Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga chính thức qua mặt Premier League!

Thứ Bảy 21/03/2015 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây UEFA đã công bố BXH chất lượng những giải đấu tốt nhất châu Âu, bất ngờ lớn đã được đưa ra khi Bundesliga vượt qua Premier League nhờ thành tích tốt hơn tại đấu trường châu lục trong 5 năm qua.


Ở mùa giải này, bóng đá Anh có 4 đại diện góp mặt tại Champions League. Sau khi kết thúc vòng đấu bảng, Liverpool là đội duy nhất phải dừng bước. Những Arsenal, Man City và Chelsea đã có mặt ở vòng 1/8, tuy nhiên khi vòng đấu này kết thúc bóng đá Anh đã không có một đại diện nào góp mặt ở vòng tứ kết. Chelsea và Arsenal để PSG và Monaco qua mặt với tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận, mặc dù hòa nhưng cả hai đều phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách, Man City tiếp tục gục ngã trước Barca (tổng tỉ số 1-3 sau hai lượt trận). Ở đấu trường Europa League, bóng đá Anh cũng không có một đại diện nào góp mặt ở tứ kết. Thậm chí, Tottenham và Liverpool còn không vào nổi vòng 1/8, duy nhất Everton có mặt ở vòng đấu này thì cũng phải dừng bước trước Dynamo Kyiv. Như vậy, ở cúp châu Âu mùa giải năm nay đã sạch bóng đại diện của Premier League
ở tứ kết sau 22 năm.
Premier League hinh anh
Bayern và Wolfsburg giúp Bundesliga vượt Premier League
Với Bundesliga, giải đấu này đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Tại Champions League, cả 4 đại diện của bóng đá Đức đều vượt qua vòng bảng bao gồm: Bayern Munich, Schalke, Dortmund và Bayer Leverkusen. Mặc dù chỉ có duy nhất “Hùm xám” có mặt ở tứ kết, tuy nhiên thành tích này cũng đủ “ăn đứt” Premier League. Ở đấu trường Europa League, Bundesliga cũng có sự hiện diện của Wolfsburg ở tứ kết. Như vậy ở mùa giải năm nay, Bayern và Wolfsburg là những đội bóng đại diện cho Bundesliga có mặt tại tứ kết ở cúp châu Âu.

Mới đây UEFA đã công bố BXH chất lượng những giải đấu chất lượng nhất châu Âu, bất ngờ lớn đã được đưa ra khi Bundesliga vượt qua Premier League nhờ thành tích tốt hơn tại đấu trường châu lục. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong vòng 15 năm qua khi Bundesliga có thể vượt mặt Premier League, trước đó việc này xảy ra kể từ năm 1993. Theo BXH trước đó, Premier League đang là giải đấu xếp thứ 2, sau La Liga và trước Bundesliga. Tuy nhiên, thứ tự này sẽ có thay đổi vào cuối mùa giải năm nay. Những màn trình diễn của Bayern Munich (Champions League) và Wolfsburg (Europa League) đã giúp giải đấu số 1 nước Đức lấy lại uy tín trong con mắt của UEFA.

BXH này được tính toán dựa trên thành tích của các đội bóng thể hiện trên đấu trường châu Âu trong vòng 5 năm qua. Theo đó, mỗi đội bóng có được chiến thắng tại Champions League sẽ mang về thêm 2 điểm cho giải đấu quốc nội của mình, trong khi một trận hòa sẽ là 1 điểm. Cuối mùa, những con số này sẽ được cộng tổng và chia đều cho số đội bóng đại diện cho quốc gia đó tại các cúp châu Âu.

Ở mùa giải 2010/11 mặc dù M.U lọt vào chung kết Champions League, tuy nhiên thành tích này lại không được tính. Vì vậy, Premier League sẽ mất kha khá điểm ở mùa giải này, hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao mùa giải này lại không được tính. Theo tính toán, Premier League sẽ có 62,034 điểm vào cuối mùa này, trong khi Bundesliga sẽ có ít nhất là 62,892 điểm. Với số điểm trên, Bóng đá Đức sẽ vượt qua bóng đá Anh để trở thành giải đấu chất lượng số 2 châu Âu sau La Liga.

Xem thêm tin tức bóng đa Đức mới nhất

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X