Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 0-4 Chelsea: Batshuayi và tia sáng le lói cuối đường hầm

Thứ Hai 22/01/2018 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ghi bàn trong chuyến hành quân xuống phương nam nhưng với sự tự tin và tầm ảnh hưởng trong lối chơi cả tập thể, chí ít ăn đứt Morata đương thời cũng như dăm ba mục tiêu chuyển nhượng tầm thường của Conte, tiền đạo người Bỉ chứng tỏ mình trong ít ỏi những cơ hội cuối cùng để cứu vãn tương lai ở Stamford Bridge.

“Cậu ấy là cầu thủ của Chelsea và có tên trong đội hình của chúng tôi.” – Phát biểu của Antonio Conte trước trận đá lại với Norwich ở vòng 3 FA Cup. Rập khuôn và sáo rỗng, đó khó có thể đại diện cho niềm tin thực sự của HLV người Ý đặt vào Michy Batshuayi, và rồi thậm chí chưa phải tệ nhất.

“Tôi nghĩ đó là sự thật cho đến lúc này. Cậu ấy là một cầu thủ Chelsea và có đủ khả năng cũng như cơ hội để thể hiện mình có thể chơi cho Chelsea. Đây là hiện tại, còn tương lai ra sao thì tôi không biết.”

Brighton 0-4 Chelsea Batshuayi va tia sang le loi cuoi duong ham hinh anh
Không ghi bàn nhưng Michy Batshuayi góp công không nhỏ trong trận đại thắng giải tỏa Brighton 0-4 Chelsea

Conte cố tình không biết. Trong tương lai, ông sẽ đuổi cổ Batshuayi đi khỏi Chelsea một khi đã tìm được tiền đạo khác thay thế anh. Edin Dzeko có thể chấp nhận được, nhưng Andy Carroll và Peter Crouch hay mới nhất... Ashley Barnes của Burnley?! Viễn cảnh thực sự kỳ quái đến độ thảm họa, ra nông nỗi mà CĐV The Blues đang kêu gọi FIFA… ban hành lệnh cấm chuyển nhượng cho họ. Kế hoạch mục tiêu của Chelsea dường như đang không phải lùng mua một phương án B, thay vào đó là một phiên bản rởm đời hơn phương án A.

Batshuayi chìm nghỉm trong trận đấu nguyên gốc trên sân Norwich, nhưng trách nhiệm và chỉ trích khó có thể dồn cả lên đầu anh sau khi đã bị thất sủng trên ghế dự bị trong phần đa thời gian suốt 18 tháng qua. Trước chuyến hành quân đến Brighton, tiền đạo người Bỉ chơi chưa được 500 phút trong sự nghiệp Premier League của mình, chính vì thế người ta khó mà bất ngờ, chẳng nói gì đến thất vọng, nếu Batshuayi tiếp tục lạc lõng trên một mặt cỏ đất khách lạ lẫm.

Kế hoạch ban đầu của Conte chắc chắn không có cửa cho Batshuayi được điền tên vào danh sách xuất phát bước ra sân Amex. Tuy nhiên sau tấm thẻ đỏ của Alvaro Morata hồi giữa tuần, HLV người Ý đành lòng trao cơ hội, cơ hội gần như cuối cùng, cho Batshuayi. Bất chợt, Chelsea thăng hoa trở lại sau khi sắm vai “Hòa đại nhân” trong 5 trận liên tiếp, tịt ngòi 3 trong số đó.

Eden Hazard di vao lich su Chelsea
Eden Hazard cũng trở lại ấn tượng với cú đúp bàn thắng

Nhìn nhận đúng đắn, chính Brighton cũng đã tự sụp đổ. Thầy trò Chris Hughton giờ đã nâng số trận toàn hòa và thua gần đây của mình lên con số 12/13 và vẫn giậm chân tại chỗ với vỏn vẹn 4 bàn thắng. Phá kỷ lục chuyển nhượng CLB vì Jurgen Locadia nhằm cứu vãn tình thế, và rồi tân binh người Hà Lan dính luôn chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Chẳng có gì tốt lành như một thường ngày đẹp trời ở miền biển phương nam.

Tuy nhiên, đây là một buổi trưa thứ Bảy không có chỗ cho tiêu cực được tập trung dài lâu, đơn giản bởi khán giả còn bận thưởng thức sự tươi mới khỏe khoắn của Chelsea, với bộ ba tấn công như thể nhảy múa trên tiền tuyến, đầy sự mê hoặc nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Gary Cahill: Rào cản trong quá trình chuyển giao của Chelsea
Tập thể trẻ hóa từng ngày của Antonio Conte dường như đã không còn chỗ đứng cho một trung vệ già nua với phong cách phòng ngự lỗi thời như đội trưởng 32 tuổi...

Đơn cử tiêu biểu như bàn thắng thứ hai khi các khán giả còn chưa kịp ấm chỗ ở Amex – một pha phối hợp bật nhả một hai với sự hoàn mỹ đáng ra chỉ có thể xuất hiện trong những buổi tập, không phải ở những trận đấu chính thức như thế này. Một lời gợi nhắc lại bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Jack Wilshere trong trận Arsenal vs Norwich cách đây hơn 4 năm, nhưng với một cú dứt điểm ấn tượng hơn đến từ Willian.

Thêm 2 bàn thắng của Willian và 2 đường kiến tạo của Batshuayi, bộ ba tấn công làm nên chiến thắng đầu tiên cho Chelsea trong năm 2018 với màn trình diễn thăng hoa ngỡ ngàng so với phong độ trồi sụt thời gian qua của họ, ngay trên một sân đấu mới chứng kiến duy nhất một vị khách ra về với trọn vẹn 3 điểm trong 12 trận trước đó.

Alvaro Morata
Khi Antonio Conte đang dần đặt niềm tin nơi khác, có lẽ Alvaro Morata nên tập làm quen với băng ghế dự bị

Giờ thì câu hỏi trở nên hiển nhiên hơn nhiều: Liệu rằng một Chelsea-với-Morata có đủ sức cho thứ bóng đá tuyệt hảo như thế này hay không, bất chấp khả năng kiểm soát bóng và không chiến thượng hạng của tiền đạo người Tây Ban Nha?

Sau hàng tuần sa lầy trong cơn khủng hoảng trầm kha, Chelsea đã trải qua 90 phút thanh thoát ngập tràn cảm hứng hơn cả 4 trận đấu trước đó cộng lại. Conte có thể khăng khăng rằng sự vắng mặt của Morata đơn giản chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng thực tại khó có thể đồng ý với ông, nhất là khi với sự thăng hoa của Batshuayi, không chỉ anh mà các đồng đội xung quanh cũng được hưởng lợi.

Morata sẽ mãn hạn treo giò cho trận bán kết lượt về League Cup làm khách của Arsenal nhưng có lẽ, các CĐV Chelsea ban đầu chỉ mong ngóng sự trở lại của tiền đạo người Tây Ban Nha trên băng ghế dự bị sân Emirates.

Thông số thống kê trận Brighton 0-4 Chelsea:

Thông số thống kê trận Brighton 0-4 Chelsea

Highlights trận Brighton 0-4 Chelsea:

Tổng quan của Bongda24h.vn về Michy Batshuayi trong mùa giải này:

Tổng quan của Bongda24h.vn về Michy Batshuayi trong mùa giải này

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X