Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buồn, Premiership!

Thứ Ba 18/11/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kẻ mạnh, thắng thuyết phục. Kẻ yếu, thua tan tác. Kẻ thất thường, lại ca bài ca muôn thuở. Và những kẻ ngang cơ, thì bằng lòng với cách chia điểm. Premiership đúng là đã trở lại với kịch bản quen thuộc.

Nhìn cách Liverpool, Chelsea, rồi M.U hành hạ các đối thủ của họ, tất cả đều lắc đầu ngao ngán. Không phải bởi Premiership cảm thấy xót thương cho những nạn nhân, mà bởi, sự chán chường cho một giải Ngoại hạng là “của riêng” Chelsea, M.U (có thể mùa này là của Liverpool) đã lên đến đỉnh điểm. Nếu có thể phân tầng giai cấp, Tam Mã Chelsea - Liverpool - M.U đúng là đang ở tầng cao nhất, và vượt quá xa so với phần còn lại của bóng đá Anh.

Buồn? Đúng. Thất vọng? Cũng đúng. Nhưng thà như thế còn hơn thấy một Arsenal mưa gió thất thường chênh vênh ngự trị ở ngôi cao. Pháo thủ mùa này sớm phải trả giá hơn năm ngoái nhiều, khi cung cách làm việc bảo thủ của HLV Arsene Wenger như tạo ra chính áp lực cho các học trò. Đòi hỏi gì ở một The Gunners thua toàn diện ngay trên sân nhà trước Aston Villa (0-2) có thể cạnh tranh sòng phẳng với “Tam đại gia” còn lại?

Arsene Wenger đã bất lực?

Nếu ai xem trận đấu Arsenal - Aston Villa, có lẽ sẽ dễ dàng dự đoán, mùa này đội khách đủ sức vượt mặt Arsenal để chen chân vào Top 4. Nhưng chớ có chủ quan. Cây bình luận Alan Hansen đã có một nhận xét rất đúng về thầy trò Martin O’Neill, rằng lực lượng của họ vẫn còn mỏng và thiếu một cá nhân có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Trận thua M’brough 1-2 trên sân nhà vòng 12 là minh chứng cho thấy, khi lối chơi tập thể bị phá vỡ, Aston Villa quá dễ nôn nóng và gục ngã. Do vậy, cứ đặt họ với cái thế “kẻ phá bĩnh” hơn là một ƯCV nặng ký cho một chân trong Top 4!

Đua vô địch, đường vắng tanh. Đua đi Champions League, chẳng có mấy người. Nhưng cuộc đua chống xuống hạng thì sao mà tấp nập đến thế. Kết thúc vòng 13, nhìn từ BXH có đến 10 đội chỉ hơn nhau tối đa 4 điểm. Có nghĩa rằng, tạm coi số này đã được khoanh vùng ở mức báo động đỏ, thì khi Premiership 08/09 đi qua được 1/3 chặng đường, vẫn quá khó để xác định xem kẻ nào sẽ sớm lấy vé về Championship.

West Brom ư? Không chắc. Bởi dù họ đang đứng bét BXH, thì ngay phía trên cũng còn cả Tottenham, Blackburn, Newcastle - những kẻ luôn gây sửng sốt bởi với thực lực mạnh như thế mà còn ngấp nghé xuống hạng, thì chẳng còn ai dám đoán chắc điều gì cả. Còn nhớ, mùa trước, cũng Tottenham, Newcastle và Bolton nằm trong “nhóm đèn đỏ” suốt những tháng đầu tiên, song rốt cuộc họ vẫn trụ hạng thành công, thậm chí cách khá xa so với 3 kẻ rớt đài.

Premiership đang tiến những bước đầu tiên vào mùa Đông - mùa của sự bất ngờ, với những cái tên không ngờ vẫn có thể “trượt vỏ chuối”. Năm ngoái, Arsenal có dấu hiệu chững lại bắt đầu từ thời gian này. Đó vô tình lại chính là thời cơ cho những kẻ đắp mộng vươn lên kiếm tìm cơ hội. Hãy cố lên, phần còn lại của Premiership…

Thống kê vòng đấu

Bàn thua đầu tiên của Man City ở trận hòa Hull City 2-2 vòng 13 (Cousin ghi, phút 14) là lần thủng lưới thứ 600 của Man Xanh trong khuôn khổ Premiership. Tính cả bàn san bằng cách biệt của Geovanni (61’), số bàn thua trong kỷ nguyên Ngoại hạng của CLB thành Manchester đã lên tới 601 bàn. Riêng mùa này, Man City đã để lọt lưới 22 lần.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

10 bàn: Anelka (Chelsea)
8 bàn: C.Ronaldo (M.U), Zaki (Wigan)
7 bàn: J.Defoe (Portsmouth), Robinho (Man City), D.Bent (Tottenham), Agbonlahor (Aston Villa)
6 bàn: Geovanni (Hull)
5 bàn: 10 cầu thủ

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X