Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes đang chiếm hết hào quang của Quỷ đỏ

Thứ Ba 18/08/2020 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu, siêu tân binh Bruno Fernandes ghi bàn cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu cuối cùng của Man United trong mùa giải này, dù họ được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn.
 

Bruno khiến toàn đội lu mờ

 

Mở tỷ số trước, dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ và vẫn thua 2-1, đó là câu chuyện nghiệt ngã của Man United trong ngày hạ màn mùa giải bằng thất bại trước Sevilla. Họ được mong chờ sẽ lên ngôi tại Europa League – điều HLV Solskjaer rất chờ đợi, như một chiến tích đầu tiên cho triều đại của mình.
 
Quả thực, MU đã lọt vào tới 3 trận bán kết mùa này và thua cả 3, chứ đừng nói đem về bất kỳ danh hiệu nào. Tất nhiên, chiến tích lọt vào Top 3 giải Ngoại hạng là một thành công đáng kể (nghĩa là Quỷ đỏ dẫn đầu phần còn lại Premier League nếu không kể Liverpool, Man City). Nhưng đứng thứ 3 không phải một danh hiệu.

Góc nhìn Bruno Fernandes là vấn đề của MU hình ảnh

Bruno Fernandes ghi bàn, MU nhận thất bại


Trong mùa giải thứ 2 của Ole Gunnar Solskjaer, cái tên nổi bật nhất chắc chắn là Bruno Fernandes – dù anh chỉ thi đấu nửa mùa giải. Vai trò, tầm ảnh hưởng, khả năng thích nghi, những dấu ấn trong bàn thắng,… tất cả đều chỉ ra tiền vệ này là một bản hợp đồng cực kỳ thành công, sự bổ sung trên cả tuyệt vời, tân binh hay nhất lịch sử.
 
Điều này có cơ sở, vì có ai mới chuyển đến Premier League mà 3 lần liên tiếp giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng? Rồi thành tích cá nhân trở thành người ghi nhiều bàn nhất tại Europa League mùa này. Nhưng chỉ thế thôi.
 
Trong 2 trận đấu gần nhất ở giải đấu được xem là hạng 2 châu Âu, Bruno Fernandes ghi 2 bàn đều từ chấm phạt đền. Phần còn lại là 44/46 cú dứt điểm của toàn đội, 19 lần trúng đích và không ghi nổi bàn thắng nào. Người hâm mộ MU có thể than trời vì thủ môn đối phương chơi quá hay (lần lượt cứu thua 13 và 7 lần trong 2 trận). Nhưng quan trọng nhất, hàng tiền đạo Quỷ đỏ quá thiếu sắc bén.
 
“Khả năng tận dụng cơ hội không tốt đã khiến chúng tôi trả giá”HLV Solskjaer phát biểu sau trận thua Sevilla 2-1, cũng là trận bán kết thứ 3 ông và các học trò gục ngã. Nghĩa là ngoài Bruno Fernandes, các cầu thủ MU không ai biết ghi bàn (tính trong thời điểm ngắn hạn gần đây, nhưng là những thời điểm quyết định nhất). Dấu hỏi của bản lĩnh?
 
Hay nói cách khác, Bruno đang chiếm lấy mọi hào quang của đội bóng, còn các cầu thủ MU vô tình bị anh làm cho lu mờ. 
 
Bruno Fernandes đang chiếm hết hào quang của Quỷ đỏ hình ảnh gốc 2

Một mình ngôi sao người Bồ không thể giúp MU lọt vào chung kết

 

Giải pháp nào cho Ole

 
Tất nhiên, chẳng có gì phải bàn cãi về sự thành công của thương vụ này đối với Quỷ đỏ. Chỉ có điều, sự xuất hiện của Bruno Fernandes đang đem tới một hình ảnh hơi không đồng nhất. Một thứ ánh sáng rực rỡ và không ăn nhập với phần lớn những cái tên còn lại, bởi Bruno đang hay hơn các đồng đội của mình.
 
Một hình ảnh so sánh, Cristiano Ronaldo có mùa giải tuyệt vời với hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại Serie A, nhưng Juventus vẫn cho thấy một hình ảnh bế tắc. Họ vẫn bảo vệ thành công chức vô địch Scudetto, nhưng đây là một Bianconeri tệ nhất trong 9 năm vô địch. Juve không có những con người, hệ thống hoàn hảo để khớp với bánh răng CR7 (như Real Madrid đã từng), và Sarri bay ghế như một cái kết được dự báo trước.
 
