Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Burnley 0-2 Man Utd: Không Ibra, không là vấn đề

Chủ Nhật 23/04/2017 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất thêm hai mắt xích cực kỳ quan trọng là Ibrahimovic và Marcos Rojo, nhưng các cầu thủ Man Utd vẫn cho thấy họ vẫn sống tốt, ít nhất là trước một đối thủ như Burnley.

Bàn thắng quan trọng với Martial

Man Utd đã phải chi thêm tới 8,5 triệu bảng Anh cho Monaco sau bàn thắng mở tỷ số của Martial trước Burnley, bởi đó là pha lập công thứ 25 của cầu thủ trẻ người Pháp cho Man Utd. Tuy nhiên số tiền đó không là vấn đề đối với với Man Utd. Còn với Martial, khoảnh khắc ấy thậm chí còn quan trọng hơn, bởi đó là bàn thắng giải tỏa tâm lý đối với cá nhân tiền đạo này.

Du am Burnley 0-2 Man Utd Khong Ibra, khong la van de hinh anh goc
Martial đã giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài 10 trận

Với một tài năng trẻ, không gì quan trọng hơn tâm lý thi đấu, bởi họ rất dễ đánh mất nó sau khoảng thời gian mất đi sự tự tin. 10 trận đấu liên tiếp không thể nổ súng là quá dài đối với một tiền đạo có giá trị lên tới hàng chục triệu bảng. Điều đó phần nào khiến Martial mất điểm trong mắt HLV Jose Mourinho. Lần gần nhất Martial đá chính là trận đấu đầu tháng tư gặp West Brom và khi đó anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Bàn thắng vào lưới Tom Heaton đến từ tình huống phản công do chính Martial khởi xướng và kết thúc, rất nhanh chóng, tự tin và chính xác. Pha lập công đó giúp Martial trở nên thành thoát hơn trong bàn thắng thứ hai, tạo điều kiện thuận lợi để Rooney lập công.

Không có Ibra, không là vấn đề

Việc Martial ghi bàn trở lại càng trở nên quan trọng với HLV Jose Mourinho bởi nó đến ngay sau khi Ibrahimovic dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Mourinho đã nói rằng ông đặt rất nhiều niềm tin vào Marcus Rashford, nhưng tiền vệ tuổi teen này đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua.

Du am Burnley 0-2 Man Utd Khong Ibra, khong la van de hinh anh goc 2
Rooney cũng đã nổ súng nhưng công lớn của Pogba và Martial

Giờ thì Mourinho đã phần nào có thể yên tâm đặt niềm tin vào Martial trước những đội bóng dưới cơ như Burnley. Ibrahimovic có thể được đánh giá cao ở khả năng không chiến và tỳ đè, cũng như kinh nghiệm thi đấu. Thế nhưng với Rashford hay Martial, Man Utd có thể chào đón những thứ vũ khí mới mẻ, đó là tốc độ và sự lắt léo.

Cả Rashford và Martial đều có khả năng rê bóng qua nhiều hậu vệ đối phương, nhưng vấn đề của họ là những tình huống xử lý cuối cùng. Cặp đôi này cũng không có sự nhạy bén trong việc chiếm lĩnh những ví trí quan trọng trong vòng cấm để tung ra những cú dứt điểm như Ibrahimovic. Đổi lại, lối chơi có Quỷ Đỏ, đặc biệt là trong phản công, sẽ trở nên hiệu quả hơn. Ibrahimovic thường làm chậm nhịp tấn công của toàn đội, còn hai tiền đạo trẻ sẽ đẩy nó lên mức cao nhất.

Đó là lý do mà HLV Jose Mourinho có thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công thực dụng mang đậm phong cách của ông. Thực tế Man Utd đã không thi đấu quá vượt trội so với Burnley, nhưng họ cũng đã có bàn thắng ở một tình huống phản công nhanh đầy tốc độ mà nếu vào chân Ibra, bàn thắng có lẽ đã không xảy ra.

Du am Burnley 0-2 Man Utd Khong Ibra, khong la van de hinh anh goc 3
Man Utd đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Burnley

Pogba vẫn quan trọng với tuyến giữa Quỷ Đỏ

Quá nhiều chỉ trích đã được đặt lên đôi vai của Paul Pogba qua mỗi trận đấu mà anh không ghi bàn hay kiến tạo, tuy nhiên, xét về khía cạnh một tiền vệ trung tâm, anh đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Nếu như không dùng con số 100 triệu Euro để đánh giá, chắc chắn Pogba cũng sẽ nằm trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất mùa này.

Tình huống xử lý rất điệu nghệ và khéo léo của anh trước vòng vây của các tiền vệ trung tâm của Burnley trong bàn thắng thứ hai xứng đáng được coi là một đường kiến tạo xuất sắc, cho dù nó không mang ý nghĩa thống kê. Tưởng chừng như tiền vệ người Pháp đã để mất bóng trong tình huống đó, nhưng thể hình, thể lực vã kỹ thuật đã giúp anh khống chế thành công, vượt qua một chú “cáo” như Barton. Đó mới là những gì người ta cần ở một tiền vệ trung tâm khoác áo Man Utd mà bấy lâu nay họ vẫn thiếu.

Đây là chiến thắng không thực sự thuyết phục nếu các CĐV đòi hỏi đội bóng phải đá đẹp. Tuy nhiên với Mourinho, ông chỉ cần 3 điểm. Thực tế thì trận đấu này khiến người hâm mộ nhớ nhiều tới những trận đấu cuối cùng dưới thời Sir Alex Ferguson ngày nào: Tẻ nhạt, buồn chán nhưng quan trọng là ba điểm.



Du am Burnley 0-2 Man Utd Khong Ibra, khong la van de hinh anh goc 4
thông số trận đấu Burnley 0-2 Man Utd


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X