Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bruno, Bale, Ziyech và những điều đáng chờ đợi ở vòng 7 Premier League

Thứ Sáu 30/10/2020 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Feranndes vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của MU trong cuộc tiếp đón Arsenal tại vòng 7 Premier League diễn ra cuối tuần này.

Solskjaer và sự tối ưu của sơ đồ hình kim cương 

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Man United luôn bị chỉ trích là thiếu ý tưởng tấn công trước các đối thủ chơi low block. Nói một cách dễ hiểu hơn là Quỷ Đỏ chẳng có phương án nào để gi bàn khi đối phương chấp nhận đá phòng ngự với đội hình thấp. Thực tế đó chỉ bắt đầu thay đổi kể từ khi họ có được chữ ký của Bruno Fernandes. Tính từ thời điểm chiếc áo số 18 của MU có chủ mới, họ đã thi đấu tổng cộng 33 trận, giành chiến thắng 22, hòa 7 và chỉ để thua 4 trong số đó. 4 thất bại này cũng đến từ sự thiếu ổn định của thủ môn David De Gea nói riêng và của hàng phòng ngự nói chung. Ngoài ra cũng cần phải nhắc đến khả năng dứt điểm yếu kém và thể trạng không phải tốt nhất của hầu hết các cầu thủ.
Bruno, Bale và những điều đáng chờ đợi ở vòng 7 Premier League hình ảnh
Bruno Fernandes vẫn đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của MU

Sau khoảng gần 2 tháng của mùa giải mới, mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo với Solskjaer và các học trò. Có vẻ như chiến lược gia người Na Uy đã tìm ra phương án chiến thuật tối ưu nhất cho Man United. Đó chính là sơ đồ 4-4-2 kim cương. Dù chỉ có thể sử dụng 2 trong số 4 tiền đạo đang có trong tay (Rashford, Greenwood, Cavani, Martial) nhưng một hàng tiền vệ 4 người chặt chẽ với Bruno Fernandes làm hạt nhân sẽ giúp MU có được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Cách bố trí này đã giúp MU có được những chiến thắng đáng chú ý trước PSG và RB Leipzig. Chính vì thế, sẽ không bất ngờ nếu nó tiếp tục được sử dụng khi họ tiếp đón Arsenal vào Chủ Nhật tới.

Pep Guardiola vẫn đang đi tìm sự ổn định cần thiết

Chiến thắng ở Marseille trong khuôn khổ Champions League có lẽ là lần đầu tiên người ta cảm thấy yên tâm với Man City trong mùa giải này. Các cầu thủ trên hàng công của họ đã lấy lại sự tự tin, tốc độ và sự nhuần nhuyễn vốn có. Tuy nhiên, điều đáng nói lại là niềm tin đến từ hàng thủ. Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte và Oleksandr Zinchenko là 4 cái tên được lựa chọn. Bài toán ở vị trí trung vệ cuối cùng cũng đã có lời giải và Pep có lẽ nên tận dụng cặp đôi trị giá hơn 100 triệu bảng của mình càng nhiều càng tốt.

Aymeric Laporte
Laporte, Walker và Dias chính là 3 cái tên đáng tin cậy nhất ở hàng phòng ngự của Man City

Sheffield cuối tuần này có thể không phải là một đối thủ xứng tầm với Man City, nhưng trên một chặng đường dài và để trở thành đối trọng thực sự với Liverpool trong cuộc đua vô địch, Pep nên cố gắng đi tìm sự ổn định thay vì xoay tua đội hình qua từng trận đấu. Đặc biệt, một hàng phòng ngự ổn định sẽ mang đến động lực cho các đồng đội ở tuyến trên. Người ta từng nói Pep đã đánh mất niềm tin vào các hậu vệ của mình và đây chính là thời điểm để lấy lại niềm tin ấy.

