Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brexit sẽ khiến nước Anh thất thế tại đấu trường châu Âu

Thứ Ba 28/02/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin lên tiếng "đe dọa" rằng các đội bóng tại Anh có thể gặp bất lợi khi tham gia đấu trường châu Âu nếu Brexit thực sự diễn ra.
 

Brexit là tên viết tắt của sự kiện nước Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU). Hiện nay, Brexit mới chỉ nằm ở giấy tờ khi các cuộc trưng cầu dân ý cho thấy nhiều người Anh muốn rời khỏi EU. Trên thực tế, Brexit cần một lộ trình từ một năm rưỡi đến hai năm để thực sự được áp dụng, cũng như có thể không được áp dụng nếu nước Anh "suy nghĩ lại".
 
Aleksander Ceferin khang dinh cac doi bong tai Anh se gap bat loi do Brexit.
Aleksander Ceferin khẳng định các đội bóng tại Anh sẽ gặp bất lợi do Brexit.

Nếu Brexit thực sự diễn ra, mọi mặt của châu Âu sẽ bị thay đổi, bao gồm cả bóng đá. Chủ tịch Ceferin của UEFA cũng lên tiếng khẳng định các đội bóng Anh có thể sẽ gặp thiệt thòi khi thi đấu tại Châu Âu nếu Brexit được áp dụng.
 
Cụ thể, các đội bóng ở Anh có thể không được thi đấu trên sân nhà tại Europa League và Champions League theo cảnh báo của CT Ceferin: "Nếu Brexit xảy ra, mọi thứ sẽ thay đổi. Hiện giờ với việc di chuyển tự do trong Liên minh Châu Âu, mọi thứ thực sự tốt hơn".
 
"Việc Serge Aurier của PSG không được nhập cảnh vào Anh thực sự đáng thất vọng. Điều đó càng trầm trọng hơn nếu Brexit xảy ra, đặc biệt vì những lý do liên quan đến thủ tục nhập cảnh. Đó là vấn đề nghiêm trọng. Nếu các cầu thủ không thể nhập cảnh vào Anh chỉ vì lý do thủ tục, chúng tôi buộc phải xem xét việc không tổ chức các trận đấu tại cúp châu Âu ở đó".
 
Tháng 11/2016, Serge Aurier không thể cùng các đồng đội của PSG góp mặt trong trận đấu với Arsenal ở London do không được phép nhập cảnh. Aurier vướng các vấn đề pháp lý liên quan đến án tù hai tháng nên theo luật mới không được nhập cảnh vào Anh. 
 
Điều tương tự có thể xảy đến với Lionel Messi và Neymar nếu Barcelona lọt vào chung kết Champions League mùa này khi trận đấu được tổ chức tại Cardiff, Wales. Cả hai cầu thủ này đều đang vướng phải những vấn đề pháp lý trong khi xứ Wales vẫn thuộc Liên hiệp Anh. 
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X