Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Buổi tập đầu tiên của Man Utd dưới thời David Moyes: "Ma cũ" Rooney cười tươi, "ma mới" Zaha tự tin

Thứ Tư 10/07/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, nhà ĐKVĐ Premier League đã tiến hành buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của tân HLV trưởng David Moyes và chủ yếu là các màn khởi động nhẹ nhàng làm nóng người chứ bây giờ chưa phải thời điểm tập nặng để thực sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Điểm nổi bật trong buổi tập này là vẻ mặt vô cùng vui vẻ của Wayne Rooney, ngôi sao được cho đang "khó ở" tại Old Trafford và sự tự tin dẫu có đôi chút căng thẳng của Wilfried Zaha, tân binh được kỳ vọng sẽ toả sáng trong mùa giải tới.

Vì nhiều lý do khác nhau (cầu thủ được CLB cho phép nghỉ ngơi thêm, cầu thủ dính chấn thương) mà hiện giờ, Man Utd chưa thể tập hợp đầy đủ lực lượng. Có lẽ phải đến trước thời điểm bắt đầu chuyến du đấu mùa hè tại Australia và khu vực châu Á (Thái Lan, Nhật Bản, Hong Kong) vào cuối tuần này, đội hình Man Utd mới gần hoàn chỉnh. Tuy nhiên, không vì thế mà các buổi tập đầu tiên của bầy "Quỷ đỏ" trong mùa hè 2013 mất đi sức hút. Bên cạnh việc, người ta muốn thấy David Moyes "làm ăn" ban đầu ra sao trên cương vị mới thì còn có hai cái tên được chú ý đặc biệt.

Gương mặt đầu tiên là một trụ cột của đội bóng trong nhiều năm qua song kể từ mùa trước, đã không còn cảm thấy thoải mái, phần nhiều do tầm ảnh hưởng ở CLB bị suy giảm đáng kể. Cho đến giờ, Rooney chưa chịu "hứa hẹn" gì với Man Utd, thậm chí còn lấy cỡ hoãn buổi nói chuyện riêng Moyes và đã đưa ra yêu sách đòi tăng lương trong khi rất nhiều đội bóng đang cực kỳ quan tâm tới tình hình của R10 để chờ đợi thời cơ thích hợp ra tay mà nổi bật lên có hai đại gia: Arsenal và Chelsea. Thế nhưng không giống như hình ảnh thường thấy của những kẻ "nổi loạn", Rooney tỏ ra cực kỳ vui mừng, hồ hởi, thoải mái như chẳng có chuyên gì xảy ra khi trở lại đội theo lệnh tập trung. Phải chăng tâm lý của "chàng Shrek" đã bớt dao động hay đây chỉ là khoảng lặng trước cơn giông tố lớn.

Gương mặt thứ hai là một tân binh giàu triển vọng, đã thuộc biên chế đội từ đầu năm song đến giờ, mới chính thức khoác lên người màu áo Đỏ danh giá. Nhưng nhờ thế, tài năng của Wilfried Zaha mới tiếp tục được khẳng định khi anh góp công không nhỏ giúp đội bóng cũ Crystal Palace trở lại Premier League sau nhiều năm xa cách. Vì thế, dù mới 20 tuổi nhưng Zaha được xem là "quân bài bí ẩn" của Moyes trong mùa tới và sẽ không phải chịu cảnh sang đội khác theo diện cho mượn, trừ phi Zaha thể hiện quá kém trong giai đoạn chuẩn bị này. Thực ra, do vừa thi đấu tại giải U-21 châu Âu, Zaha chưa phải có mặt ở Man Utd vào thời điểm này nhưng với quyết tâm và khao khát giành chỗ đứng ở nhà ĐKVĐ Premier League, Zaha quyết định tự cắt ngắn kỳ nghỉ để có thêm thời gian tìm hiểu, hoà nhập vào môi trường mới. Đó thực sự là nỗ lực đáng khen. Tuy chưa thể tươi cười như đàn anh Rooney và có vẻ còn hơi căng thẳng song sự tự tin đã thể hiện trên khuôn mặt Zaha.

Dưới đây là chùm ảnh ngày luyện tập đầu tiên của Man Utd

 

Vẻ mặt hết sức vui vẻ của Wayne Rooney
Vẻ mặt hết sức vui vẻ của Wayne Rooney
Danny Welbeck cặp đôi với đàn anh Rio Ferdinand
Danny Welbeck "cặp đôi" với đàn anh Rio Ferdinand
David Moyes và vị trợ lý đưa về từ Everton,  Steve Round
David Moyes và vị trợ lý đưa về từ Everton, Steve Round
Toàn đội giải trí bằng tò đá ma
Toàn đội giải trí bằng trò "đá ma"
HLV David Moyes tích cực chỉ dẫn các học trò mới
HLV David Moyes tích cực chỉ dẫn các học trò mới
Tân binh Zaha khá ngầu bên HLV David Moyes
Tân binh Zaha khá "ngầu" bên HLV David Moyes


Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X