Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bruno đá trung vệ và những phát kiến vĩ đại của Ten Hag

Thứ Hai 18/03/2024 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời điểm trận tứ kết FA Cup trôi về những phút cuối, HLV Erik ten Hag đã sắp xếp một đội hình lạ lẫm với mục đích tấn công tổng lực Liverpool.

Trận derby nước Anh tại tứ kết FA Cup đã diễn ra kịch tính trên sân Old Trafford. Sau 120 phút bóng lăn, cuộc rượt đuổi tỷ số đã khép lại với chiến thắng dành cho Man United, khi Amad Diallo đóng vai người hùng.

Trong suốt hiệp phụ thứ 2 khi bị Liverpool dẫn 3-2, Man United đã đẩy 9 cầu thủ sang bên phần sân đối phương, chỉ trừ thủ môn Andre Onana và… Bruno Fernandes đóng vai trò trung vệ. Thời điểm đó, Quỷ đỏ chỉ có duy nhất 1 trung vệ trên sân là Harry Maguire, nhưng cầu thủ người Anh được đẩy sang phần sân đối phương để đóng vai trò target man (tiền đạo mục tiêu) cho những đường bóng dài của Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes da trung ve truoc Liverpool
Bruno Fernandes đá trung vệ trước Liverpool

Antony được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cánh trái, hợp với Garnacho xuyên phá hàng thủ của Liverpool. Phía đối diện, Diogo Dalot thi đấu từ đầu trận, hỗ trợ Amad Diallo pressing đối thủ. Christian Eriksen được xếp đá trung vệ cùng Bruno, đóng vai trò điều tiết lối chơi. Cầu thủ người Đan Mạch có pha chuyền bóng đẳng cấp để Marcus Rashford đối mặt thủ môn phút 90, nhưng chân sút này không thể kết liễu trận đấu.

HLV Erik ten Hag đã sử dụng sơ đồ 4-2-4 trong thời gian hiệp phụ, và đôi khi đội hình dâng cao thành… 1-5-4. Thành quả của lối chơi mạo hiểm này là 2 bàn thắng trong hiệp phụ thứ 2, qua đó kết thúc màn rượt đuổi tỷ số điên rồ trên SVĐ Old Trafford và giành vé tiến vào bán kết FA Cup.

Ở trận bán kết, MU sẽ chạm trán Coventry. Trong cặp đấu còn lại, Chelsea đối đầu với đương kim vô địch Man City. Vòng bán kết sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley với thời gian dự kiến vào ngày 20/4 tới.

Bruno đá trung vệ và những phát kiến vĩ đại của Ten Hag 1
Đội hình all-in của Man United trước Liverpool trong thời gian hiệp phụ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X