Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 1-1 Arsenal: Pháo thủ nên hài lòng với 1 điểm

Thứ Sáu 28/12/2018 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần Arsenal không thể giành chiến thắng trên sân Amex của Brighton & Hove Albion. Dư âm Brighton 1-1 Arsenal là rất khó chịu, nhưng thầy trò Unai Emery cũng buộc phải hài lòng.

Kết quả trận đấu: Brighton 1-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Brighton:
Locadia 35’
Arsenal: Aubameyang 7’


Bão chấn thương hành hạ Arsenal


Danh sách chấn thương của Arsenal ngày một dài hơn. Các mũi công Henrikh Mkhitaryan, Emile Smith Rowe nghỉ vài tuần còn Danny Welbeck chưa hẹn ngày trở lại. Điều đó khiến HLV Unai Emery khó lòng đưa ra những điều chỉnh chiến thuật đúng ý mình.

Ví như ở chuyến làm khách trước Brighton tại vòng 19 Premier League, Emery bố trí Mesut Ozil đá chính nhưng lại phải thay anh ra ngay đầu hiệp 2. Nguyên nhân duy nhất nằm ở chiến thuật. Trong một ngày Arsenal rơi vào cuộc chiến thể lực với Brighton, Ozil trở nên lạc lõng.

Dư âm Brighton 1-1 Arsenal Pháo thủ nên hài lòng với 1 điểm hình ảnh
Arsenal khốn khổ với cuộc chiến thể lực cùng Brighton

Emery không nghĩ tới khả năng này? Chưa chắc. Vấn đề là ông không có nhiều lựa chọn chất lượng khác trong tay. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mất đi những Mkhitaryan hay Welbeck chịu khó pressing hơn Ozil bên cạnh Iwobi dự định được nghỉ ngơi.

Nhưng dù sao Emery vẫn còn cảm thấy dễ thở hơn so với khi nhìn về hàng thủ. Konstantinos Mavropanos, Shkodran Mustafi chưa thể thi đấu trong khi Rob Holding vắng mặt hết mùa đều vì chấn thương.

Việc này dẫn tới Emery phải xếp Sokratis đá cặp trung vệ cùng Laurent Koscielny cũng mới bình phục ít lâu. Ở 2 lần ra sân gần nhất, Koscielny đều để lại ấn tượng rất tệ và Arsenal thất bại trước hết Southampton lại đến Tottenham.

Brighton 1-1 Arsenal Pháo thủ nên hài lòng với 1 điểm hình ảnh 2
Pháo thủ thêm một lần không giữ sạch lưới

Lần này, Koscielny vẫn không có nhiều sự khởi sắc, Pháo thủ không thể sạch lưới và có khác là việc họ có một trận hòa thay vì thất bại. Lão tướng 33 tuổi cũng không phải người bị chỉ trích nhiều nhất khi đã có đồng đội Stephan Lichtsteiner gánh vác.

Chính Lichtsteiner là người có pha đánh đầu khó hiểu vào thẳng chân Jurgen Locadia trước khi mũi công người Hà Lan đánh bại thủ môn Bernd Leno trong tư thế đối mặt, gỡ hòa 1-1 cho Brighton. Trong ngày đá thay Hector Bellerin nghỉ dưỡng thương cùng với đồng đội cánh đối diện Nacho Montreal, cầu thủ 34 tuổi đã bị “hành xác” bởi các mũi công nhanh nhẹn, mạnh mẽ của chủ nhà.
Những lý do khiến Arsenal để Brighton cầm hòa 1-1
Arsenal đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19, dưới đây là những lý do khiến Pháo thủ không thể giành trọn...

Đặc biệt, sang hiệp 2 khi thể lực của các lão tướng Koscielny hay Lichtsteiner rồi cả Sokratis và Kolasinac (chinh chiến liên miên) đi xuống, Brighton mới là người nắm thế chủ động. Họ liên tục tung ra những pha lên bóng chớp nhoáng khiến CĐV Arsenal hú vía.

Những Solly March, Davy Propper hay Locadia đều đã có những cơ hội tốt và chỉ thiếu một chút sắc bén để chuyển hóa thành bàn thứ 2. Không phải ngẫu nhiên mà sau khi trận đấu kết thúc, HLV Chris Hughton tỏ ra tiếc nuối vì Brighton của ông không giành trọn 3 điểm.

Sau tất cả, dù cho đã bị đội xếp thứ 4 là Chelsea nới rộng khoảng cách trên BXH lên thành 2 điểm, Arsenal cũng buộc phải hài lòng với trận hòa 1-1 với Brighton. Thực tế chỉ ra họ xứng đáng nhận kết quả còn tệ hơn thế với một hàng thủ vẫn rất mong manh.

Arsenal 1-1 Brighton Leno bi vuot qua
Một trận hòa vẫn còn là may mắn với Arsenal


Emery không tạo ra đột biến


Thống kê chỉ ra Arsenal mới có lần đầu tiên không thể ghi bàn trong hiệp 2 một trận đấu tại Premier League kể từ tháng 8 tới nay (17 trận). Dư âm Brighton 1-1 Arsenal chứng tỏ một điều: “Phù thủy” Emery đã hết phép.

Trong chuỗi trận đã qua, cựu thuyền trưởng PSG luôn cho thấy khả năng đọc trận đấu tài tình, góp phần giúp Arsenal đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, trước Brighton, câu chuyện ngược lại đã xảy ra.

Những Iwobi, Ramsey rồi Maitland-Niles sau khi xuất hiện trong hiệp 2 thay cho Ozil, Lacazette và Koscielny đều không để tạo ra khác biệt. Trong cả hiệp 2, Arsenal chỉ có đúng 1 pha dứt điểm và cũng đi không trúng đích.

HLV Emery khong gay an tuong voi nhung phuong an thay nguoi
HLV Emery không tận dụng tốt băng ghế dự bị

Như đã nói, chỉ may mắn mới giúp Pháo thủ rời sân Amex với 1 điểm. Phía trước là chuyến hành quân tới sân Anfield của Liverpool “độc cô cầu bại” và rất nhiều rủi ro còn tiềm ẩn phía trước. Chắc chắn, đây là thử thách cực đại dành cho thầy trò Emery vào lúc này.

Chỉ có điều, mọi thứ đang chống lại họ. Về lực lượng, Arsenal bị cơn bão chấn thương càn quét nghiêm trọng với 8 cầu thủ còn đang ngày ngày qua lại phòng y tế. Tất cả đều không thể tham dự trận đấu cuối cùng trong năm 2018.
Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật ở trận hòa Brighton
Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật ở trận hòa Brighton, ngôi sao 22 tuổi thậm chí còn phải hỏi Xhaka Arsenal đang thi đấu với sơ đồ gì.

Chưa hết, nội bộ Arsenal còn trở nên lủng củng khi Lacazette thất vọng ra mặt với HLV Emery vì bị thay ra sớm trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League sau 4 trận trước đó đều chỉ vào sân từ ghế dự bị. Anh từ chối bắt tay ông thầy trước khi ném chiếc găng tay xuống đất trên đường về chỗ ngồi.

Lại đến khâu chiến thuật, Emery đang có xu hướng bế tắc. Tất cả tạo nên cảm giác đầy lo lắng cho người hâm mộ Arsenal khi họ bước vào chặng khốc liệt nhất của mùa giải.

Thong so tran dau Brighton vs Arsenal
Thông số trận đấu Brighton vs Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Brighton 1-1 Arsenal:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X