Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 1-5 Liverpool: “The Klopp” thị uy Premier League

Chủ Nhật 03/12/2017 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đến giờ vẫn chưa thực sự vững chắc trong phòng ngự. Tuy nhiên, sức công của họ thì khủng khiếp và sẵn sàng bù đắp gấp nhiều lần.


Trước khi hành quân tới sân AMEX của Brighton tại vòng 15 Premier League, các thành viên Liverpool hẳn đã mường tượng về một cuộc chiến thể lực khủng khiếp. “Chim hải âu” tự biết mình là một tân binh mới lên chơi tại Premier League, luôn chơi cầu toàn nhất có thể và tận dụng triệt để những tình huống cố định hòng có bàn thắng.

HLV Chris Hughton của Brighton hẳn đã nghiên cứu kỹ về Liverpool và biết rằng đội bóng thành phố Cảng yếu về phòng ngự bóng bổng và bóng chết. Vì thế, xuyên suốt trận đấu trên sân nhà, đội bóng áo xanh luôn nỗ lực nhồi bóng vào vòng cấm đối thủ từ mọi cự ly nhằm khai thác điểm yếu trên.

Brighton 1-5 Liverpool The Klopp thi uy Premier League hinh anh
Brighton đã "tra tấn" thể lực Liverpool

Bàn thắng duy nhất của Brighton cũng xuất phát từ một tình huống như vậy. Nhận thấy trung vệ Shane Duffy đã chiếm được khoảng không và chuẩn bị thực hiện một pha đánh đầu, đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool buộc phải dùng tiểu xảo kéo người từ đằng sau. Nhưng hành động đó không qua mắt được trọng tài chính Graham Scott. Một quả penalty cho Brighton và Glenn Murray đã chuyển hóa thành công.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Brighton có thể làm được. Trước đó, Liverpool nã vào lưới họ 3 bàn và sau đó là 2. Đã có sự khó khăn nhất định nơi hàng thủ The Kop khi phải đối phó với những “tòa tháp” luôn thường trực trước khung thành đội nhà. Nhưng họ hẳn cảm thấy may mắn khi phía trên còn đó những ngôi sao tấn công đầy tài năng và cảm hứng.

Brighton 1-5 Liverpool The Klopp thi uy Premier League hinh anh 2
Tuy nhiên, The Kop đã vượt qua xuất sắc

Trong ngày mà Sadio Mane ngồi trên ghế dự bị, không vào sân dù chỉ 1 phút, Liverpool vẫn thắng giòn giã 5-1 với tâm điểm là bộ ba siêu hạng: Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Đã có những sự hoán chuyển vị trí, vai trò và điều này dường như đã khiến đối thủ Brighton bất ngờ.

Salah, người ghi 12 bàn sau 14 vòng đầu tiên của Premier League đã không còn được giao nhiệm vụ săn bàn trước Brighton. Tuyển thủ Ai Cập khi có bóng thường cố gắng kéo giãn hàng thủ bên kia trước khi phân phối cho các vệ tinh xung quanh khi họ xâm nhập vòng cấm. Qua trận đấu Brighton 1-5 Liverpool, anh chứng tỏ mình không chỉ biết ghi bàn mà còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung.

Thấy gì qua chiến thắng hủy diệt của Liverpool trước Brighton?
Trong một ngày Salah không tỏa sáng rực rỡ như thường lệ, The Kop vẫn giành được chiến thắng hủy diệt. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Brighton 1-5...

Mặt khác, những Coutinho và Firmino mới là những chân sút chủ lực của Liverpool tối thứ 7. Firmino đã có cho mình một cú đúp trong khi Coutinho nếu pha dứt điểm phút 89 không đập người Lewis Dunk đổi hướng cũng sẽ đạt được thành quả tương tự. Nhưng dù là ai ghi bàn, ai kiến tạo, phải nói rằng mũi đinh ba của Liverpool đã có sự gắn kết đáng ngưỡng mộ.

Cách phòng ngự của Brighton luôn là rất khó chịu. Nhưng chung cuộc, Liverpool đã nã vào lưới Brighton tới 5 bàn, bằng tổng thành tích mà những Man City, Man United và Arsenal có được khi đụng độ đối thủ này. Sau bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu không đơn giản chút nào của Emre Can, Liverpool dễ đá hơn hẳn. Những khoảng trống đã xuất hiện mà Salah, Coutinho và Firmino lại là những chuyên gia khai thác điều đó.

Brighton 1-5 Liverpool The Klopp thi uy Premier League hinh anh 3
Mũi đinh ba Firmino, Coutinho và Salah tiếp tục chơi thăng hoa

Giữa tuần sau, Liverpool sẽ có trận đấu quyết định với Spartak Moscow tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Đó là lý do HLV Klopp để Mane, Alberto Moreno rồi Joel Matip nghỉ ngơi cả trận. Nhưng ngay cả như vậy, Liverpool của ông vẫn vượt qua Brighton ngon lành để giành chiến thắng thứ 5 trong 6 trận vừa qua trong khuôn khổ giải quốc nội.

Với việc Arsenal thất thủ 1-3 trước Man United trên sân nhà, Liverpool đã chính thức đánh chiếm ngôi thứ 4 trên BXH của họ. Qua đó, “The Klopp” cũng cho thấy chiều sâu đội hình của mình đặc biệt là trên hàng công là không tồi chút nào. Ngay cả khi tháng 12 với một lịch thi đấu dày đặc đang chờ đợi, người hâm mộ Liverpool có quyền tự tin vào sự ổn định của đội bóng.

Ngược lại, chiến thắng 5-1 trước Brighton đã phần nào giúp Liverpool reo rắc nỗi sợ hại cho các đối thủ sắp tới của Liverpool. Tối chủ nhật tuần sau sẽ là derby Merseyside với một Everton đang có dấu hiệu hồi sinh…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brighton:
Ryan, Saltor (Schelotto 77’), Duffy, Dunk, Bong, Knockaert (March 70’), Stephens, Propper, Brown (Izquierdo 70’), Gross, Murray.
Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Can, Lovren, Robertson, Milner, Henderson (Grujic 90’), Wijnaldum, Salah (Oxlade-Chamberlain 80’), Firmino (Solanke 88’), Coutinho.

Thong so tran dau Brighton vs Liverpool
Thông số trận đấu Brighton 1-5 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Brighton 1-5 Liverpool:


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X