Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 1-3 Liverpool: Salah, Henderson và những kỷ lục

Thứ Năm 09/07/2020 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã dễ dàng đánh bại Brighton 3-1 trên sân khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn Brighton vs Liverpool vòng 34 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ


Mohamed Salah là cầu thủ xuất sắc nhất trận Brighton vs Liverpool, ngôi sao người Ai Cập tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Theo thống kê, Salah đã tham gia trực tiếp vào 8 bàn sau 6 trận ở Premier League trước Brighton (5 bàn và 3 kiến tạo).
 
Những điểm nhấn sau trận Brighton vs Liverpool  hình ảnh

Salah tỏa sáng với một cú đúp


Ngôi sao sinh năm 1992 đã đạt mốc tham gia trực tiếp 100 bàn thắng tại giải đấu (73 bàn, 27 kiến tạo) chỉ sau 104 trận, anh là cầu thủ thứ 4 làm được điều này sau Steven Gerrard (212), Robbie Fowler (158) và Michael Owen (148).

Kể từ mùa giải 2017/18 đến nay, trong khi Salah liên quan trực tiếp đến 100 bàn thì Sergio Aguero chỉ góp dấu giày vào 75 bàn cho Man City (58 pha lập công, 17 kiến tạo), Raheem Sterling 71 (49 bàn, 22 kiến tạo), Jamie Vardy 69 (60 bàn, 9 kiến tạo), Harry Kane 68 (60 bàn, 8 kiến tạo).

Salah đã có 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, ít hơn 3 bàn so với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Vardy. Mùa giải vẫn còn 4 vòng, và cầu thủ người Ai Cập vẫn còn cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới đã có được ở mùa giải trước.


Jordan Henderson có tiếp tục ghi bàn


Phút thứ 6 của trận đấu, Salah mở tỷ số cho Liverpool. 2 phút sau đó đội trưởng Jordan Henderson nhân đôi cách biệt cho đội khách. Liverpool lại giành được bóng bên phần sân đối phương để tổ chức nhanh đợt tấn công, được kết thúc bằng cú sút đặt lòng hoàn hảo của Henderson ở sát vạch 16m50. 
 
Henderson

Henderson đang có một mùa giải ấn tượng


Theo thống kê, đây đã là pha lập công thứ 4 của Henderson cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, hơn 3 mùa trước cộng lại (3). Ngôi sao sinh năm 1990 chơi tuyệt hay ở mùa giải 2019/20, anh không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng mà còn tích cực hỗ trợ tấn công.

Cầu thủ người Anh cùng với Van Dijk, De Bruyne và Salah là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.


Liverpool chấm dứt chuỗi trận tệ hại trên sân khách


Trong những trận đấu trên sân khách gần đây, Liverpool không có được những kết quả tốt. Họ thậm chí để thua 0-4 trên sân của Man City. Theo thống kê, Liverpool không thắng trong 5 trận gần nhất trên sân khách, trong đó có 4 thất bại và 1 trận hòa. Điều đó khiến thầy trò Klopp tỏ ra quyết tâm trước Brighton.
 
Liverpool thang Brighton

Liverpool chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trên sân khách


Liverpool đã nhập cuộc hưng phấn và dẫn trước Brighton 2-0 chỉ sau 8 phút đầu trận, thời gian nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2011 trước Fulham (7 phút). Đội chủ nhà sau đó gỡ lại 1 bàn nhưng pha lập công quyết định của Henderson đã dập tắt những nỗ lực của họ. 

Giành chiến thắng 3-1 trước Brighton, Liverpool đã có chiến thắng sân khách đầu tiên sau 5 trận chỉ hòa (1) và thua (4). Đội bóng thành phố Cảng đã thắng trận sân khách thứ 13 mùa này, nhiều nhất trong lịch sử của họ.


Liverpool tiến gần những kỷ lục


Mặc dù đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, song Liverpool đang nỗ lực giành những chiến thắng qua đó thiết lập những kỷ lục mới. Liverpool đã thắng 30 trong số 34 trận ở Premier League mùa này (thua 2, hòa 2). Liverpool là đội cán mốc 30 trận thắng/ mùa nhanh nhất lịch sử bóng đá Anh.
 
Salah co ban thu 18 tai Premier League mua nay

Liverpool đang nỗ lực thiết lập những kỷ lục mới


Sau chiến thắng 3-1 trước Brighton, Liverpool đã có 92 điểm, chỉ cần thắng 3 trong 4 trận còn lại họ sẽ chính thức vượt qua kỷ lục 100 điểm của Man City. Đội chủ sân Anfield hiện đang hơn đội xếp thứ 2, Man City khoảng cách 23 điểm. Kỷ lục mà đội vô địch tạo ra là 17 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. 

Lập cú đúp trước Brighton, Mohamed Salah vẫn bị chỉ trích dữ dội
Tiền đạo Mohamed Salah lập cú đúp giúp Liverpool đánh bại Brighton 3-1, song người cũ Graeme Souness tỏ ra không hài lòng với những gì cầu thủ người Ai Cập thể...
Thống kê Brighton 1-3 Liverpool: Giải hạn nơi đất khách
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brighton 1-3 Liverpool vòng 34 Premier League mùa giải 2019-20.
Phá lưới Brighton, Salah sánh ngang các huyền thoại Liverpool
Với cú đúp vào lưới Brighton, Mohamed Salah đã gia nhập nhóm đóng góp 100 bàn trở lên cho Liverpool cùng Steven Gerrard, Robbie Fowler và Michael Owen.
Đội trưởng Liverpool chấn thương, Klopp vẫn dửng dưng
Chiến thắng 3-1 trước Brighton giúp Liverpool chỉ cần thêm 3 chiến thắng nữa để phá kỷ lục điểm số tại Premier League của Man City song vẫn có chút gợn cho họ.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X