Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ra quân thành công: Ngày các tân binh vượt khó

Thứ Ba 15/09/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù khó khăn, cả Timo Werner và Kai Havertz đều đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình. Họ góp công vào chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Brighton ở vòng mở màn Premier League.

Kết quả: Brighton 1-3 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn
Brighton:
Trossard 54’
Chelsea: Jorginho 23’, James 56’, Zouma 66’

Chelsea thắng trận đầu tiên


Ngay ở trận chính thức đầu tiên trên đất Anh, Timo Werner đã cho thấy chính xác những gì anh có thể mang đến cho Chelsea. Dù không tìm thấy mành lưới Brighton song chất lượng của tiền đạo này là điều mọi người đã được thấy.

Tốc độ vẫn là thứ “vũ khí” lợi hại nhất của Werner. Bản hợp đồng trị giá 47,5 triệu bảng đã làm khổ hàng thủ Brighton hết lần này đến lần khác ngay trên sân Amex. Đó là phẩm chất giúp anh tạo nên sự khác biệt trong trận ra mắt của mình.

Chelsea ra quân thành công Ngày các tân binh vượt khó hình ảnh
Werner thể hiện được phẩm chất ở trận ra mắt

Werner là người kiếm về một quả phạt đền cho Chelsea phút 23 và được Jorginho chuyển hóa thành công. Vào một ngày khác khi tiền vệ người Ý không ra sân (Mateo Kovacic chắc suất hơn bị treo giò), có lẽ tân binh The Blues sẽ là người đá 11m.

Nhưng Jorginho vẫn là lựa chọn số 1 cho những quả penalty và tiếp tục duy trì thành tích chính xác 100% của mình tại Premier League. Sang hiệp 2, cú sút từ cự ly hơn 25m của Leandro Trossard đi rất hiểm, khiến Kepa bó tay và 1-1 cho Brighton.

Chelsea ra quân thành công Ngày các tân binh vượt khó hình ảnh 2
Tiền đạo người Đức kiếm về penalty cho Jorginho ghi bàn

Đó là thời điểm Chelsea bị thử thách về mặt tinh thần. Nhưng chỉ 2 phút sau, cũng từ một cú sút xa ngoạn mục, Reece James đã nâng tỷ số lên 2-1. Tới phút 66, Kurt Zouma đã gặp may với cú dứt điểm đập chân hậu vệ Brighton đi đổi hướng.

Đó là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Dù không hoàn toàn dễ dàng nhưng Chelsea rốt cuộc đã có trọn 3 điểm trong ngày ra quân ở Premier League. Nỗ lực vượt khó của đội bóng thành London đã được HLV Frank Lampard chia sẻ sau trận:

“Tôi nghĩ Chelsea đã chơi ổn. Tôi thích tinh thần làm việc như vậy. Nếu bạn phân tích thực tế là chúng tôi chỉ có toàn bộ đội hình từ 4 ngày trước, để mong mọi thứ tuyệt vời ngay trận đầu tiên là rất khó.”

“Chúng tôi đã thể hiện quyết tâm và đây là một trận đấu chúng tôi có thể đã mất điểm nếu diễn ra vào mùa trước.”

Lampard xac nhan 3 tan binh khong ra san truoc Brighton
Lampard có lý do để hài lòng với học trò

Các tân binh nỗ lực

Với cá nhân Werner, anh có lẽ đã ghi được bàn thắng cho riêng mình nếu Loftus-Cheek không xử lý quá tệ ở tình huống 2 chọi 1 trong một pha phản công cuối hiệp 1. Trong số 2 tân binh có màn ra mắt, tuyển thủ Đức là người nổi bật hơn so với đồng hương Kai Havertz.

Cũng có màn “trình làng” trong đội hình Chelsea sau khi hoàn tất hợp đồng 70 triệu bảng chưa kể phụ phí từ Bayer Leverkusen song Havertz tỏ ra khá mờ nhạt. Werner đã tập luyện cùng các đồng đội từ cuối tháng 7 nhưng Havertz mới chỉ ở London hơn 1 tuần kể từ lúc ký giao kèo.

Tuy nhiên, một pha nỗ lực giành lại bóng ấn tượng ở phút 73 đã cho thấy tinh thần của một người Đức. Ít nhất, sự khát khao của Havertz là những gì Lampard cảm thấy hài lòng dù đó là pha bóng đáng chú ý nhất của chàng trai 21 tuổi sau 79 phút trên sân.

Kai Havertz
Havertz chưa tỏa sáng trước Brighton

Ngay cả Werner, vẫn có lúc anh lu mờ bởi hàng thủ giàu thể lực và chơi kín kẽ của Brighton. Khi đó, tốc độ của cựu ngôi sao RB Leipzig đã bị triệt tiêu. Đúng như những gì Lampard đã nói trước và sau trận, mọi người không nên quá kỳ vọng vào Chelsea nói chung và các tân binh nói riêng trong trận đầu tiên của mùa mới.

Nhưng về lâu dài, chắc chắn người ta sẽ soi xét nghiêm khắc hơn về Chelsea, đội mạnh tay chi tiền nhất của bóng đá Anh và châu Âu trong kỳ chuyển nhượng hè tới lúc này. Số tiền 200 triệu bảng bỏ ra không chỉ đổi lại đôi lúc CĐV phập phồng trước Brighton.

Cũng không may cho Chelsea khi bộ đôi Ben Chilwell và Hakim Ziyech đã bị chấn thương và chưa thể ra mắt. Tương tự là Christian Pulisic – ngôi sao sáng nhất trong giai đoạn cuối mùa trước tại đội bóng.

Werner va Havertz ra mat Chelsea
Cả 2 tân binh của Chelsea đều đã nỗ lực

Trong khi đó, Thiago Silva chưa đủ thể lực sau khi mới trở về từ kỳ nghỉ hậu chung kết Champions League với PSG. Những thách thức đó cộng với nhiều cầu thủ phải cách ly, phải lên tập trung ĐTQG trước mùa mới dẫn tới sự thiếu trôi chảy trong đội hình Chelsea.

Lampard cần thêm thời gian để làm việc cùng các tân binh bao gồm Havertz – người chắc chắn có thể chơi tốt hơn những gì thể hiện ở trận đầu. Tương tự là phần còn lại, đặc biệt là Ruben Loftus-Cheek – người có lần ra sân hiếm hoi song gây thất vọng lớn.

Kepa khong the giup Chelsea giu sach luoi truoc Brighton
Kepa không thể giúp Chelsea giữ sạch lưới trước Brighton

Callum Hudson-Odoi chỉ thể hiện ở mức vừa phải. Kepa Arrizabalaga lại bị đánh bại từ một cú sút xa, lần thứ 19 từ khi tới Chelsea vào năm 2018, nhiều nhất trong các thủ môn ở Premier League trong thời gian này.

Brighton có thể đổ lỗi cho khả năng dứt điểm kém khiến họ không có thêm bàn thắng. Ngược lại, Chelsea với thực lực tốt hơn đã giành chiến thắng song cần cải thiện lối chơi thêm phần đa dạng khi gặp các đối thủ khó khăn hơn.

Brighton chỉ xếp thứ 15/20 đội tại Premier League mùa trước và phải chờ tới những vòng cuối mới chắc suất trụ hạng. Dù sao, về mặt tinh thần của Chelsea, bao gồm các thành viên mới là điều người hâm mộ của họ có thể vui mừng.

Chelsea ra quân thành công Ngày các tân binh vượt khó hình ảnh
Thông số trận đấu Brighton vs Chelsea

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X