Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes đá penalty siêu như thế nào ở MU?

Thứ Tư 12/08/2020 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU chính là đội được hưởng penalty nhiều nhất ở Ngoại Hạng Anh và số quả phạt đền đó đều được Bruno Fernandes giải quyết một cách gọn gàng.

 Trước khi Martial mang về quả penalty ở phút thứ 4 của hiệp phụ đầu tiên, trận đấu trên sân RheinEnergieStadion ở Cologne giữa MU và Copenhagen vẫn diễn ra hết sức bế tắc. Một Quỷ Đỏ với đầy đủ binh hùng tướng mạnh không thể tìm được đường vào khung thành của đội bóng nhỏ bé hơn rất nhiều đến từ Đan Mạch.

Quả penalty ấy chính là bước ngoặt của trận đấu, và nó được thực hiện bởi cái tên không thể đáng tin cậy hơn: Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang sở hữu một thành tích hết sức ấn tượng khi chưa đá hỏng bất kỳ một quả 11m nào kể từ năm 2016. Dù ở Lisbon hay Manchester, Bruno cũng là người được giao trọng trách thực hiện những quả phạt đền.
bruno fernandes
Bruno Fernandes mang về chiến thắng cho MU trước Copenhagen bằng quả penalty thành công

Bàn thắng đầu tiên của Bruno Fernandes trong màu áo MU chính là một quả penalty được thực hiện thành công. Anh đã đánh lừa Ben Foster của Watford, khi thực hiện pha “nhảy chân sáo” mà người ta từng thấy ở Sergio Ramos hay Jorginho. Xuất phát từ mép ngoài vòng cấm, Bruno tiến đến trái bóng với tốc độ nhanh dần, thường sẽ trong khoảng từ 8 đến 12 bước chạy. Sau đó, anh bất ngờ dừng lại 1 nhịp, bật nhảy, đợi thủ môn đổ người và sút vào bên khung thành còn lại chỉ một tích tắc sau đó.

Bruno Fernandes cho biết anh đã luyện tập thành thạo kỹ năng này trong thời gian còn thi đấu ở nước Ý.

bruno fernandes
Khi Bruno Fernandes còn chơi bóng trong màu áo Udinese ở Italia

“Chúng tôi tập sút penalty sau mỗi buổi tập, thường là tôi và Fabio Quagliarella”, Bruno nhớ lại, “Anh ấy đã nói với tôi rằng tôi nên thay đổi cách sút của mình, khiến các thủ môn khó nắm bắt hơn. Thói quen đó vẫn được tôi giữ ở thời điểm hiện tại. Tôi không bao giờ sút phạt đền theo 1 kiểu duy nhất. Các thủ môn bây giờ nghiên cứu rất kỹ thói quen dứt điểm của tiền đạo bằng băng hình. Chính vì vậy, tôi phải thường xuyên thay đổi”.

Những con số thống kê cho thấy, trong 7 quả penalty thực hiện đến lúc này ở MU, Bruno chỉ có duy nhất 1 lần lặp lại cách sút phạt của mình. Đó là 2 quả penalty trong trận đấu với Chelsea (bán kết FA Cup) và Leicester City (vòng 38 Premier League). Còn lại, anh luôn thay đổi, từ số bước chạy đà cho đến việc có “nhảy chân sáo” hay không.

Cú "nhảy chân sáo" thương hiệu của Bruno Fernandes

Duy chỉ có hướng sút là Bruno ít xoay vòng hơn cả. Góc dưới bên trái khung thành có vẻ là vị trí ưa thích của tiền vệ người Bồ Đào Nha, và anh đưa bóng vào đó tới 5 trong số 7 quả penalty của mình (2 quả còn lại, 1 vào góc dưới bên phải, 1 vào chính giữa khung thành và lệch về bên trái).

Khi được hỏi về bàn thắng quyết định của Bruno Fernandes trong trận đấu với Copenhagen, HLV Solskjaer nói: “Cậu ấy biết rằng các thủ môn sẽ chờ đợi để bắt bài cú nhảy đó. Chính vì thế, cậu ấy luôn luyện tập nhiều kiểu sút khác nhau. Bruno biết khi nào nên sử dụng cách sút nào, và cậu ấy đã làm rất tốt, còn giỏi hơn cả tôi trước đây”.

bruno fernandes
HLV Solskjaer rất hài lòng với những gì Bruno làm được, trong đó có cả khả năng sút phạt đền

Dù luyện tập đá penalty theo phong cách nào thì thực tế là Bruno cũng có rất nhiều cơ hội để thực hành, vì MU chính là đội được penalty nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng mùa giải vừa rồi với 21 lần. Các đội tiếp theo gần nhất là Man City và Chelsea cũng mới chỉ có lần lượt 16 và 12 lần được hưởng phạt đền.

Ngay cả khi tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu  cũng không có CLB nào được sút penalty nhiều như Man United. Con số này của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chỉ thua thành tích của Barcelona mùa giải 2015/2016 (được hưởng 24 quả penalty).

bruno fernandes
Tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa đá hỏng 1 quả 11m nào kể từ năm 2016

Hơn nữa, tỉ lệ thành công trong những lần sút penalty của MU cũng được cải thiện một cách ấn tượng. Và dĩ nhiên, điều này thay đổi phần lớn là nhờ có sự xuất hiện của Bruno Fernandes ở sân Old Trafford. Kể từ 2 quả đá hỏng ăn của Marcus Rashford và Anthony Martial trong trận đấu với Norwich hồi tháng 10 năm ngoái, MU đã thực hiện thành công 14 quả penalty liên tiếp ở Premier Leauge. Trước đó, họ chỉ ghi được 3 bàn trong 7 lần sút phạt đền.

Thế Trung (theo The Telegraph)

Ferdinand thúc giục MU gạt sĩ diện mua bằng được Sancho
Rio Ferdinand thúc giục Manchester United tiếp tục theo đuổi Jadon Sancho của Borussia Dortmund.
Loạt sao Dortmund chung tay chào đón Sancho khỏi “kẻ xấu” MU
Như đã biết, GĐKT của Dortmund đã chính thức đưa ra câu trả lời về tương lai của Jadon Sancho, và điều này khiến các thành viên trong đội cảm thấy rất hạnh...
Van Persie: Mason Greenwood còn giỏi hơn tôi
Trong một chương trình bình luận mới đây, cựu danh thủ Robin Van Persie đã hết lời ca ngợi tiền đạo Mason Greenwood của Man United.

 

 

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X