Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng cách biệt Burnley: Đã hay lại còn may!

Chủ Nhật 01/09/2019 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vài giờ sau khi Man City đánh bại Brighton 4-0, tới lượt Liverpool giành chiến thắng 3-0 trước Burnley để đòi lại vị trí đầu bảng Premier League.
 

Liverpool tiếp tục chiến thắng


Tại sân Turf Moor đêm thứ 7, mọi thứ đều nghiêng về phía Liverpool. Họ có đẳng cấp sẵn có và còn được thần may mắn trợ giúp. Tất cả đã tổng hòa lại tạo nên chiến thắng 3-0 trước Burnley và đưa Liverpool đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Man City.

Lúc này, họ đã có trong tay chuỗi 13 trận thắng liên tiếp tại hạng đấu cao nhất nước Anh, một kỷ lục CLB. Liverpool cũng như Man City vẫn đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại và rất khó cho một cái tên nào khác chen chân vào cuộc đua song mã của họ. Trình độ và cả sự nhuần nhuyễn nơi hai ông lớn này giờ đã ở một mức độ khác.

Dư âm Burnley vs Liverpool 0-3 Đã hay lại còn may! hình ảnh
Liverpool nâng chuỗi thắng liên tiếp tại Premier League lên 13

Chiến thắng của Man City trước Brighton là điều đã lường được trước khi Etihad vẫn là “Pháo đài” bất khả xâm phạm của thầy trò Pep Guardiola. Khó khăn hơn thuộc về Liverpool khi làm khách của Burnley đầy thể lực và những CĐV ồn ào bậc nhất của Premier League.

Và đúng là đã có những giây phút tưởng chừng đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ bị khuất phục. Nhưng tinh thần không biết đầu hàng của Liverpool đã được tưởng thưởng. Klopp không khi nào muốn các học trò mất đi ngọn lửa đam mê khi chơi bóng và cũng hiếm khi ông phải thất vọng với tập thể hiện tại.

HLV Klopp
Tinh thần chiến đấu của Klopp đã lan tỏa tới học trò

Liverpool tại Turf Moor đầy dũng cảm, sẵn sàng đối mặt với cách chơi không khác gì những màn tra tấn thể lực tới từ Burnley. “Chúng tôi rất xuất sắc, có rất nhiều tình huống 50/50 bởi những quả bóng dài nhưng chúng tôi luôn làm tốt. Những Chris Wood và Ashley Barnes đã chiến đấu đến cùng trong các tình huống bóng và chúng tôi đã phòng ngự rất tốt. Chúng tôi quyết liệt nhưng không phạm lỗi và đạt hiệu quả làm việc tuyệt vời”, Klopp nói sau trận.

Sau cùng, đây vẫn là một trận đấu bóng đá thay vì bóng bầu dục. Liverpool đã thắng bởi đơn giản họ chơi bóng bằng chân tốt hơn nhiều so với Burnley. Cả Premier League và nước Anh phải nói lời cảm ơn tới đội bóng vùng Merseyside. Không có họ, thật khó tìm ra một đối trọng cân xứng với Man City hùng mạnh và duy trì sức cạnh tranh khốc liệt nhất châu Âu cho giải đấu.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Burnley 0-3 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Burnley 0-3 Liverpool vòng 4 Premier League mùa giải 2019/20.


Hình bóng nhà vô địch


Đánh bại Burnley, Liverpool ngoài việc thắng 13 trận liên tiếp cũng nâng chuỗi bất bại lên con số 21 (thắng 17, hòa 4). Cả Man City cũng vậy và tạo nên một cuộc ganh đua nóng bỏng trong từng trận đấu. Họ đều là những cỗ máy ngày một hoàn hảo và không có điểm yếu.

Như Burnley, họ đã rất cố gắng để làm được một điều gì đó trước Liverpool. Không hề có tâm trạng buông xuôi từ đội bóng có biệt danh “Rượu vang đỏ”. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, họ đã bước ra với sự quyết tâm và tràn đầy năng lượng.

Alexander-Arnold mo ty so cho Liverpool
Alexander-Arnold gặp may mắn ở bàn mở tỷ số trận Burnley vs Liverpool

Nhưng khác biệt của hai đội nằm ở sự lạnh lùng và cả một chút may mắn. Bước ngoặt trận đấu tới ở phút 33, thời điểm Liverpool đang chật vật phá vỡ bức tường phòng ngự cao lớn và kín kẽ của Burnley. Quả tạt của Trent Alexander-Arnold đã khẽ chạm vào Chris Wood và đi vào một góc rất khó khiến thủ môn Nick Pope phải bó tay.

Burnley không bao giờ có thể vượt qua cú sốc tinh thần đó. Chỉ 4 phút sau, Ben Mee có đường chuyền hỏng vào chân Roberto Firmino trước khi tiền đạo người Brazil “dọn cỗ” để Sadio Mane dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt. Kết cục của trận đấu được định đoạt ngay từ thời điểm này. 

Hiệp 2 đã có phần nhàm chán khi Liverpool kiểm soát triệt để thế trận. Burnley đã cố gắng vùng lên, nhưng là vô ích trước một hàng thủ chắc chắn của đội khách được chỉ huy bởi Virgil van Dijk mới giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Burnley vs Liverpool
Liverpool có lần giữ sạch lưới đầu tiên tại mùa giải này

Như Klopp đã nói, những pha rót bóng cho Chris Wood và Ashley Barnes của Burnley đều đã bị ngăn chặn. Sau cùng, Liverpool đã ghi thêm 1 bàn do công Firmino và còn giữ sạch lưới lần đầu tiên trong mùa. Thủ môn Adrian bắt thay Alisson cũng đã góp phần vào việc này với pha cứu thua vào phút cuối khi đối mặt Jay Rodriguez.

Tất cả chắc chắn đã làm hài lòng HLV Klopp nếu không kể tới sự tức giận của ngôi sao Mane sau khi rời sân phút 85 nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri. Nhưng chính ông thầy người Đức đã phủ nhận mâu thuẫn với học trò.

Quan trọng là niềm vui chiến thắng và tìm lại ngôi đầu Premier League đã bao phủ lên Liverpool. Họ chứng tỏ chưa hề mất đi khát khao chinh phục thêm danh hiệu dù giành chức vô địch Champions League mùa trước.

Thong so tran dau Burnley 0-3 Liverpool
Thông số trận đấu Burnley 0-3 Liverpool

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X