Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes và Kevin de Bruyne: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Ba 18/05/2021 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin De Bruyne và Bruno Fernandes được đánh giá là những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện tại, cùng so sánh những thống kê của 2 cầu thủ này ở mùa giải 2020/21.

Bruno Fernandes nổi bật hơn hẳn Kevin De Bruyne


Kể từ khi cập bến MU vào tháng 1 năm 2020, Bruno Fernandes đã chơi cực tốt. Ngôi sao người Bồ được ví như “nhạc trưởng” của Man đỏ. Nhiều người so sánh cầu thủ sinh năm 1994 với Kevin De Bruyne, người đang chơi nổi bật trong màu áo Man City. 
Lee Sharpe đánh giá De Bruyne cao hơn Bruno Fernandes

Lee Sharpe đánh giá De Bruyne cao hơn Bruno Fernandes


Cựu cầu thủ chạy cánh của MU - Lee Sharpe mới đây đã so sánh Kevin De Bruyne và Bruno Fernandes, ông nói: “Cả hai đều đang gây ấn tượng rất lớn, nhưng tôi cho rằng Fernandes chưa đạt đến đẳng cấp của De Buyne. Trong những trận đấu tới, tôi đánh giá khả năng tạo ra đột biến của cầu thủ bên phía Man City cao hơn. De Bruyne nằm trong Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, tôi không chắc Bruno lọt vào top 3 đó”.

“Fernandes ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng gần một nửa trong số đó đến từ chấm 11m. Khi tôi xem các trận đấu của MU, nhiều khi Fernandes chuyền bóng rất ẩu, cậu ấy cũng thường xuyên để mất bóng. Cậu ấy cần phải tiếp tục hoàn thiện mình”. 

Ngay sau phát biểu của Lee Sharpe, tờ The Sun đã thống kê thành tích của Kevin De Bruyne và Bruno Fernandes ở Ngoại hạng Anh mùa này. Mọi con số đều nghiêng về phía cầu thủ của MU. Theo đó, Fernandes ghi tới 18 bàn thắng sau 36 trận, trung bình cứ 2 trận anh lại ghi 1 bàn. Trong khi đó De Bruyne chỉ ghi có 5 bàn sau 24 lần ra sân.
Bruno Fernandes nổi bật hơn hẳn Kevin De Bruyne

Bruno Fernandes nổi bật hơn hẳn Kevin De Bruyne


Về kiến tạo, cả 2 đều có 11 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Nếu tính trên mọi mặt trận, Fernandes có 28 bàn và 17 kiến tạo, thành tích tương tự của De Bruyne là 9 bàn và 17 đường chuyền thành bàn.

Số lần dứt điểm trúng đích của cầu thủ bên phía MU là 47, gấp đôi con số 24 của ngôi sao đang khoác áo Man City. Fernandes cũng vượt trội về số đường chuyền (1610 và 986), số lần chạm bóng (2760 và 1729) và số lần tắc bóng thành công (30 so với 21).

De Bruyne đã cùng Man City vô địch cúp Liên đoàn và Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Bỉ có thể cùng Man xanh giành “cú ăn 3” nếu đánh bại Chelsea trong trận chung kết Champions League. Trong khi đó Bruno Fernandes cũng cùng MU lọt vào trận chung kết Europa League với Villarreal.
Bruno Fernandes: Tôi sẽ giành QBV nếu có tốc độ của RashfordBruno Fernandes: Tôi sẽ giành QBV nếu có tốc độ của Rashford
Siêu tiền vệ người Bồ Đào nha khẳng định anh chắc chắn sẽ đoạt được danh hiệu Quả bóng Vàng nếu như sở hữu tốc độ như đồng đội Marcus Rashford.
Bruno Fernandes tiếc nuối nhất điều gì sau khi cập bến MU?Bruno Fernandes tiếc nuối nhất điều gì sau khi cập bến MU?
Bruno Fernandes thừa nhận tiếc nuối lớn nhất kể từ khi đến Old Trafford là chưa được ngồi lại nói chuyện với Sir Alex Ferguson để học hỏi kinh nghiệm từ vị HLV...
Lộ diện ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa nàyLộ diện ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa này
Ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa giải 2020/21 đã được trang chủ MU đăng tải, theo đó Bruno Fernandes, Luke Shaw và Edinson Cavani là những...
Huyền thoại MU: Bruno chỉ giỏi nằm sân ăn vạHuyền thoại MU: Bruno chỉ giỏi nằm sân ăn vạ
Cựu danh thủ Roy Keane không ngần chỉ trích gay gắt tiền vệ Bruno Fernandes sau thất bại 2-4 của MU trước Liverpool.
Bruno nói gì trong ngày xô đổ kỷ lục của thầy cũ Chelsea?Bruno nói gì trong ngày xô đổ kỷ lục của thầy cũ Chelsea?
Dù thất bại trước Liverpool, nhưng Man United đã đảm bảo một suất trong Top 4 và tiền vệ Bruno Fernandes cũng lập chiến tích chưa từng có trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X