Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bristol City vs M.U (3h ngày 21/12): Cơ hội thử nghiệm của Mourinho

Thứ Tư 20/12/2017 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một số trận đấu không thành công tại Premier League, giờ là lúc HLV Jose Mourinho trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ dự bị qua đó tìm thêm những giải pháp mới.


Đã 5 trận trôi qua, người hâm mộ Man United không có cảm giác được hưởng niềm vui trọn vẹn. Trong đó, dù M.U chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại song đau đớn thay đó lại là trước đội đầu bảng Man City tại Premier League. Không những bị hàng xóm bỏ xa 11 điểm trên BXH, cái cách đoàn quân của Jose Mourinho để thua trong thế bị áp đảo ngay tại Old Trafford cũng rất đáng bàn.

Trước và sau đó, những màn trình diễn của M.U khi đối đầu những đội bóng bị đánh giá thấp hơn cũng không tạo được ấn tượng. Họ thắng 3-1 trước Arsenal trong thế bị dồn ép khủng khiếp và phải nhờ nhiều vào 14 pha cứu thua của thủ môn David De Gea. Trước CSKA Moscow, Bournemouth rồi West Brom, M.U cũng đều chỉ thắng với cách biệt 1 bàn.

Bristol City vs MU (3h ngay 2112) Co hoi thu nghiem cua Mourinho hinh anh
M.U trải qua một chuỗi trận thiếu thuyết phục

Chiến thắng 2-1 trước West Brom cuối tuần qua là tiêu biểu cho triết lý của Mourinho ở thời điểm này. M.U của ông không cố gắng áp đảo đối phương trên mọi phương diện mà tập trung tận dụng những cơ hội của mình. Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Bầy quỷ đỏ chủ động giữ gìn thành quả bằng cách nhường thế trận cho phía đối diện. Với họ, chiến thắng mới là quan trọng nhất ở thời điểm này chứ không phải cách thắng.

Tuy nhiên, trận đấu Bristol City vs M.U tại vòng tứ kết cúp Liên đoàn hứa hẹn sẽ mang màu sắc khác. Sau chuỗi ngày căng mình lên đá tại Premier League và Champions League, giờ là lúc thầy trò Mourinho được thư giãn hơn. Một đối thủ hạng dưới là cơ hội để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha “thử giò” những nhân tố dự bị. Có rất nhiều cái tên dư luận và chính Mourinho muốn được kiểm chứng phong độ vào lúc này. Dĩ nhiên, bản thân các cầu thủ đó cũng rất ra sân để thể hiện khả năng của mình.

Góc M.U: Càng ngày, Mourinho càng “ghét” bóng đá
Những con số thống kê của Man United thời gian qua chứng minh HLV Jose Mourinho ngày một trở nên thực dụng, thậm chí đến mức nhút nhát.

Trong khung gỗ, Sergio Romero khao khát thi đấu khi liên tục phải ngồi xem De Gea bay lượn. Đi lên phía trên, bộ đôi đang trên đà tìm lại phong độ là Luke Shaw và Victor Lindelof không muốn bị gián đoạn quá lâu. Marcos Rojo cần thêm dịp tìm lại cảm giác sau chấn thương rồi Mateo Darmian, Daley Blind không muốn chìm vào quên lãng.

Trên hàng tiền vệ, người ta rất chờ đợi Scott McTominay và Henrikh Mkhitaryan sẽ ra sân ở trận đấu Bristol City vs M.U với những lý do khác nhau. McTominay được các chuyên gia đánh giá là “Matic mới” của M.U thông qua những màn trình diễn đầy hứa hẹn trước Benfica, Bournemouth và Swansea ở các đấu trường khác nhau. Yếu tố ổn định luôn là điều khan hiếm với những cầu thủ trẻ và người ta chờ đợi McTominay đã thực sự trưởng thành hay không.

Bristol City vs MU (3h ngay 2112) Co hoi thu nghiem cua Mourinho hinh anh 2
Mkhitaryan và Shaw đều rất muốn chứng tỏ với Mourinho

Còn Mkhitaryan, chỉ có bứt phá với giúp anh thoát kiếp dự bị. Với sự sa sút trầm trọng, tuyển thủ Armenia đã bị Mourinho ngó lơ suốt 1 tháng rưỡi qua. Lần gần nhất đá chính của Mkhitaryan đã từ ngày 5/11 ở đại chiến với Chelsea và bị thay ra chỉ sau 60 phút. Lần ra sân gần nhất của tiền vệ 28 tuổi cũng từ ngày 25/11 với Brighton sau khi vào thay người trong 19 phút cuối.

Trên hàng công, bộ đôi Marcus Rashford và Anthony Martial được chờ đợi sẽ sát cánh cùng nhau. Suốt từ khi lên dẫn dắt M.U, Mourinho chỉ sử dụng đơn lẻ hai người trong khi ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn họ đã xuất phát và chứng tỏ sự hiệu quả. Có thể “Người đặc biệt” lo sợ sự nhiệt tình song thi thoảng hơi thiếu an toàn của Rashford và Martial sẽ phá vỡ tổng thể lối chơi của đội bóng. Nhưng ở trận đấu Bristol City vs M.U, Mourinho có quyền mạo hiểm.

Bristol City vs MU (3h ngay 2112) Co hoi thu nghiem cua Mourinho hinh anh 3
 
Tương tự là trường hợp của tên tuổi Zlatan Ibrahimovic. Nhiều người ủng hộ việc Ibrahimovic đá chính cho M.U thậm chí là thay thế Romelu Lukaku đã gây thất vọng thời gian qua. Và nếu muốn thực sự có được điều đó, một màn trình diễn ấn tượng trước Bristol City gần như là bắt buộc với cựu tuyển thủ Thụy Điển. Không chỉ tìm lại sự hưng phấn khi thi đấu, Ibra còn có thể ghi điểm trong mắt HLV Mourinho.

Bristol City đang có được phong độ cao với 4 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH giải hạng Nhất. Nhưng chính điều đó lại khiến cho thầy trò HLV Lee Johnson bị phân tâm. Chưa đầy 3 ngày sau cuộc tiếp đón M.U, họ sẽ phải làm khách trên sân Queens Park Rangers tại vòng 23 giải hạng Nhất và sẽ phải có sự cân nhắc về việc xoay tua đội hình.

Bristol City lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn đã là một thành công lớn nhất là khi họ vượt qua lần lượt 3 đội thuộc Premier League là Watford, Stoke và Crystal Palace. Tuy nhiên, đụng một tên tuổi như M.U là một thử thách quá sức với Bristol City. Dù tung ra đội hình dự bị nhưng chất lượng của Quỷ đỏ vẫn nhỉnh hơn và cộng thêm sự quyết tâm thể hiện mình, các nhà đương kim vô địch cúp Liên đoàn sẽ có chiến thắng để lọt vào bán kết giải đấu.

Đội hình dự kiến:
Bristol (4-4-2): 1.Fielding - 5.Wright, 4.Flint, 6.Baker, 3.Bryan - 8.Brownhill, 7.Smith, 21.Pack, 20.Paterson - 18.Woodrow, 14.Reid
Man United (4-2-3-1): 20.Romero - 36.Darmian, 2.Lindelof, 5.Rojo, 23.Shaw - 21.Herrera, 39.McTominay - 11.Martial, 22.Mkhitaryan, 19.Rashford - 10.Ibrahimovic

Bristol City vs MU (3h ngay 2112) Co hoi thu nghiem cua Mourinho hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bristol vs Man Utd

Dự đoán tỷ số: Man United thắng 2-0

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X