Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: Cần đa dạng hóa lối chơi

Thứ Hai 14/08/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Brighton 0-2 Man City giúp thầy trò Pep Guardiola có khởi đầu thành công ở Premier League 2017/18, song lối chơi của Man xanh vẫn cần phải cải thiện.

 

Ở vòng mở màn Premier League 2017/18, Man City phải làm khách của tân binh Brighton. HLV Pep Guardiola đã chỉ đạo các học trò dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một thế trận vượt trội, dồn ép hoàn toàn đối thủ. Nửa xanh thành Manchester cầm bóng lên đến 78% và kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0. Bàn thắng của Sergio Aguero và pha phản lưới của Lewis Dunk giúp Man City có màn ra mắt khá thành công, song lối chơi của họ vẫn còn nhiều vấn đề.
Brighton 0-2 Man City Pep can da dang hoa loi choi hinh anh
Man City rất vất vả mới đánh bại được Brighton
Trận Brighton 0-2 Man City, dù cầm bóng tới gần 80% song Man xanh không tạo ra quá nhiều cơ hội. Dù ra sân với nhiều ngôi sao tấn công được đánh giá cao như De Bruyne, Silva, Jesus hay Aguero, song đội khách đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong cả trận đấu họ chỉ tung ra có 4 cú dứt điểm đi trúng đích. 70 phút đầu trận là sự bế tắc toàn tập khi Man xanh không làm cách nào để tiếp cận được khung thành đối phương bị đội chủ nhà bịt kín bằng số đông.

Việc không có những mảng miếng tấn công linh hoạt là nguyên nhân chính khiến Man City gặp khó. Họ chủ yếu lên bóng ở trung lộ nhằm tận dụng khả năng sáng tạo của De Bruyne và David Silva cùng những tình huống thoát xuống khôn ngoan của Aguero vs Jesus để tạo ra đột biến, nhưng trong một ngày mà những khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín thì Man xanh đã lâm vào bế tắc.
Brighton 0-2 Man City Pep can da dang hoa loi choi hinh anh 2
Danilo không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội
Đáng lẽ ra trong thế trận như vậy Pep cần chỉ đạo những cầu thủ chơi bóng ở hai biên thực hiện những quả tạt tầm thấp để khai thác khả năng chạy chỗ và chọn vị trí của Aguero cũng như Jesus. Ai cũng biết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những hậu vệ cánh, song ông dường như chưa biết khai thác hết họ.
Joe Hart tha thiết thoát khỏi địa ngục Etihad
Thủ môn Joe Hart khẳng định anh muốn rời Man City theo dạng bán đứt thay vì cho mượn như hiện nay.
Trận gặp Brighton, trong sơ đồ 3-1-4-2, hai tân binh Danilo và Walker phụ trách hai biên. Trước hàng công quá yếu của đội chủ nhà, hai cầu thủ này gần như không phải bận tâm đến nhiệm vụ phòng ngự. Họ thường xuyên túc trực bên phần sân đối phương, song những đóng góp vào mặt trận tấn công là rất hạn chế. 
Brighton 0-2 Man City Pep can da dang hoa loi choi hinh anh 3
Khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của Walker cũng không được khai thác
Thực tế, Danilo và Walker dường như đói bóng để thực hiện những tình huống xử lý từ hai biên. Hai cầu thủ này chỉ tạt bóng có 6 lần, không bằng một mình De Bruyne, người có tới 8 lần tạt bóng ở trận vừa rồi. Phải chăng trọng tâm lối chơi của Man City mùa này vẫn phụ thuộc vào các tiền vệ trung tâm. Những đường tạt bóng của Danilo và Walker cũng không đem lại hiệu quả, nếu như Walker tạo ra một cơ hội cho các đồng đội thì Danilo thậm chí không có một đường chuyền mở ra cơ hội nào.
Walker nói lời cay đắng với Tottenham
Hậu vệ Kyle Walker yêu cuộc sống ở Man City tốt hơn hẳn thời gian mà anh còn thi đấu cho Tottenham.
Trước một CLB bị đánh giá thấp như Brighton, Man City chỉ có được chiến thắng nhờ hai sai lầm từ phía đối thủ. Thay vì chỉ tập trung toàn lực vào trung lộ, Pep cần khai thác tiềm năng của những cầu thủ thi đấu ở hai biên những lúc cần thiết. Dĩ nhiên đây mới chỉ là trận mở màn, còn rất nhiều thời gian để Pep tận dụng tốt hơn số cầu thủ đang sở hữu trong tay.

Tổng hợp: Brighton 0-2 Man City (Vòng 1 NHA 2017/18)


Những tin bài khác về trận Brighton 0-2 Man City
Pep Guardiola cảnh báo vị trí của mọi ngôi sao Man City
HLV người Tây Ban Nha khẳng định không học trò nào được ưu tiên chỗ đứng ở Etihad nếu không duy trì được phong độ và những phẩm chất tốt nhất của mình.
Đánh bại Brighton, Pep Guardiola cảm ơn chủ tịch Man City
Thắng nhọc nhằn Brighton, huấn luyện viên Pep Guardiola dành lời cảm ơn cho Chủ tịch Manchester City do chịu chi tiền để ông nâng cấp đội hình trong kỳ chuyển...
Man City thắng nhọc: Brighton chỉ là bài thử nghiệm của Pep
Để phục vụ ý đồ kết hợp giữa Sergio Aguero và Gabriel Jesus, Pep Guardiola đã có màn thử nghiệm không thực sự thành công khi hoàn toàn bỏ qua sức mạnh đến từ...
Brighton 0-2 Man City (KT): Màn khởi đầu nhọc nhằn của Man xanh
Trực tiếp Brighton vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Brighton vs Manchester City...



Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X