Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 0-2 M.U: Sự trở lại của Wayne Rooney

Thứ Hai 24/04/2017 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Turf Moor của Burnley, tiền đạo Wayne Rooney đã có sự trở lại khá ấn tượng. Màn trình diễn của chân sút người Anh giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 2-0.

 

Tại vòng 34 Premier League, M.U có chuyến làm khách trên sân của Burnley, đội bóng luôn chơi cực kỳ khó chịu tại sào huyệt Turf Moor trong bối cảnh Quỷ đỏ vừa trải qua 120 phút mệt mỏi tại lượt về tứ kết Europa League. Do 4 ngày sau còn phải chơi trận derby Manchester (đá bù vòng 26 Premier League), HLV Jose Mourinho buộc phải xáo trộn đội hình. Chỉ có 3 cầu thủ được giữ lại từ trận thắng Anderlecht là Paul Pogba, Jesse Lingard và Eric Bailly. Trên hàng công, Martial và tiền đạo Wayne Rooney được ra sân từ đầu. Trong khi sao trẻ người Pháp được sử dụng ở vị trí trung phong thì chân sút người Anh phải dạt cánh. 
Burnley 0-2 MU Su tro lai cua tien dao Wayne Rooney hinh anh
M.U đánh bại Burnley 2-0 trên sân khách
Dù vậy, M.U vẫn nhập cuộc giống như trận thắng Chelsea. Họ đầy tự tin và hoàn toàn chủ động trước đối thủ. Trên sân Turf Moor, mọi mắt xích trong đội hình M.U đều chơi tốt, đặc biệt là tiền đạo Rooney. Ngôi sao người Anh đã chơi năng nổ và rất chịu khó di chuyển. Mặc dù được bố trí chạy cánh nhưng bản đồ nhiệt cho thấy cầu thủ mang áo số 10 di chuyển trên khắp mặt sân, anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và tham gia vào mọi công việc, từ dứt điểm, tạo cơ hội, phân phối bóng cho đến hỗ trợ phòng ngự.
Nổ súng ngày trở lại, Rooney tự tin thay thế Ibra
Vừa trở lại sau quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo Wayne Rooney đã ngay lập tức tạo dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Burnley.
Rooney của M.U hoạt động nhiều nhất ở khu vực giữa sân. Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối những ngôi sao trên hàng công của Quỷ đỏ. Cầu thủ 31 tuổi thậm chí còn có xu hướng đá thấp hơn Herrera hay Pogba. Trong số 3 ngôi sao tấn công được Mourinho sử dụng ngay từ đầu, R10 là người chạm bóng nhiều nhất (73 lần). Tuyển thủ người Anh là người chuyền bóng nhiều thứ 3 bên phía Quỷ đỏ (sau Pogba và Herrera) với tỉ lệ chính xác 81%. Ở khía cạnh tấn công, cầu thủ mang áo số 10 tung ra tổng cộng 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về một bàn thắng. 
Burnley 0-2 MU Su tro lai cua tien dao Wayne Rooney hinh anh 2
Rooney trở lại ấn tượng trước Burnley
Đó là pha lập công cho thấy khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội rất nhanh của chân sút sinh năm 1985. Sau tình huống Martial dứt điểm trúng người thủ thành Heaton bật ra, Rooney lập tức ập vào dứt điểm đầy cố gắng ở góc hẹp nhân đôi cách biệt cho đội khách. Cựu sao Everton còn có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, nhiều nhất đội. Anh thực hiện 5 đường chuyền dài và 4 trong số đó tìm đúng địa chỉ. Rõ ràng, thủ quân của M.U đã tận dụng rất tốt cơ hội đá chính hiếm hoi của mình để giành lại niềm tin từ “Người đặc biệt”. 
M.U có thể mất Pogba ở Derby thành Manchester
Tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương trong trận thắng Burnley 2-0, khả năng anh có thể ra sân trong trận đấu với Man City vẫn đang bỏ ngỏ.
Rooney không được nhắc đến quá nhiều ở mùa giải này bởi màn trình diễn thăng hoa của Zlatan Ibrahimovic. Song những thống kê cho thấy mỗi khi được sử dụng cầu thủ 31 tuổi vẫn để lại những dấu ấn. R10 đã ghi 3 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo sau 10 lần đá chính ở giải Ngoại hạng Anh. Ở mặt trận Europa League, anh có 2 bàn cùng 3 kiến tạo sau 5 trận. Ngoài những yếu tố về mặt chuyên môn, tinh thần thi đấu và khả năng truyền lửa cho các đồng đội của Rooney cũng được đánh giá rất cao. Sau trận đấu với Burnley, Mourinho khẳng định sẽ sử dụng cầu thủ người Anh thường xuyên hơn trong phần còn lại của mùa giải. 
Burnley 0-2 MU Su tro lai cua tien dao Wayne Rooney hinh anh 3
Sự trở lại của Rooney giúp M.U bớt nhớ Ibra
Sự trở lại của Rooney trong trận đấu với Burnley càng quan trọng với M.U trong bối cảnh Ibra dính chấn thương dài hạn. Tại Old Trafford, ai cũng hiểu được tầm quan trọng của tiền đạo người Thụy Điển với 28 bàn sau 46 trận trên tất cả mọi đấu trường ở mùa này. Nhưng chấn thương gặp phải có thể khiến Ibra phải nghỉ hết mùa. Song với sự trở lại của Rooney, Mourinho có thêm một lựa chọn chất lượng trên hàng công, qua đó giúp NHM M.U bớt nhớ cầu thủ mang áo số 9. Không những vậy, kinh nghiệm của cầu thủ 31 tuổi cũng là thứ mà Quỷ đỏ rất cần trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Video Burnley 0-2 M.U (Vòng 34 Premier League 2016/17)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X