Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ đầu hiệp 2, Arsenal "bắn tan xác" đội bóng láng giềng

Thứ Năm 24/01/2013 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi hiệp 1 kết thúc với thế trận cân bằng và tỷ số hoà 1-1 (West Ham mở tỷ số trước), rất nhiều CĐV Arsenal tin rằng đội nhà giỏi ls chỉ có được thắng lợi chật vật thế nhưng nào ai ngờ, chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, Arsenal và đặc biệt Podolski đã chơi như lền đồng, qua đó ghi liên tiếp 4 bàn thắng. Nếu không có sự cố Potts bị chấn thương, khiến trận đấu gián đoạn lâu thì 5-1 chưa chắc đã là kết quả chung cuộc. Dẫu sao, đó cũng là thắng lợi huy hoàng đem đến hạnh phúc cho "Pháo thủ" giữa tháng ngày khốn khó.

Arsenal chạm trán đội bóng cùng thành phố West Ham tại trận đá bù vòng 19 Premier League (trận trước bị hoãn do lo sợ đình công nổ ra ở London) trong bối cảnh mục tiêu giành một suất tham dự Champions League mùa sau (chưa nói gì đến giấc mơ vô địch) ngày càng rời xa khỏi tầm với của thầy trò Wenger khi mà Arsenal đã kép Top 4 tới 7 điểm sau hai thất bại liên tiếp đều trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Man City và Chelsea). Bởi thế, kể cả có hạ gục West Ham thì Arsenal vẫn sẽ chẳng thể thay đổi thứ hạng trên BXH (thứ 6) nhưng nó vẫn rất cần thiết bởi Arsenal đang phải lấy lại niềm tin, tinh thần để vượt qua những thử thách trước mắt. HLV Wenger đã có hai sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận derby London trước đó (gặp Chelsea) khi Podolski và Ramsey trở lại, thế chỗ của Coquelin và Diaby. Theo Walcott, chủ lực quan trọng vừa mới chấp thuận tiếp tục ở lại Emirates đến năm 2016 trong sự hồ hởi của tất cả vì ai cũng lo sợ Walcott sẽ đi theo con đường của Van Persie hay Cesc Fabregas, đã được chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải quen thuộc chứ không còn bị đẩy lên tuyến đầu khi mà HLV Wenger quyết định trao thêm cho Oliver Giroud một cơ hội nữa để khẳng định tài săn bàn của mình. Hỗ trợ cho "chân gỗ" người Pháp ngoài Walcott và Podolski còn có Santi Cazorla, nhạc trưởng mới của đội bóng.

Arsenal khởi đầu chậm nhưng chắc khi tập trung trước tiên vào công việc kiểm soát trung tuyến nên những phút đầu, họ chưa tạo được cơ hội nào về khung thành đối phương. Chỉ đến lúc chiếm được ưu thế, Arsenal mới dần triển khai các đợt lên bóng, chủ yếu tập trung bên cánh phải có sự tham gia của Walcott và Sagna tuy nhiên hàng thủ đội khách thi đấu khá tập trung, bịt chặt mọi con đường tiếp cận với khung thành. Thậm chí, West Ham mới là đội có được tình huống ăn bàn đáng kể đầu tiên khi cú sút chân trái từ sát vạch 16m50 của Taylor chạm vào chân một cầu thủ Arsenal rồi bay lên nóc lưới phía trên. Ở pha phạt góc ngay sau đó, đội khách bất ngờ mở tỷ số. Trái bóng bị phá ra đến đúng tầm chân của Collison ở ngoài vòng cấm và tiền vệ này mau chóng thực hiện cú bắt volley trái phá, đưa bóng xuyên thẳng qua rừng người rồi nằm gọn trong lưới.

Bàn thua đã giáng mạnh vào tâm lý của dàn cầu thủ Arsenal song không mất nhiều thời gian, Arsenal đã gỡ hoà thành công nhờ khoảnh khắc loé sáng của Podolski. Phút 22, tuyển thủ quốc gia Đức khống chế gọn pha nhả bóng của Wilshere rồi vung chân nã đạn, găm thẳng bóng vào góc lưới trong nỗ lực cản phá vô vọng của Jaaskelainen. Vây là, thế cân bằng lại được thiết lập nhưng điều quan trọng, Arsenal đã thi đấu sắc nét hơn, gây ra sức ép tốt hơn, buộc tuyến phòng ngự của West Ham phải căng mình ra chống đỡ vất vả mà cũng không thể hoá giải hết sức mạnh của đội chủ nhà. Phút 36, Podolski, Giroud và Gibbs phối trung lộ nhịp nhàng, phá thủng bức tường dựng trước cầu khu vực 16m50 nhưng pha kết thúc cuối cùng của Podolski đã bị O'Brien phá ra.

Tuy nhiên, tình huống đó lại không thể nguy hiểm bằng cơ hội "bất ngờ" của West Ham ở phút 41. Sau quả tạt khó chịu của Taylor bên cánh phải, trái bóng vô tình tìm đến Carton Cole khi trước mặt chỉ còn Szczesny và nếu Ramsey không kịp thời lùi về bọc lót thì chắc chắn, tiền đạo người Anh đã làm tung lưới đội chủ nhà. Trước giờ nghỉ giải lao, Cazorla đã có cú sút phạt khá hiểm hóc nhằm vào góc cao nhưng chưa thể đánh bại được thủ thành dày dạn kinh nghiệm Jaaskelainen. Bước vào hiệp 2, Arsenal lập tức lộ rõ ý đồ đẩy cao đội hình hòng giành lấy chiến thắng bằng mọi giá. Tomkins suýt đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực chặn đứng quả căng ngang của Theo Walcott. Song cũng chỉ đến phút 47, Arsenal đã có được điều mình cần. Giroud chạy chỗ khôn ngoan để đón cú phạt góc của Walcott và tung ra pha dứt điểm tuy không mạnh nhưng đủ nhanh để làm bó tay Jaaskelainen.

