Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton vs Man City (23h30 ngày 12/8): Ác mộng cho "những chú mòng biển"

Thứ Bảy 12/08/2017 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương mùa giải 2017-18 và thầy trò Pep Guardiola sẽ phải chứng minh điều đó trước tân binh Brighton & Hove.

 
Hè này, Man City là câu lạc bộ chi nhiều tiền chuyển nhượng nhất tại Premier League với 218 triệu bảng chi ra cho 6 tân binh, trong đó chủ yếu là nâng cấp vị trí hậu vệ cánh. Kyle Walker, Danilo và Benjamin Mendy đã đến Etihad để phục vụ cho ý đồ chiến thuật mà Pep Guardiola gây dựng vẫn còn khuyết thiếu trong mùa giải trước do mất đi sự cơ động từ hai hành lang biên.
 
Brighton vs Man City (23h30 ngay 128) Ac mong cho nhung chu mong bien hinh anh
Brighton vs Man City là cơ hội để thầy trò Pep Guardiola thể hiện một phần sức mạnh.

Các chuyên gia nhận định rằng Man City là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League 2017-18 với lực lượng mạnh, có chiều sâu trải đều trên cả ba tuyến. Đó là chưa kể việc các cầu thủ Man City đang dần "ngấm" những bài chiến thuật đôi khi hơi phức tạp do Pep Guardiola yêu cầu.
 
"Mùa trước, chúng tôi là một trong những đội già nhất ở Premier League. Mục tiêu của chúng tôi là trẻ hóa lực lượng, giờ thì độ tuổi trung bình của đội giảm từ 28 xuống còn 25" - Pep Guardiola giải thích về mục đích của Man City ẩn đằng sau số tiền hơn 200 triệu bảng bỏ ra trong mùa hè 2017. Với những con người trẻ trung hơn, ý đồ pressing ngay trên phần sân đối thủ cũng như xây dựng lối chơi cơ động hơn của Pep Guardiola hoàn toàn có thể thực hiện được.
 
Những câu hỏi sẽ phần nào có lời giải khi Man City chạm trán Brighton, tân binh của giải ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên sau 34 năm, Brighton mới được chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh bằng suất thăng hạng trực tiếp, nhờ chiến tích đứng thứ hai tại Championship 2016-17 (giải hạng nhất Anh).
 
So với Man City, Brighton là cái tên gợi nên sự tò mò nhiều hơn cả. Tên đầy đủ là Brighton & hove Albion, "những chú mòng biển" (biệt danh CLB) có lịch sử 116 năm tồn tại nhưng thời kỳ đỉnh cao nhất của họ kéo dài trong quãng thời gian từ năm 1979-1983 khi liên tục được thi đấu tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Trong suốt chiều dài còn lại của lịch sử, Brighton vật lộn giữa giải hạng nhất, hạng hai và thậm chí là hạng ba. 
 
Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, Brighton cho thấy họ cực kỳ quyết tâm trong việc giành suất trụ hạng với ba lần phá kỷ lục chuyển nhượng câu lạc bộ. Đó là thương vụ Matthew Ryan (5.5 triệu bảng), Davy Propper (11.5 triệu) và nay là Jose Izquierdo (13.5 triệu). Chưa tính thương vụ Izquierdo, Brighton đã chi ra 26.5 triệu bảng để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 trong khi không thu về được đồng nào từ tiền bán cầu thủ.
 
Brighton vs Man City (23h30 ngay 128) Ac mong cho nhung chu mong bien hinh anh 2
Brighton vs Man City là trận mở màn khó khăn với thầy trò Chris Hughton.

Điều đó thể hiện rất rõ quyết tâm trụ hạng của Brighton. Vấn đề là ngay trong trận mở màn, họ sẽ phải gặp "ông kẹ" Man City. Trước một đội bóng giàu sức tấn công do Pep Guardiola xây dựng, Chris Hughton sẽ xây dựng lối chơi phòng ngự phản công với biến thể của 4-4-2, sơ đồ truyền thống của bóng đá Anh nhằm tạo nên hai lớp phòng ngự trước khung thành.
 
Dù vậy, không nhiều người lạc quan cho Brighton. Mùa trước, Brighton cùng Newcastle là hai đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất tại giải hạng nhất Anh với 40 bàn thua. Vấn đề là "những chú mòng biển" chưa có kinh nghiệm đối mặt với những đội bóng hàng đầu, còn Man City lại có hàng công quá mạnh với nhiều cá nhân có thể tạo nên đột biến.
 
Trong ngày đầu tiên trở lại, Brighton khó thoát khỏi cơn ác mộng mang tên Man City khi sân Falmer với sức chứa 30.000 người chẳng thể làm điểm tựa.
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một trận đấu chính thức kể từ năm 2008 tại League Cup, Brighton giành chiến thắng với tỉ số 5-3 trên loạt luân lưu sau khi hòa 2-2.
* Lần gần nhất Brighton chơi trận mở màn tại giải đấu cao nhất nước Anh là vào mùa giải 1982-83 với trận hòa 1-1 gặp Ipswich.
* Brighton chỉ thắng 1 trong 5 trận mở màn mùa giải gần nhất (hòa 1, thua 3).
* HLV Chris Hughton chỉ thắng 1 trong 7 trận mở màn mùa giải ở sự nghiệp huấn luyện (hòa 3, thua 3).
* Sergio Aguero ghi 5 bàn trong 6 trận mở màn mùa giải gần nhất cùng Man City.
* Brighton có thể là đội bóng thứ 31 Aguero đối mặt tại Premier League trong màu áo Man City. Chân sút người Argentina ghi bàn vào lưới 29 trong 30 đối thủ trước đó, ngoại trừ Bolton.
* Pep Guardiola thắng trong cả 7 trận mở màn mùa giải gần nhất trong sự nghiệp huấn luyện.
 
Thông tin lực lượng:
Brighton: Beram Kayal, Sam Baldock chấn thương - Glenn Murray, Anthony Knockaert, Solly March chưa chắc ra sân.
Man City: Ilkay Gundogan, Benjamin Mendy chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Brighton (4-4-1-1): 1.Mat Ryan - 2.Bruno, 5. Lewis Dunk, 22.Duffy, 29.Suttner - 8.Skalak, 6.Stephens, 13.Pascal Gross, 20.Solly March - 24.Propper - 17.Murray
Man City (4-1-4-1): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 5.Stones, 3.Danilo - 25.Fernandinho - 20.Bernardo Silva, 21.Silva, 17. De Bruyne, 19. Leroy Sane - 33. Gabriel Jesus
Dự đoán tỉ số: Brighton 0-4 Man City

Brighton vs Man City (23h30 ngay 128) Ac mong cho nhung chu mong bien hinh anh 3
Đội hình dự kiến Brighton vs Man City.

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X