Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga vượt qua Premier League để trở thành giải đấu có lợi nhuận lớn nhất thế giới

Thứ Tư 09/06/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mỗi năm công ty kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte đều điều tra và đưa ra những báo cáo tài chính mới nhất của  những giải đấu lớn ở châu Âu. Năm nay đã có một kết quả thật bật ngờ khi bóng đá Anh không còn giữ được vị trí độc tôn của mình về khoản lợi nhuận. Bundesliga đã chính thức vượt qua Premier League để trở thành giải đấu tạo ra nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới.

Theo bản điều tra tình hình tài chính năm 2009 mới được công bố của tạp chí Football Finance, các CLB ở giải ngoại hạng Anh vẫn đạt doanh thu cao nhất với nhất 1 tỉ 981 triệu bảng nhưng lợi nhuận đã giảm 79 triệu bảng so với năm 2008 từ 185 triệu bảng(khoảng 224 triệu euro) xuống còn 106 triệu bảng.(khoảng 128 triệu euro)

Những bản hợp đồng "hớ" như của Robinho ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của Premier League

Trái ngược với Premier League, Bundesliga lại cho thấy cách làm ăn hiệu quả khi tổng doanh thu của giải là 1 tỉ 575 triệu euro và lợi nhuận lên đến 172 triệu euro nhiều hơn cùng kì năm 2008 137 triệu euro.

Việc bóng đá Anh không có được lợi nhuận cao như mọi năm một phần là do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng nguyên nhân chính nằm ở cách làm kinh tế của những ông chủ giải ngoại hạng. Cách chi tiêu bất hợp lí trong cơ cấu tiền lương cũng như trong việc chuyển nhượng cầu thủ đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của Premier League.

Hồi tháng trước UEFA đã thông qua quy định "Fair Play Financial". Quy định này sẽ buộc các CLB phải "sinh sống" trên những nguồn lực tài chính của mình và yêu cầu các đội bóng phải cân bằng chi tiêu theo từng giai đoạn trong vòng ba năm tới.

Tiến Thịnh

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X