Với bàn khai thông sớm thế này, khoảng thời gian còn lại của trận đấu hứa hẹn sẽ rất thoải mái cho Arsenal và nếu không mất tập trung thì "Pháo thủ" dư sức bảo vệ thành quả, thậm chí ghi thêm được bàn thắng. Đúng như vậy, trong niềm hưng phấn dâng tràn, Arsenal đã gia tăng được cách biệt khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút 53. Podolski băng xuống xâm nhập vòng cấm từ đường kiến tạo thuận lợi của Giroud rồi nhẹ nhàng đẩy vào trong cho Cazorla. Bất chấp bị hai hậu vệ đối phương vây kín, tiền vệ người TBN vẫn khéo léo thực hiện cú giật gót kỹ thuật khi mà Jaaskelainen đã mất phương hương. Chưa dừng lại ở đó, liên tiếp trong các phút 54 và 57, Arsenal ghi thêm hai bàn theo cùng một kịch bản. Đầu tiên, Podolski bứt tốc bên hàng lang trái trước khi căng ngang đúng tầm di chuyển của Walcott và tiền vệ 23 tuổi này lẹ làng chích mũi giày đưa bóng vào lưới. Tiếp đến vẫn lại là Podolski thực hiện đường chuyền quyết định để Giroud ập vào kết thúc chéo góc qua người Jaaskelainen.

Thế là, chỉ cần nhờ vào sự bùng nổ trong hơn 10 phút đầu hiệp 2, Arsenal đã nắm chắc trong tay một màn huỷ diệt mang hình "bàn tay nhỏ". Trong đó, tất nhiên cái tên Podolski sẽ phải được nhắc đến đầu tiên khi kiến tạo 3/4 bàn và trước đó, chính anh đã san bằng tỷ số 1-1. Dẫu "đột nhiên" thắng đậm ngoài dự kiến, Arsenal chưa hề muốn dừng lại. Họ vẫn ra sức tấn công không ngừng nghỉ trong khi HLV Sam Allardyce phải mau chóng tiến hành điều chỉnh nhân sự nhằm ngăn chặn tình trạng đổ vỡ dây chuyền của đội nhà. Nhờ vậy, West Ham ít ra không còn bị thủng lưới nữa. Phút 70, Podolski vui vẻ rời khỏi sân trong tiếng hò reo khen ngợi của hàng chục ngàn CĐV trên sân. Dù không thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" xem ra khó thoát khỏi tay Poldi. Tiếp đến, Giroud, chân sút đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự hài lòng của Wenger vì đó mới chính là những gì ông kỳ vọng vào cậu học trò đồng hương, cũng được cho ra nghỉ.

Phút 72, vừa vào sân chưa được bao lâu, Potts đã dính phải chấn thương cực nặng sau pha va chạm với Sagna, khiến trận đấu bị tạm dừng đến gần 10 phút đồng hồ để đội ngũ bác sĩ của cả hai bên tiến hành sơ cứu. Đáng nói hơn, West Ham đã sử dụng hết quyền thay người, đồng nghĩa sẽ phải chơi với 10 cầu thủ trên sân cho đến hết trận. Potts được đưa ra khỏi sân trên cáng, với thân thể được cố định và miệng thở oxy, chứng tỏ vấn đề anh gặp phải vô cùng nghiêm trọng. Cầu thủ hai bên cùng khán giả trên sân đã dành cho hậu vệ sinh năm 1994 này những trang pháo tay khích lệ, động viên. Giờ đây, việc ghi thêm bàn thắng với Arsenal vừa không còn ý nghĩa vừa chẳng vẻ vang gì nữa (bởi đối thủ thiếu người) lại cộng thêm chuyện phải dưỡng sức cho lượt đấu sắp tới ở cúp FA diễn ra vào cuối tuần nên Arsenal đã chủ trương thi đấu chậm lại, không giữ tốc độ kinh hoàng như đầu hiệp 2.

Tuy nhiên không vì thế mà sức ép lên cầu môn West Ham bị triệt tiêu hoàn toàn. Các hậu vệ khách vẫn phải hoạt động chăm chỉ, chống đỡ nhiệt tình nếu không muốn nhận thêm bàn thua. Phút 85, cú sút chìm của Wilshere ở cự ly hơn 20m đi đúng vào vị trí của Jaaskelainen còn hai pha dứt điểm khác của bộ đôi cùng mang gốc gác Southampton, Walcott - Chamberlain không đe doạ được ai. Trận đấu được đá thêm tới 12 phút sau sự việc đáng tiếc của Potts nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự hân hoan của Arsenal. Họ đã lấy lại niềm vui sau 3 vòng đấu "thất bát" (ngoài hai thất bại còn là trận hoà Southampton) và chiến thắng 5-1 này hẳn sẽ tạo động lực to lớn cho thầy trò Wenger. Đừng quên, một khi Arsenal hừng hực khí thế thì họ sẽ rất đáng gờm.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Wilshere; Walcott, Cazorla, Podolski (Santos 70'); Giroud.
West Ham: Jaaskelainen; Demel, Reid (Diarra 62'), Tomkins, O'Brien; Noble, Collison (Potts 63'); Vaz Te (Diame 70'), Nolan, Taylor; C Cole

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X