Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 3-0 Tottenham: Khủng hoảng thật rồi, Spurs ơi!

Thứ Hai 28/10/2019 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu thảm bại kinh hoàng dưới tay Bayern Munich chưa phải điểm đáy triều đại Mauricio Pochettino, vậy thì chắc chắn sẽ là trận thua nhục nhã tương tự tiếp nối kế tiếp ngay sau của Tottenham trong chuyến làm khách đến Brighton.

Nếu thảm bại kinh hoàng dưới tay Bayern Munich chưa phải điểm đáy triều đại Mauricio Pochettino, vậy thì chắc chắn sẽ là trận thua nhục nhã tương tự tiếp nối kế tiếp ngay sau của Tottenham trong chuyến làm khách đến Brighton.

Thủng lưới bảy bàn trước một ông lớn Châu Âu ngay trên sân nhà vốn đã đủ tủi hổ lắm rồi, nhưng thêm ba bàn thua không gỡ trên sân một đội bóng trung bình Premier League thì quả thực cạn lời. Trong thời khắc cần phải thể hiện bản lĩnh, Spurs đã không kịp gượng dậy và chỉ đào sâu hố chôn mình hơn.

Brighton 3-0 Tottenham Khủng hoảng thật rồi, Spurs ơi! hình ảnh
Brighton 3-0 Tottenham

Không phủ nhận màn trình diễn xuất sắc và lạnh lùng của Brighton để làm nên chiến thắng mới chỉ thứ hai suốt từ đầu mùa giải này, nhưng vấn đề trọng yếu vẫn là phong độ yếu kém và nghèo nàn đến độ khủng hoảng của Spurs ở vào thời điểm hiện tại.

Từ trên sân cỏ ra ngoài đường pitch, thầy trò Pochettino mặt mày méo mó và bất lực như nhau. CĐV có thể thứ tha cho những đường chuyền sai địa chỉ hay những pha rê dắt qua người không thành, nhưng thật sự khó nuốt trôi khi chứng kiến tinh thần rệu rã đến không thèm buồn chạy hay cản phá bóng.

Buổi chiều thảm họa của Tottenham khởi điểm chỉ sau hai phút đầu tiên, không chỉ với bàn thắng mở tỷ số sớm cho Brighton. Đội trưởng Hugo Lloris dính chấn thương gãy tay rùng rợn ngay ở tình huống nhận bàn thua đó, và sự vắng mặt của thủ môn người Pháp sẽ là tổn thất lớn chí ít cho đến hết năm nay.

Hugo LLoris
Brighton 3-0 Tottenham: Hugo LLoris

Thứ tinh thần yếu đuối, tâm lý mong manh, thiếu bản lĩnh của Spurs được thể hiện rõ ở mỗi cầu thủ và cả ông thầy người Argentina của họ. Pochettino cố gắng cải thiện tích cực với bốn sự thay đổi nhân sự so với đội hình xuất phát gặp Bayern Munich, song cuối cùng chỉ là thất bại nối tiếp thất bại thê thảm

Eric Dier, một trong bốn sự thay đổi đó, đã có một màn trình diễn tệ nhất Premier League mùa giải này hay bất cứ năm nào khác. Không thể đổ lỗi hoàn toàn 100% cho phong độ hay cảm giác bóng trong lần đá chính đầu tiên này, tiền vệ người Anh đơn giản là một thảm họa của các vị khách.

Hàng phòng ngự Tottenham cũng là một mớ hỗn độn không kém. Các trung vệ, hai trong hiệp một và ba trong hiệp hai, bị cặp đôi Aaron Connolly và Neal Maupay hành hạ khổ sở trong lần đầu tiên đá chính cho Brighton ở Premier League. Trong khi đó, Moussa Sissoko đơn giản không sinh ra cho vị trí hậu vệ cánh phải.

Tottenham
Brighton 3-0 Tottenham: Harry Kane vs Erik Lamela

Tiền tuyến Spurs cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Mất tới 43 phút thì các ngôi sao tấn công thượng hạng mới có thể triển khai một đợt uy hiếp khung thành đối phương ra hồn đầu tiên. Khi đã thua vỡ mặt đến 0-3 và không còn gì để mất, những cơ hội mới bắt đầu đến dồn dập nhưng bị lãng phí hết sức bởi Harry Kane, Son Heung-min và Erik Lamela.

Đặc biệt hơn cả là Christian Eriksen, nhạc trưởng người Đan Mạch với thái độ thi bạc nhược cho thấy anh đã muốn rời bỏ con tàu đắm chìm qnày lắm rồi. Dẫu vậy, đây cũng là thời điểm rất không phù hợp để anh phô ra phong độ tệ hại nhất sau sáu năm cập bến thủ đô London nước Anh, nếu còn muốn chào hàng ấn tượng cho những Manchester United, Real Madrid, Juventus hay Paris Saint-Germain.

Christian Eriksen
Brighton 3-0 Tottenham: Christian Eriksen

Tottenham tiếp tục đào sâu kỷ lục về số trận thua ở Premier League trong một năm dương lịch, và họ cũng đã không hề biết đến mùi chiến thắng trên sân khách suốt chín tháng qua. Chuyến hành quân xa nhà tiếp theo? Anfield của Liverpool.

Pochettino đã quá mệt mỏi để làm lại từ đầu, tái thiết dựng xây một thế hệ mới cho Spurs. Thậm chí, chuyện HLV người Argentina có còn dẫn dắt các học trò đến vùng Merseyside sau đây ba tuần hay không cũng là một dấu hỏi. Đợt nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG đến không thể đúng lúc hơn để chủ tịch Daniel Levy có thể mạnh tay cho một cuộc thanh lọc, bắt đầu từ vị trí ghế nóng.

Khủng hoảng ở Tottenham, Pochettino lên tiếng về khả năng bị sa thải
Phát biểu trải lòng của HLV người Argentina sau trận thua 0-3 trước Brighton, thảm bại thứ hai liên tiếp phải hứng chịu cùng Spurs chỉ trong vòng ít ngày.
HLV Pochettino nói gì về chấn thương kinh hoàng của Hugo Lloris?
Nhà cầm quân người Argentina đã cập nhật những thông tin mới nhất về thủ thành Hugo Lloris sau thất bại ê chề trước Brighton ở trận đấu sớm vòng 8 Premier...
Thủ môn - nghề nguy hiểm với những chấn thương kinh hoàng: Hugo Lloris vẫn còn may chán!
Sự vụ thủ môn người Pháp gãy khuỷu tay rùng rợn đã dấy lên lo ngại về những rủi ro, bất trắc khôn lường dành cho vị trí gác đền trong khung gỗ. Chẳng phải hiếm...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X