Hay gần nhất có thể kể đến chính David De Gea của MU – cái tên sa sút phong độ thê thảm trong vài năm gần đây. Điều này không mấy khi xuất hiện dưới “triều đại” của Smalling hay Phil Jones, khi De Gea phải phát huy từng nơ-ron thần kinh để “gánh” hàng thủ. Còn giờ, người gác đền Tây Ban Nha là một trong 2 thủ môn mắc lỗi trực tiếp nhiều nhất Premier League (cùng Dubravka của Newcastle).

Bruno Fernandes đang chiếm hết hào quang của Quỷ đỏ hình ảnh gốc 3

Ở một khía cạnh nào đó, MU cũng đang gặp vấn đề tương tự Juve, bởi ngôi sao sáng nhất đội vượt trội phần còn lại


Hai dẫn chứng, dù khác nhau về trình độ, nhưng đều cho thấy một sự “lệch pha” trong đội hình sẽ khiến màn trình diễn của cả đội bị ảnh hưởng đến thế nào.
 
Điều đó cũng có thể lý giải những màn trình diễn thất thường của các cầu thủ MU nói chung từ khi Bruno Fernandes đến. Tiền vệ Fred là cái tên xuất sắc nhất Old Trafford nửa mùa giải này, hoàn toàn biến mất từ giai đoạn 2. Marcus Rashford liên tục bỏ lỡ cơ hội sau khi trở lại từ chấn thương. Những Lindelof, Wan-Bissaka hay sao trẻ Brandon Williams liên tục mắc lỗi phòng ngự.
 
Có phải họ nghĩ rằng đá thế nào cũng được, nếu Bruno Fernandes trận nào cũng toả sáng?

Bruno Fernandes đang chiếm hết hào quang của Quỷ đỏ hình ảnh gốc 4

Bruno Fernandes đang chiếm hết hào quang của Quỷ đỏ


Trước trận gặp Sevilla, HLV Solskjaer đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị bên lề, liên quan tới cách nhìn nhận bóng đá của ông nói chung. Chiến lược gia người Na Uy cho rằng, “một đội bóng gồm 11 Cristiano Ronaldo thì kiểu gì cũng thất bại, vì bóng đá là trò chơi tập thể”. Còn sau trận, ông khẳng định MU cần có sự bổ sung lực lượng gấp, bằng cách đem về những ngôi sao.
 
Đó không phải sự mâu thuẫn trong lời nói của Ole. Kết hợp lại ý kiến của ông với nhau, chúng ta sẽ có một luận điểm đầy đủ: MU cần bổ sung ngôi sao, đồng thời để các cầu thủ gắn kết với nhau – 2 điều kiện đồng thời để làm nên một đội bóng mạnh. Một đội bóng mà không ai phải "gánh" ai.

Đội chủ sân Old Trafford vẫn sẽ cần Jadon Sancho, cũng như “một trung vệ đẳng cấp, một tiền vệ phòng ngự, có thể cả một hậu vệ cánh nếu Wan-Bissaka tiếp tục đá như mơ ngủ, tổng cộng là 4 người” – như lời tư vấn của Owen Hargreaves và Paul Scholes. Nhưng đồng thời, họ cũng cần tự cải thiện chất lượng những cầu thủ hiện có, cũng như xây dựng một lối chơi gắn kết để trở nên mạnh hơn.
 
Bằng không, câu chuyện “Bruno ghi bàn, MU bị loại” sẽ tiếp tục lặp lại ở mùa giải tới.

Thong so tran dau Sevilla 2-1 MU

Thông số trận đấu Sevilla 2-1 MU

Scholes nhắn MU: Phải mua Sancho thôi!
Chứng kiến thất bại của đội bóng cũ tại Europa League, huyền thoại Paul Scholes đã nhắn bộ phận chuyển nhượng MU hoạt động năng nổ mùa hè này.
Mắc lỗi, Lindelof chỉ thẳng mặt Bruno Fernandes trong bàn thua quyết định của MU
Lấn lướt trong hiệp 2, nhưng MU lại thủng lưới ở thời điểm nhạy cảm trước Sevilla và nhận thất bại chung cuộc ở bán kết Europa League.
MU đã nhận được bài học đắt giá
Gục ngã trước Sevilla ở vòng bán kết, HLV Solskjaer đã có những tổng kết cho mùa giải thứ 2 của mình.
 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X