Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện hai đội bóng tham dự "trận cầu đắt giá nhất hành tinh"

Chủ Nhật 23/05/2021 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suất cuối cùng tham dự Premier League 2021/22 sẽ được dành cho đội thắng ở trận chung kết play-off diễn ra vào lúc 21h00 ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam).
Đêm qua, loạt trận bán kết tranh vé play-off giành quyền thăng hạng Premier League đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc dành cho Brentford và Swansea.
Ivan Toney đã ghi 32 bàn, kiến tạo 10 lần tại Championship mùa vừa qua. Chân sút sinh năm 1996 còn cách tấm vé dự Premier League một trận đấu nữa. Ảnh: Getty.
Ivan Toney (Brentford) đã ghi 32 bàn, kiến tạo 10 lần tại Championship mùa vừa qua.

Hai CLB này sẽ có tấm vé đến sân đấu Wembley huyền thoại để chơi trận chung kết play-off sắp tới. Đội giành chiến thắng hứa hẹn sẽ nhận về khoản tiền lên đến hàng trăm triệu bảng do được tham dự giải Ngoại hạng Anh 2021/22.

Brentford từng vào đến chung kết play-off thăng hạng mùa 2019/20, nhưng để thua Fuham 1-2. Một năm sau, thầy trò HLV Thomas Frank tiếp tục đứng trước ngưỡng cửa thiên đường. Trong lịch sử tồn tại, Brentford chưa từng được tham dự giải VĐQG Anh (Premier League ngày nay).

"The Bees" thua Bournemouth 0-1 ở bán kết lượt đi, nhưng giành chiến thắng vang dội 3-1 ở trận lượt về trên sân nhà, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 3-2. Kinh nghiệm từ thất bại trước Fulham sẽ giúp đội trưởng Pontus Jansson cùng đồng đội tránh tái diễn những sai lầm.
Ayew muốn trả món nợ đã vay chính Brentford là thất bại ở bán kết play-off thăng hạng mùa trước. Ảnh: Getty.
Ayew muốn trả món nợ đã vay chính Brentford là thất bại ở bán kết play-off thăng hạng mùa trước

Đối thủ của Brentford là Swansea. "Thiên nga đen" đánh bại Barnsley với tổng tỷ số 2-1 để giành quyền đến Wembley. Trước đó lần gần nhất đội bóng xứ Wales tham dự Ngoại hạng Anh là mùa giải 2018/19.

Theo bố trí từ đầu, Brentford sẽ tham dự trận chung kết dưới tư cách của đội chủ nhà dù trận đấu diễn ra trên sân trung lập và chỉ một lượt duy nhât. Nếu hai đội hòa sau 90 phút chính thức thì sẽ chơi thêm 30 phút hiệp phụ và thi đấu tiếp luân lưu 11m nếu cần. Trước đó, 2 suất thăng hạng trực tiếp của Championship đã dành cho đội vô địch Norwich và á quân Watford.

Chung kết play-off thăng hạng Premier League được biết đến là trận cầu đắt giá nhất hành tinh. Đội bóng giành quyền thăng hạng có thể thu về hàng trăm triệu bảng nhờ việc được tham dự Ngoại hạng Anh. Số tiền này bao gồm tiền bản quyền truyền hình, các khoản tài trợ áo đấu, quảng cáo sân bãi, bán vé và nhiều khoản thu giá trị khác chỉ có ở giải đấu này.

Mùa giải 2019/20, Fulham giành quyền thăng hạng thông qua loạt trận play-off. Theo Daily Mail, CLB này nhận khoản tiền lên đến 170 triệu bảng, chỉ sau 1 năm lên chơi tại Ngoại hạng Anh 2020/21 nhưng họ đã không thể trụ lại lâu hơn và đã chính thức rớt hạng dù mùa giải còn 1 lượt trận nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X