cả những cầu thủ này đều tỏa sáng rực rỡ. Robbie Brady chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của Burnley ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017. Đội chủ sân Turf Moor đã phải bỏ ra 12 triệu bảng để có ngôi sao 25 tuổi từ Norwich. Trong trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 đã để lại dấu ấn đậm nét.
Dư âm Burnley 1-1 Chelsea: Dấu hiệu chủ quan
Dường như việc các đối thủ bám đuổi liên tục bị sảy chân đã khiến đội đầu bảng Chelsea không còn giữ được thái độ thi đấu quyết tâm như trước. Trận hòa 1-1...
Brady chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Burnley, đó là cú đá phạt trực tiếp cực kỳ hiểm hóc và dù thủ môn Courtois có bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Ngôi sao 25 tuổi gia nhập học viện của M.U vào năm 2008 khi mới 16 tuổi, nhưng cầu thủ này không thể hiện được gì nhiều, anh bị Quỷ đỏ đẩy tới Hull City theo dạng cho mượn và sau đó bán đứt cho “Bầy Hổ”. Trong 5 năm là người của Man đỏ, Brady không được ra sân một trận nào ở Premier League.
Burnley cam hoa Chelsea Bay cao nho dong mau Quy do hinh anh 3
Michael Keane vô hiệu hóa hoàn toàn Costa
Michael Keane cũng từng có 4 năm khoác áo M.U (2011 đến 2015), nhưng anh cũng chỉ một lần được hít thở bầu không khí ở sân chơi Premier League. Cầu thủ này bị cho mượn qua rất nhiều CLB trước khi được bán đứt cho Burnley vào năm 2015. Ngôi sao 24 tuổi đã trưởng thành vượt bậc và trở thành trụ cột nơi hàng thủ của đội bóng này. Trước Chelsea anh đã chơi cực tốt. Keane đã vô hiệu hóa hoàn toàn Diego Costa, tay săn bàn hàng đầu giải đấu ở thời điểm hiện tại. Đội khách đã dứt điểm tới 13 lần, nhưng chỉ 2 lần bóng đi trúng đích. Chính việc cầu thủ 24 tuổi hoạt động hiệu quả khiến khả năng sát thương của Chelsea giảm đi đáng kể. Những ngôi sao của cầu thủ sinh năm 1993 ở trận này rất ấn tượng. Keane có 5 lần không chiến thành công và 6 lần cắt bóng. Thậm chí trang BBC còn chấm cựu sao M.U là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Thấy gì sau trận Burnley 1-1 Chelsea
Burnley đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để cầm hòa Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Burnley 1-1 Chelsea.
Thủ môn Tom Heaton cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Khả năng ra vào hợp lý cùng những tình huống cản phá xuất thần của anh giúp Burnley cầm chân Chelsea trên sân nhà Turf Moor. Tom Heaton cũng là một trong những cầu thủ mang dòng máu của Quỷ đỏ. Ngôi sao 30 tuổi cũng từng có 5 năm gắn bó với Man đỏ (2005 đến 2010), Heaton cũng không có cơ hội được thử sức ở giải đấu lớn nhất của xứ sở sương mù. Anh cũng lang bạt qua nhiều CLB trước khi chứng tỏ khả năng của mình ở Burnley.

Thông số trận đấu Burnley 1-1 Chelsea

Burnley cam hoa Chelsea Bay cao nho dong mau Quy do hinh anh 4
Thông số trận đấu Burnley 1-1 Chelsea

Video Burnley 1-1 Chelsea (Vòng 25 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X