Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bức tranh lớn của Frank Lampard

Thứ Bảy 08/08/2020 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc mùa giải với thất bại trước Arsenal tại cúp FA, nhiều người cảm thấy thất vọng vì Chelsea. Nhưng HLV Frank Lampard thì không nghĩ vậy.
 

Khởi đầu của The Blues

 

Để thua một đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Arsenal, nửa xanh thành London không còn cơ hội giành danh hiệu trong mùa giải này. Trận đấu tại Champions League sắp tới với Bayern Munich khả năng không nhỏ cũng chỉ mang ý nghĩa thủ tục, khi Chelsea đã thua trắng 3 bàn ở lượt đi, ngay trên sân nhà.
 
Nhưng để đánh giá một đội bóng “chỉ” có một vị trí trong Top 4 làm danh hiệu là thất bại, thì vẫn còn quá sớm. Ít nhất Frank Lampard không nghĩ vậy. Trong một chia sẻ tổng kết mùa giải mới đây, huyền thoại của sân Stamford Bridge đã nhiều lần nói đến thuật ngữ “bức tranh lớn” (bigger picture).

Góc Chelsea Bức tranh lớn của Frank Lampard hình ảnh

Chelsea gục ngã trước Arsenal trong trận chung kết cúp FA mới đây


Với thành tích sân khách tồi tệ, chỉ số phòng ngự thấp đáng ngạc nhiên với trung bình 1,5 bàn thua – thủng lưới nhiều nhất trong Top 10 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng (54 bàn, thua cả… Burnley), ấy vậy mà Chelsea vẫn đường hoàng ngồi Top 4 và giành vé dự Champions League.
 
Hãy hỏi các CĐV Arsenal, chắc hẳn không ít người sẽ đánh đổi lấy danh hiệu cúp FA cho một chiếc vé dự Champions League. Và nếu đánh giá mức độ thành công của một mùa giải giữa 2 CLB này, có lẽ cũng ít người không chọn Chelsea.
 
Nằm trong Top 4 Premier League, được tranh tài với những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu – đó mới là thước đo chính xác cho sự thành công.

Frank Lampard

Nhưng Frank Lampard vẫn có lý do để hài lòng với mùa giải đầu tiên của mình ở Premier League


Đừng quên, đây mới là mùa giải đầu tiên mà Frank Lampard dẫn dắt một CLB ở giải đấu cao nhất nước Anh, với hàng tá những khó khăn phải đối mặt. Ngay trong trận mở màn, họ bị Man United vùi dập với tỷ số 4-0, với đội hình gồm những cầu thủ không tên tuổi. Nhưng đội bóng đó vẫn lọt Top 4 trong phần lớn thời gian của mùa giải.
 
Đừng quên, đó là một Chelsea không còn Eden Hazard, nhưng vẫn ghi nhiều hơn 6 bàn (69 vs 63). Đó là một Chelsea giành ít hơn mùa trước 6 điểm (66 vs 72), nhưng chẳng thành vấn đề khi vẫn nằm trong Top 4
Video tổng hợp: Arsenal 2-1 Chelsea (Chung kết FA Cup 2019/20)
Dù đã có bàn thắng dẫn trước từ sớm nhờ công của Pulisic song rốt cục trận chung kết FA Cup 2019/20 lại trở thành bi kịch với thầy trò nhà Frank Lampard. Sau...



Thế hệ trẻ của Frank Lampard

 

Nếu nhìn tổng quát về đội hình của Chelsea, sẽ thấy họ đầy những vấn đề. Kepa liên tục bị đày ải để thủ thành gần 40 tuổi Caballero “gánh”. Hàng hậu vệ “lởm” nhất Top 4, tuyến giữa “toang” nặng với Jorginho "yếu đuối" , Kante dính chấn thương hay Kovacic mới ăn thẻ đỏ ở chung kết FA. Trên hàng công là sự xuất hiện của “ông già” Giroud, tài năng trẻ Abraham và Michy Batshuayi – không già, không trẻ nhưng không thật sự xuất sắc.
 
Vậy mà đội bóng ấy vẫn ghi số bàn thắng chỉ sau Liverpool vs Man City, và giành hạng 4 chung cuộc trong một mùa giải mà “không ai nghĩ chúng tôi có thể vào được Top 4” – lời Frank Lampard.
 
Trong một thống kê Sky Sports đăng tải về mùa giải này, có một con số chắc chắn khiến fan Chelsea rất hài lòng. 27 trên tổng số 69 bàn thắng họ ghi được ở giải Ngoại hạng đến từ những cầu thủ 22 tuổi trở xuống (tương đương 40%). Để so sánh, trung bình 4 mùa trước đó thế hệ U22 chỉ góp… 2,25 bàn/mùa. Đó là minh chứng rõ nét nhất cho triết lý của Lampard.

C

Thống kê cho thấy các cầu thủ trong độ tuổi U22 của Chelsea đang có một mùa giải đóng góp tuyệt vời


Và ngay khi mùa giải còn đang diễn ra, Chelsea với “lợi thế” từ án phạt chuyển nhượng đã tích luỹ đủ tiền để mua sắm, đem về những Hakim Ziyech và Timo Werner. Trước đó, Christian Pulisic ngày càng thích nghi tốt. Rồi trong những mục tiêu tiếp theo, Kai Havertz được nhắc đến hàng đầu.
 
Ngay cả công thần Willian – người chơi như lên đồng kể từ sau cách ly, cũng không nhận được sự “nhân nhượng” từ BLĐ Chelsea. Cầu thủ người Brazil muốn bản hợp đồng 3 năm, nhưng Chelsea chỉ đưa ra tối đa 2 năm với triết lý xây dựng đội hình từ thế hệ trẻ. Lampard không muốn dựa vào một cầu thủ - dù hay đến đâu – sẽ bước sang tuổi 34 vào 2 năm tới.
 
Đó là những minh chứng cho thấy sự khởi đầu của Lampard dù còn nhiều tồn tại, nhưng vẫn tràn đầy hy vọng, như chính chia sẻ của chiến lược gia này mới đây: “Bạn có thể thua một trận chung kết và cảm thấy đau đớn, thất vọng. Nhưng nhìn vào bức tranh lớn hơn, với những gì mà chúng tôi đang xây dựng, chúng tôi đã nhìn thấy những điều tốt đẹp.”

Frank Lampard

Frank Lampard đã nhìn thấy bức tranh lớn và tương lai tươi sáng của Chelsea

 

Chelsea: Muốn hướng tới danh hiệu, không thể lấy công bù thủ
Mùa giải đầu tiên của Lampard trên cương vị HLV trưởng The Blues đã tốt hơn rất nhiều so với kỳ vọng ban đầu của đa số khán giả. Tuy nhiên khả năng phòng ngự...
Chelsea chính thức một mình một ngựa trong thương vụ Kai Havertz
Chelsea đã bớt đi được một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Kai Havertz sau khi Bayern Munich chính thức rút lui.

 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X