Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất kỷ nguyên EPL: Spurs và Arsenal vượt trội so với MU

Thứ Sáu 16/02/2024 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, MU chỉ kiếm được có 37 triệu bảng ở kỷ nguyên Premier League, trong khi đó Tottenham dẫn đầu với mức 308 triệu bảng.

Brentford đã kiếm tiền giỏi hơn MU chỉ trong 2 mùa giải thi đấu ở Premier League. Theo đó kể từ khi thăng hạng vào năm 2021, đội bóng thành London đã kiếm được 39 triệu bảng. Mùa giải vừa qua Bầy ong kiếm được166,5 triệu bảng, tăng hơn 17,7 triệu bảng so với mùa giải trước đó. 

Câu lạc bộ thuộc sở hữu của Matthew Benham đã kiếm được lợi nhuận 10,9 triệu bảng trong mùa giải trước, với quỹ lương chỉ 98,8 triệu bảng. Điều đó mang lại tổng lợi nhuận trước thuế cho hai mùa giải Premier League của họ là 39 triệu bảng.

Những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất kỷ nguyên EPL Spurs và Arsenal vượt trội so với MU 1

Brentford kiếm tiền giỏi hơn MU ở Premier League

Ngược lại, lợi nhuận tổng hợp của MU trong suốt ba thập kỷ của Premier League chỉ ở mức 37 triệu bảng.

Số liệu do chuyên gia tài chính bóng đá Kieran Maguire tổng hợp cho thấy Brentford hiện là câu lạc bộ có lợi nhuận cao thứ 7 trong suốt thời gian tồn tại của kỷ nguyên Premier League. 

Spurs, với tổng lợi nhuận 308 triệu bảng, đứng đầu danh sách, trước Arsenal (253 triệu bảng), Burnley (159 triệu bảng) và Liverpool (93 triệu bảng).

Trong 4 mùa giải gần nhất, MU đều ghi nhận những khoản lỗ. Số tiền được Quỷ đỏ thu về là khá lớn, nhưng họ cũng chi quá nhiều tiền cho việc trả lương cho các cầu thủ. Hiện MU là một trong những đội bóng có quỹ lương cao nhất ở Premier League.

  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X