Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại hòa: Hàng công và Lacazette khiến Arteta điên đầu

Thứ Ba 04/02/2020 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh hàng công Arsenal bao gồm Lacazette bất lực đã lặp lại trước Burnley và khiến HLV Arteta không khỏi suy nghĩ.


Arsenal hòa bạc nhược Burnley


Vào thời điểm Arsenal trở lại sau đợt nghỉ giữa mùa, Alexandre Lacazette sẽ đánh dấu tròn 1 năm không ghi bàn trên sân khách ở Premier League. Trước Burnley, thói quen “dại chợ” của tiền đạo người Pháp lặp lại còn Pháo thủ bị cầm hòa không bàn thắng.

Lần gần nhất Lacazette ghi bàn trên sân đối phương tại Premier League đã từ ngày 9 tháng 2 năm 2019 trong chiến thắng 2-1 tại Huddersfield Town. Và nỗi đau của anh càng nhức nhối hơn nếu biết Huddersfield là đội đứng bét bảng mùa trước với chỉ 16 điểm sau 38 trận, kém đội ngay trên là Cardiff tới 10 điểm.

Burnley 0-0 Arsenal Hàng công và Lacazette khiến Arteta điên đầu hình ảnh
Lacazette sut bong tiếp tục điệp khúc im tiếng trên sân khách

Tính trên mọi đấu trường, bàn sân khách gần nhất của Lacazette cũng đã từ tháng 5 năm ngoái. Tức ở mùa này, cầu thủ 28 tuổi chưa thể ăn mừng bất cứ lần nào khi xa sân Emirates.

Điều đó trở thành vấn đề rất lớn cho Mikel Arteta. Mùa trước, đã có lúc người ta cho rằng Arsenal chỉ biết trông cả vào Pierre-Emerick Aubameyang và Lacazette để tìm kiếm bàn thắng.

Còn giờ đây, khi mà Aubameyang bị các đại gia làm lung lay tâm trí, Lacazette lại sa sút thấy rõ. Ở chuyến làm khách trên sân Burnley, khi chủ công người Gabon trở lại sau án treo giò, đã có những dấu hỏi về việc ai là người nhường chỗ.

Burnley 0-0 Arsenal Aubameyang that vong
Arsenal vẫn trông cả vào Aubameyang

Đó sẽ là Lacazette, Nicolas Pepe chưa hòa nhập hay sẽ là Gabriel Martinelli, chàng trai 18 tuổi đã ghi 2 bàn sau 3 trận Aubameyang phải ngồi ngoài? Câu trả lời là Pepe.

Arteta một lần nữa giữ niềm tin với Lacazette trong vai trò tiền đạo cắm, Aubameyang bị đẩy dạt sang cánh trái. Nhưng HLV người Tây Ban Nha hẳn cảm thấy niềm tin của không được đền đáp xứng đáng.

Kể từ cú đánh đầu ra ngoài trong những phút đầu trận, Lacazette như người tàng hình trên sân. Và khi trung phong im tiếng 89 phút trước khi nhường chỗ cho Eddie Nketiah, Arsenal bế tắc là dễ hiểu. Sau cùng, họ ngậm ngùi rời sân Burnley với tỷ số 0-0, trận hòa thứ 13 sau 25 vòng đã qua ở Premier League.

Burnley 0-0 Arsenal Lacazette bo lo co hoi
Lacazette bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Arsenal


Bài toán hóc búa với Arteta


Chắc chắn, Arteta cần tìm ra lời giải cho hàng công Arsenal. Pháo thủ mới có trận hòa thứ 4 liên tiếp tại Premier League và khi mà bàn thua của họ còn nhiều hơn bàn thắng (34 so với 32), vị trí thứ 10 không có gì oan uổng.

Không chỉ là Lacazette không ghi bàn mà khi đã dùng cầu thủ này, mặc định phải là tiền đạo cắm và Aubameyang phải dạt sang cánh. Bản thân cựu thành viên Dortmund đã bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi trong hiệp 1 trước Burnley, song thật khó để chỉ trích người đã ghi 14 bàn cho Arsenal tại Premier League mùa này.

Đây! Lý do khiến Arsenal chơi tệ trong những trận đấu vừa qua?
Alexandre Lacazette gây thất vọng trên sân khách, đã lâu lắm rồi cầu thủ người Pháp chưa khi bàn cho Arsenal trên sân của đối phương.

Chỉ 2 người ghi nhiều bàn hơn Aubameyang hiện tại là Jamie Vardy (17) và Sergio Aguero (16). Trong 14 bàn sân khách mà Arsenal đã có ở hạng đấu cao nhất nước Anh mùa này, 9 thuộc về Auba và không ai ghi khác ghi nhiều hơn con số 2.

Do đó, xếp Aubameyang dạt cánh khi Lacazette vật lộn trong việc ghi bàn đang ảnh thưởng tới thành tích của Arsenal. Trước Burnley, họ chỉ có vỏn vẹn 2 pha dứt điểm trúng đích và có lần chia điểm thứ 13 ở Premier League mùa này.

Burnley 0-0 Arsenal Mustafi vs Rodriguez
Pháo thủ có tiến bộ trong phòng ngự những trận qua

Số bàn thắng của Arsenal (32) kém hơn 7 đội khác, bằng Aston Villa – đội đứng thứ 17. Số trận thắng của Pháo thủ (6) chỉ hơn đúng 2 đội bét bảng là Watford, Norwich và bằng đội còn lại trong nhóm nguy hiểm là West Ham.

Mùa giải đang đi vào giai đoạn nước rút và Arsenal buộc lòng phải tìm kiếm nhiều hơn các bàn thắng, tiền đề cho các trận thắng. Top 4 Premier League vẫn quá xa (kém 10 điểm), xa hơn nhóm “cầm đèn đỏ” (7 điểm).

Nhung doi bong thang it nhat
 
Nhưng Arteta cần lập tức giúp các học trò ghi bàn trở lại để phục vụ cho các mục tiêu khác. Họ cần chức vô địch Europa League để có vé trở lại Champions League hay chí ít là trở lại đấu trường hạng 2 châu Âu thông qua một vị trí từ thứ 5 tới thứ 7 quốc nội.

Cũng phải thấy rằng trong những trận qua, Lacazette nói riêng và các chân sút Arsenal nói chung đã không được trao nhiều cơ hội. Trước Burnley, Mesut Ozil dù đá chính song không để lại điều gì ấn tượng.

HLV Arteta
Nhưng HLV Arteta cần giúp hàng công ghi bàn trở lại

Người lĩnh lương kỷ lục tại Arsenal nối dài thời gian không kiến tạo trên sân khách ở Premier League lên 2 năm và bị thay thế bằng Joe Willock ngay phút 63. Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 12, Arteta đã cải thiện khâu phòng ngự của Pháo thủ.

Arsenal không còn dễ bị thủng lưới và thất bại như trước. Tuy nhiên, Arteta phải chuyển sự chú ý của mình sang tiền tuyến với những màn trình diễn nhạt nhòa liên tiếp. Và nếu Lacazette bị đẩy lên ghế dự bị ở trận kế tiếp cũng không có gì lạ.

Thong so tran dau Burnley 0-0 Arsenal
Thông số trận đấu Burnley 0-0 Arsenal

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X