Hakim Ziyech đã sẵn sàng tỏa sáng ở Chelsea

Frank Lampard mùa giải này có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công nhưng có vẻ họ vẫn chưa trở thành một tập thể ăn ý nhất. Đây là điều đã được dự báo trước khi Chelsea có một mùa hè bận rộn với hàng loạt tân binh.

Hakim Ziyech
Hakim Ziyech sẽ khiến Frank Lampard càng thêm đau đầu khi lựa chọn các cầu thủ ra sân

Với Lampard, lựa chọn ra những cái tên trên hàng công cho mỗi trận đấu chưa bao giờ là quyết định dễ dàng. Và màn trình diễn đầy thuyết phục của Hakim Ziyech trước Krasnodar hồi giữa tuần sẽ khiến nhà cầm quân người Anh càng thêm đau đầu khi điền tên đội hình xuất phát trong chuyến làm khách đến Burnley. Sự xuất hiện của tiền vệ người Ma-rốc đã giảm bớt gánh nặng cho Kai Havertz cũng như tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Timo Werner. Công việc của Werner chỉ đơn giản là… chạy vì anh biết rằng bóng sẽ được Ziyech đưa đến chân mình đúng lúc đúng chỗ. Từng là một trong ngôi sao sáng nhất của Ajax, Ziyech giờ đã sẵn sàng để tỏa sáng trong màu áo Chelsea.

Tottenham liệu có thể trông chờ vào Gareth Bale?

Ngay sau chiến thắng 1-0 trước Burnley, Tottenham của Jose Mourinho lại phải nhận thất bại khó tin trước Antwerp ở Europa League. Trước đó không lâu, chính Tottenham cũng từng đánh rơi 2 điểm sau khi đã dẫn trước West Ham tới 3-0. Quả thực, rất khó có thể khẳng định điều gì về Tottenham vào lúc này và theo chính Mourinho thì các học trò của ông không phải là đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch.

Gareth Bale
Gareth Bale có thể mang lại gì cho Tottenham Hotspur?

Thế nhưng, trong tay Người Đặc Biệt lại có đầy đủ những yếu tố để biến Gà Trống trở thành đối trọng thực sự trong cuộc đua đến chiếc cúp bạc. Ông sở hữu cặp tiền đạo ăn ý bậc nhất giải Ngoại Hạng là Harry Kane và Son Heung-min. Trong một ngày đẹp trời, khó hàng phòng ngự nào có thể ngăn cản được bộ đôi này. Hơn thế nữa, Mourinho còn có Gareth Bale – một nhà vô địch thực thụ. Ở tuổi 31, Bale đang nỗ lực để tìm lại hình ảnh của chính bản thân mình. Giờ đây, khi đã hoàn toàn khỏe mạnh, một bàn thắng vào lưới Brighton trong ngày Chủ Nhật này sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho sự trở lại của ngôi sao người xứ Wales.

Những trận đấu đáng chú ý của vòng 7 Ngoại hạng Anh
Sheffield United - Manchester City (19h30, 31/10)
Burnley - Chelsea (22h00, 31/10)
Liverpool - West Ham (00h30, 1/11)
Manchester United - Arsenal (23h30, 1/11)
Tottenham Hotspur - Brighton (02h15, 2/11)

Thế Trung

Guendouzi rời Arsenal đến Bundesliga vì lời khuyên từ Ozil
Guendouzi tiết lộ Ozil và Bernd Leno đã đưa ra những lời khuyên hữu ích và đủ thuyết phục để anh lựa chọn chuyển đến Bundesliga thi đấu.
Jose Mourinho nói gì về khả năng bị sa thải?
Sau thất bại trước Antwerp ở Europa League, HLV Jose Mourinho tỏ ra bình thản khi được hỏi về khả năng bị Spurs sa thải.
HLV Mikel Arteta nhắc đến MU sau chiến thắng ở Europa League
Arsenal đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Dundalk tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ thẳng thắn sau chiến...

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X