Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Brighton thu về 369 triệu bảng tiền chuyển nhượng trong 2 năm qua

Thứ Sáu 18/08/2023 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, Brighton đã thu về 369 triệu bảng tiền chuyển nhượng trong 2 năm qua, đội chủ sân AMEX đã lãi lớn ở nhiều thương vụ. 

Brighton đã chính thức để Moises Caicedo cập bến Chelsea với mức phí chuyển nhượng 111 triệu bảng. Cầu thủ người Ecuador là ngôi sao thứ 3 rời sân AMEX ở Hè 2023, trước đó Alexis Mac Allister được bán cho Liverpool với mức phí 37 triệu bảng và thủ môn Robert Sanchez được bán cho Chelsea với mức phí 25 triệu bảng.

Đây không phải lần đầu tiên Brighton thu về một số tiền lớn từ các thương vụ chuyển nhượng, trước đó họ cũng thu về những khoản tiền lớn từ các thương vụ Ben White (Arsenal, 50 triệu bảng), Marc Cucurella (Chelsea, 60 triệu bảng), Dan Burn (Newcastle, 13 triệu bảng), Neal Maupay (Everton, 11 triệu bảng), Yves Bissouma (Tottenham, 30 triệu bảng) và Leandro Trossard (Arsenal, 27 triệu bảng).

Brighton thu về 369 triệu bảng tiền chuyển nhượng trong 2 năm qua 1

Đội hình các cầu thủ rời đi giúp Brighon thu về số tiền lớn

Theo thống kê, Brighton đã thu về 369 triệu bảng tiền chuyển nhượng trong 2 năm qua, đội chủ sân AMEX đã lãi lớn ở nhiều thương vụ. Riêng vụ Moises Caicedo họ đã lãi tới hơn 100 triệu bảng. Theo đó, Brighton chỉ mất 3.6 triệu bảng để có Caicedo từ Independiente del Valle, sau đó họ thu về 111 triệu bảng từ việc bán cầu thủ 21 tuổi cho Chelsea. 

Mac Allister đến từ Argentinos Juniors với giá 7 triệu bảng, trong khi đó Cucurella chỉ tiêu tốn của họ 15,4 triệu bảng từ Getafe. Chắc chắn số tiền bán cầu thủ mà Brighton thu về vẫn chưa dừng lại, hiện Kaoru Mitoma, Julio Enciso và Evan Ferguson vẫn đang là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn. 

Mặc dù để nhiều ngôi sao rời đi như vậy nhưng Brighton không hề suy yếu, họ vừa đánh bại Luton 4-1 ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2023/24. Đội ngũ làm công tác chuyển nhượng của Brighton được đánh giá rất cao, họ luôn mang về những người thay thế xứng đáng cho những cầu thủ đã ra đi. Ở Brighton không ai là không thể thay thế vì luôn có một viên kim cương khác chờ được khai quật.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X