Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bristol vs Man City (2h45 ngày 24/1): Wembley vẫy gọi

Thứ Ba 23/01/2018 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 năm trời, Pep Guardiola giờ đứng trước cơ hội không thể lớn hơn để lần đầu tiên trở lại thánh đường bóng đá Anh, nơi đã chứng kiến ông lên đỉnh cùng Barcelona sau chiến thắng Man Utd trong trận chung kết Champions League mùa giải 2010-11.

Chẳng có cuộc sụp đổ theo dây chuyền nào ở Etihad sau khi mạch bất bại bị cắt đứt ở Anfield, Manchester City nhanh chóng xốc lại tinh thần bằng chiến thắng dễ dàng trước Newcastle – show diễn riêng của chủ lực Sergio Aguero với cú hat-trick siêu hạng.

Thậm chí, trận thua dưới tay Liverpool có thể khiến thầy trò Pep Guardiola trở nên nguy hiểm bội phần, khi rào cản áp lực tâm lý cho một mùa giải bất bại đã không còn, kéo theo gia tăng khả năng đăng quang ở những đấu trường khác trong bối cảnh Premier League vẫn thuộc toàn quyền tự quyết của họ. Giờ đây, các cầu thủ trụ cột có thể được nghỉ ngơi và dưỡng sức cho Champions League, FA Cup và ngay trước mắt, League Cup.

Bristol vs Man City (2h45 ngay 241) Wembley vay goi hinh anh
Preview Bristol vs Man City

Không tập trung sao được khi Man City chỉ có thể tận dụng lợi thế sân nhà cho một tỷ số mong manh 2-1 sau trận lượt đi, đặc biệt khi giờ họ sẽ phải hành quân đến Ashton Gate, nơi đã chôn vùi hàng loạt đại diện Premier League trong mùa giải này, từ Watford, Stoke, Crystal Palace hay thậm chí đến cả đại gia Manchester United ở vòng tứ kết trước đó.

Bristol City rõ ràng đang trải qua một hành trình diệu kỳ ở Cúp Liên Đoàn năm nay và bất chấp mọi lời ngợi ca khích lệ được đảm bảo cho mọi viễn cảnh, đội bóng tây nam chắc chắn tràn trề quyết tâm viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở Wembley cuối tháng Hai. Cứ mở băng xem lại chuyến làm khách hai tuần trước ở Etihad, nơi Bristol chỉ chịu thua sát nút trước độc cô cầu bại nước Anh với tư cách mở tỷ số, để tin rằng không gì là không thể xảy ra.

Biết là hiện tượng không thể coi thường nhưng cũng hiếm ai nghĩ Bristol lại có thể gây ra nhiều khó khăn đến như vậy cho Man City, đặc biệt khi trông vào phong độ kém cỏi xung quanh đó của họ. Màn chiến đấu quật cường đó xen giữa những thảm bại khó hiểu ở Championship, với 8 bàn thua trong hai trận và hoàn toàn không làm nên nổi pha lập công nào.

bristol city
Bristol City

Kể từ chiến thắng địa chấn trước Man Utd là vậy, Bristol trải qua 5 thất bại liên tiếp và gần đây mới gỡ gạc chút ít với một trận hòa. Giải thích hợp lý nhất cho sự thăng hoa rồi bung bét này chỉ có thể là việc họ đang chơi canh bạc tất tay cho League Cup, thậm chí sẵn sàng hy sinh một giai đoạn quan trọng trong chiến dịch chạy đua tấm vé thăng hạng Premier League năm sau, vì danh hiệu đầu tiên sau hơn cả… thế kỷ, thậm chí có thể coi là lớn nhất trong lịch sử 124 năm tồn tại và phát triển.

Không còn gì để mất, đúng hơn là chẳng có gì để mất, Bristol với khí thế hừng hực và không chút sợ hãu đã sẵn sàng cho màn nghênh đón quyết định đêm nay để hạ gục nốt ông lớn thành Manchester còn lại và xa hơn nữa, một đại gia thủ đô London. Bằng không, một hồi kết chia tay câu chuyện cổ tích năm nay cũng cần xứng đáng ra trò.

Bernardo Silva vs Bristol
Manchester City

Dẫu vậy thì như đã nói, Man City đã gỡ bỏ rào cản tâm lý và quyết tâm của họ cũng chẳng kém gì chủ nhà, vì danh hiệu đầu tiên làm bàn đạp tinh thần cho phần còn lại của mùa giải hứa hẹn còn rực rỡ muôn phần. Phong độ làm mưa làm gió ở giải ngoại hạng giờ đúng lúc phải được sao y nguyên bản sang League Cup, sân chơi màn thầy trò Pep Guardiola vẫn đang bị nghi ngờ thiếu tham vọng và giờ là lúc để trả lời. Trước đó ngoài trận lượt đi với Bristol, Man City cũng đều rất vất vả mới có thể vượt qua West Brom, Leicester hay Wolves, thậm chí cầu viện cả thần may mắn trên chấm 11m loạt đấu súng luân lưu.

Tối đa hai trận nữa thôi, Pep Guardiola sẽ có thể chính thức đặt nền móng thống trị của mình lên bóng đá Anh với danh hiệu đầu tiên sau 19 tháng dài lâu hơn dự kiến ban đầu. Còn gì ý nghĩa hơn khi HLV xứ Catalonia sẽ làm điều đó ngay lần đầu tiên trở lại thánh đường Wembley, nơi đã chứng kiến ông lên đỉnh cùng Barcelona sau chiến thắng Man Utd trong trận chung kết Champions League cách đây 7 năm.

Thông số thống kê về Man City trong mùa giải này:
Thông số thống kê về Man City trong mùa giải này

Nhận định đội hình dự kiến trận Bristol vs Man City:

Bristol (4-4-1-1): 15. Steele; 5. Wright – 4. Flint – 6. Baker – 23. Magnusson; 8. Brownhill – 7. Smith – 21. Pack – 3. Bryan; 20. Paterson; 14. Reid

Man City (4-3-3): 13. Bravo; 2. Walker – 5. Stones – 30. Otamedi – 35. Zinchenko; 8. Gundogan – 25. Fernandinho – 17. De Bruyne; 7. Sterling – 10. Aguero – 19. Sane

Dự đoán tỷ số trận Bristol vs Man City: 1-3

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X