Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: Trừ De Gea và Neuer ra, không còn ai xuất sắc hơn Joe Hart

Chủ Nhật 21/08/2016 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn huyền thoại của Juventus lên tiếng bảo vệ đàn em đồng nghiệp người Anh trước viễn cảnh bị Pep Guardiola cho chầu rìa hoàn toàn ở Manchester City.

Joe Hart cứ việc ra đi nếu muốn.” – Phát biểu cụt lủn nhưng dửng dưng, lạnh lùng của Pep Guardiola dành cho người gác đền số một của Manchester City và cả nước Anh trong vòng 5 năm trở lại đây. 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải và thủ môn 29 tuổi người Anh vẫn mất hút trước khung gỗ, khi mà tân HLV đến từ Bayern Munich kia sẵn sàng tin dùng tạm thời siêu dự bị lâu năm Willy Caballero như một phương án chữa cháy, trong thời gian chờ đợi cái gật đầu của Claudio Bravo bên Barcelona.

Buffon Tru De Gea va Neuer ra, khong con ai xuat sac hon Joe Hart hinh anh
Bị Pep Guardiola phế truất khỏi Man City, Joe Hart vẫn được đàn anh huyền thoại Buffon ủng hộ và đánh giá là thủ môn xuất sắc thứ ba thế giới thời điểm hiện tại

Nguyên nhân khiến Guardiola thẳng tay phế truất Joe Hart khỏi đội hình xuất phát của Man City? Tất cả bởi khả năng chơi chân để chuyền những đường bóng ngắn phát động lên tuyến trên không phải sở trường của thủ môn 29 tuổi. Thực tế thì Pep cũng chừa lại đường sống cho Joe Hart nhưng đáng tiếc, anh nhất quyết không mưu cầu thay đổi bản thân sao cho thích nghi với triết lý tiki-taka mới mẻ của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Đúng ra thì giới mộ điệu cũng đã dự đoán về cám cảnh này cho Joe Hart khi nhận tin chính thức Pep Guardiola lên nắm quyền tại Etihad, chỉ có điều rằng khó có ai ngờ nó lại đến nhanh và phũ phàng như vậy. Chuyện thủ môn hàng đầu xứ sương mù bất ngờ bị Man City cho chầu rìa khiến cả Gianluigi Buffon cũng phải sốc.

Mới đây, người gác đền huyền thoại của Juventus và bóng đá Ý đã lên tiếng bảo vệ, ủng hộ đàn em đồng nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, đồng thời khẳng định Joe Hart hiện tại đang là thủ môn xuất sắc thứ ba trên thế giới. Buffon chia sẻ: “De Gea và Neuer là những thủ môn xuất sắc nhất thế giới lúc này. Ngoài 2 cái tên đó ra, tôi không thể tìm ra ai đạt đủ trình độ và đẳng cấp để sánh ngang với Joe Hart. Cậu ấy chính là người thứ ba.”

"Joe Hart từng lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo như thế này trước đây rồi. Cậu ấy bị các HLV bỏ rơi trong 2-3 năm, nhưng sau đó đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết và chơi một trong những mùa bóng hay nhất sự nghiệp. Tôi tin điều này sẽ lặp lại bởi Joe Hart vẫn là một thủ môn tuyệt vời trong nhiều năm tới đây, dù ở Man City hay bất kỳ nơi đâu. Cái tôi rất thích ở cậu ấy, bên cạnh tài năng chính là cá tính, là sự tự tin – yếu tố quan trọng định hình nên thành công và tầm vóc của một thủ môn.”

►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X