Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes - ngôi sao hào phóng của sân Old Trafford

Thứ Tư 25/11/2020 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nhiều cầu thủ có đủ sự hào phóng và tinh thần đồng đội để bỏ qua cơ hội lập hat-trick và nhường lại quả penalty cho đồng đội như Bruno Fernandes.

Khi các SVĐ ở Anh chào đón khán giả trở lại, một trong những người hạnh phúc nhất chắc chắn là các CĐV của Manchester United. Họ sẽ được trực tiếp chứng kiến người hùng Bruno Fernandes của mình chơi bóng trên thảm cỏ của sân Old Trafford. Trong một mùa giải lạ thường, Bruno đã đến, mang theo đầy sức sống và hy vọng.

Có rất nhiều điều để nói về trận đấu giữa MU và Istanbul Basaksehir, từ việc Edinson Cavani, Donny van de Beek và Alex Telles có tên trong đội hình xuất phát, sự trở lại của Mason Greenwood cho tới bàn thắng của Daniel James. Tuy vậy, nổi bật nhất vẫn là Bruno Fernandes.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ cần 19 phút để hoàn thành cú đúp của mình, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 21 bàn trong 35 trận. Tính rộng ra, Bruno đã đóng góp vào 34 bàn thắng trong 35 lần ra sân đó. Anh chứng minh mình xứng đáng đến từng xu trong số 47 triệu bảng mà MU phải trả cho Sporting Lisbon hồi tháng Một. Không những thế, người ta còn thấy ở Bruno Fernandes tố chất của một người thủ lĩnh. Anh sẵn sàng bỏ qua cơ hội lập hat-trick để ưu tiên cho người đồng đội Marcus Rashford. Bruno hiểu rằng quả phạt đền ấy sẽ giúp Rashford lấy lại sự tự tin và cảm giác ghi bàn sau 4 trận liên tiếp “tịt ngòi”.

Bruno Fernandes - ngôi sao hào phóng của sân Old Trafford hình ảnh
Marcus Rashford ăn mừng cùng Bruno Fernandes sau khi thực hiện thành công quả phạt đền

Trên sân khi ấy, Edinson Cavani cũng sẵn sàng nhận trách nhiệm sút penalty. Nhưng Bruno, sau khi tham khảo ý kiến từ đội trưởng Harry Maguire, đã giao quả bóng cho Rashford. Không phải ngôi sao nào cũng thể hiện được tinh thần đồng đội và sự hào phóng như vậy khi đứng trước cơ hội lập hat-trick (và là cú hat-trick đầu tiên cho đội bóng mới).

“Sau trận đấu với West Brom, tôi đã hứa với Rashford rằng sẽ để cậu ấy thực hiện quả penalty tiếp theo chúng tôi được hưởng”, Bruno Fernandes chia sẻ sau trận, “Tôi vẫn ghi nhớ lời hứa đó. Rashford bây giờ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League. Điều đó rất quan trọng với cậu ấy”.

Bruno Fernandes - ngôi sao hào phóng của sân Old Trafford hình ảnh
Sự hào phóng của Bruno đã giúp Rashford giải tỏa cơn khát bàn thắng

Chiến thắng trước Istanbul Basaksehir chính là màn quảng cáo của Ole Gunnar Solskjaer cho những gì đội bóng của ông có thể làm được khi họ đạt phong độ cao nhất. 3 tân binh của họ cũng cho thấy những dấu hiệu hết sức tích cực. Edinson Cavani hoàn thành nhiệm vụ của người chơi cao nhất trên hàng công, Donny van de Beek tỏ ra linh hoạt và uyển chuyển ở tuyến giữa còn Alex Telles sẵn sàng cung cấp tốc độ và những quả tạt từ hành lang biên trái.

Nhưng trận đấu này là sân khấu của Bruno Fernandes. Anh ghi bàn từ một cú sút xa sở trường ngay ở phút thứ 7. Từ quả phạt góc của Telles, Alexandru Epureanu đã quá tập trung vào việc theo kèm Cavani nên cú phá bóng bằng đầu của anh đã không thực sự chuẩn xác. Bóng bật ra đến đúng tầm chân của Bruno và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tung ra một cú dứt điểm sấm sét. Đã quá lâu rồi, kể từ ngày Paul Scholes nói lời chia tay sân cỏ, người hâm mộ Man United mới được chứng kiến một bàn thắng theo phong cách này.

Bruno Fernandes - ngôi sao hào phóng của sân Old Trafford hình ảnh
Màn ăn mừng đã trở thành thương hiệu của Bruno Fernandes

“Tôi toàn ghi bàn bằng penalty ấy mà”, Bruno hóm hỉnh trả lời khi được hỏi về con số 21 bàn thắng mà anh ghi được trong 35 trận ra sân cho MU, “Mọi người đều nói như thế. Dù sao tôi cũng rất hạnh phúc. Từ ngày đầu tiên tới đây, mọi người đều ủng hộ tôi và những gì tôi làm được có công rất lớn của các đồng đội. Điều quan trọng nhất với tôi là giúp đội bóng giành chiên thắng và tôi nghĩ rằng mình sẽ còn cống hiến được nhiều hơn nữa”.

Quả thực, sự tỏa sáng của Bruno Fernandes được dựa trên nền tảng là Fred và Donny van de Beek ở phía dưới. Cặp đôi này rất có thể sẽ được HLV Ole Gunnar Solskjaer cân nhắc sử dụng nhiều hơn trong thời gian tới. Van de Beek có thể không mạnh mẽ và lăn xả như Scott McTominay nhưng tiền vệ người Hà Lan lại có nét tinh tế, sự cơ động và đặc biệt là khả năng luân chuyển bóng nhanh ấn tượng. Nếu cứ thi đấu như vậy, bộ 3 Fred – Van de Beek – Bruno Fernandes sẽ dần khiến người ta quên đi Paul Pogba.

Donny van de Beek
Donny van de Beek có vẻ đã tìm thấy vị trí thích hợp nhất dành cho mình trong đội hình của MU

Bruno Fernandes chỉ cần 10 tháng để trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Man United. Anh chứng minh mình là truyền nhân xứng đáng cho chiếc áo số 18 của tiền vệ huyền thoại một thời Paul Scholes.

Thế Trung (theo The Times)

Edinson Cavani và hình ảnh của số 9 mà MU đang tìm kiếm
Dù đã ở tuổi 33 nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của một trung phong hàng đầu như Edinson Cavani vẫn rất có giá trị với đội hình của Man United.
MU thở phào với chấn thương của Wan-Bissaka và Lindelof
HLV Solskjaer tiết lộ rằng Wan-Bissaka và Lindelof đều gặp phải chấn thương nhẹ trong trận gặp Istanbul Basaksehir đêm qua.
Bruno Fernandes hưởng lợi khi có Van de Beek trong đội hình
Ferdinand và Paul Scholes cho rằng Van de Beek là người có thể giúp Bruno Fernandes chơi tốt nhất nếu cả 2 đều có tên trong đội hình xuất phát.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X