Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bryan Robson: "Man Utd không cần thêm tiền vệ"

Thứ Ba 09/07/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi số đông ủng hộ ý kiến rằng Manchester United cần chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm có chất lượng thì một huyền thoại của "Quỉ đỏ" là Bryan Robson không nghĩ thế. Robson cho rằng còn nhiều việc mà HLV David Moyes cần tập trung hơn thay vì chỉ chăm chăm đưa một hay hai cầu thủ về Old Trafford.

Vấn đề thiếu đi những tiền vệ trung tâm có chất lượng không phải là chuyện bây giờ mới xảy ra ở MU. Hiện tại ngoài Carrick, HLV David Moyes chẳng còn tiền vệ nào đáng tin cậy. Anderson, Cleveryley vẫn chưa "lớn", Fletchet có khả năng giải nghệ sớm do bệnh tật, Scholes đã giải nghệ lần hai và gần như chắc chắn sẽ không có chuyện lão tướng này xỏ giầy thi đấu trở lại một lần nữa,... Thế nên nhiệm vụ tìm kiếm thêm những tiền vệ trung tâm có chất lượng mới là một trong những mục tiêu quan trọng của MU trong hè này.

Bryan Robson (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Sir Alex
Bryan Robson (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Sir Alex

HLV David Moyes hiểu rõ điều đó nên từ ngày nhậm chức, ông đã liệt kê ra ba cái tên cần đưa về Old Trafford gồm Kevin Strootman, Fellaini và Thiago Alcantara. Trong số này, Thiago là cầu thủ nhiều khả năng gia nhập MU nhất khi "Quỉ đỏ" đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng 18 triệu euro với Barcelona. Ngoài ra, Strootman cũng từng bày tỏ ý định gia nhập MU.

Đó là tin vui với những người yêu mến câu lạc bộ, thế nhưng huyền thoại Bryan Robson lại dửng dưng trước thông tin này. Robson cho rằng việc chỉ mua một hay hai cầu thủ không làm thay đổi bộ mặt đội bóng:" Tôi không biết các cổ động viên Manchester United nghĩ ra sao, nhưng tôi chắc đa phần ủng hộ ý kiến phải mua thêm một tiền vệ trung tâm nữa.

Nhưng tôi muốn người hâm mộ nhìn nhận rằng sự cân bằng của toàn đội đáng chú trọng hơn việc mua về một vài cầu thủ được cho là phù hợp phải không? Bạn sẽ đồng tình nếu nhìn vào 11 danh hiệu mà tôi giành được trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ. Tất nhiên ai cũng muốn cải thiện chất lượng đội hình nhưng hãy nhìn vào sự cân bằng mà những Antonio Valencia, Asdsley Young Tom Cleverley, Michael Carrick, Anderson và các cầu thủ khác tạo ra. Họ vẫn là những cầu thủ giỏi, thậm chí là rất giỏi và điều đúng đắn lúc này là tạo ra sự cân bằng trong toàn đội, thay vì tốn quá nhiều thời gian để tập trung cho việc mua thêm một cá nhân nào đó".

Bryan Robson từng thi đấu cho Manchester United từ năm 1981 đến năm 1994, ra sân 345 trận và ghi được 74 bàn thắng tại First Division (sau đổi thành Premier League). Cùng "Quỉ đỏ" giành được tổng cộng 11 danh hiệu lớn nhỏ.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X