Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers và Andre Villas-Boas: Ngàn cân treo sợi tóc

Chủ Nhật 16/09/2012 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Tham vọng của Liverpool và Tottenham là rất rõ ràng. Năm ngoái xếp thứ 4, đáng ra Tottenham đã được tham dự Champions League. Thế nhưng kẻ vô duyên mang tên Chelsea đã cướp đi chiếc vé mà đáng ra phải là của họ. Còn Liverpool, sau khi bẽ bàng cán đích ở vị trí thứ 8 mùa trước, mục tiêu của họ không gì khác là trở lại Big Four. Thế nhưng vị trí của 2 ông lớn này hiện đang là... 16 và 17 trên BXH. Quân thua thì chém tướng, thế thôi!

Tạm thời Villas-Boas và Rodgers vẫn còn đang tại vị, nhưng Daniel Levy và John Henry sẽ không cho họ quá nhiều cơ hội để thể hiện nữa. 4 vòng đấu đã qua với số trận thắng bằng con số 0 tròn trĩnh, hẳn hai vị lãnh đạo tối cao ở hai đội bóng này đang giận sôi máu và sắp hết kiên nhẫn. Tối nay Tottenham sẽ gặp Reading. Nếu không thắng, HLV người Bồ Đào Nha cứ coi chừng.

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã thẳng thừng tuyên bố sẽ không ngồi lại và tiếp tục những cuộc đàm phán chỉ có ý nghĩa trên giấy tờ nữa, mà sẽ "trảm" vị tướng đã từng đưa Porto lên ngôi vô địch Europa League khi nào cần thiết. The People cho hay, Villas-Boas còn 3 trận nữa: nếu Tottenham không cải thiện được những gì đang xảy ra trên sân bóng, ông sẽ ra đường. Cố gắng xây dựng một triều đại mới ở White Hart Lane, nhưng HLV người Bồ đang thất bại hoàn toàn. Ngay từ những bước đi trên TTCN trước mùa giải, Villas-Boas đã sai lầm: bán Kranjcar, bán Corluka, bán Van der Vaart, bán cả Luka Modric. Những gì ông mang lại cho Tottenham là chữ kí 12 triệu bảng đang ngồi dự bị cho ông già 41 tuổi, Hugo Lloris. Moussa Dembele, Clint Dempsey và Jan Vertonghen đều là những chữ kí hết sức chất lượng, thế nhưng họ chưa đem lại hiệu quả thực tế cho đội quân của huấn luyện viên người Bồ. Có thể thấy đây là những sự đầu tư cho tương lai, nhưng là những thương vụ đầu tư quá mạo hiểm: nếu giữ Villas-Boas lại, Daniel Levy có thể sẽ thu được thành quả nhất định; nhưng cũng có khả năng cựu HLV Chelsea sẽ thất bại hoàn toàn và kéo Tottenham xuống một vị trí thấp đến mức không ai tưởng tượng được. Để an toàn hơn, ông chủ Tottenham đang tính đến trường hợp thuê một ông thầy khác về cho đội bóng của mình, người có thể đem lại thành công tức thì. Chưa biết đây có phải bước đi khôn ngoan hay không, vì nếu vị HLV mới còn... lởm hơn Villas-Boas thì Levy chỉ còn nước ngậm cay nuốt đắng. Thế nên 3 trận là thời hạn hợp lý cho HLV người Bồ Đào Nha. BLĐ Tottenham đã mất kiên nhẫn với ông sau trận hoà Norwich, và bây giờ Reading, QPR và Lazio (Europa League) sẽ là những liều thuốc thử cho HLV 41 tuổi. Làm không tốt, Villas-Boas sẽ thất nghiệp.

brendan rodgers
Rodgers cùng Villas-Boas sẽ dắt tay nhau ra đường?

Còn với Liverpool, Brendan Rodgers cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. Những tưởng ông sẽ đem về bộ mặt mới cho Liverpool bằng những tuyên bố rầm rộ: lối đá mới sẽ đẹp mắt hơn, thành tích sẽ không tệ như dưới thời của Kenny Dalglish. Thế nhưng thành tích hiện tại của The Kop còn... tệ hơn khi HLV người Scotland dẫn dắt nữa. Những bản hợp đồng mới vẫn chưa có đóng góp gì nhiều cho đội bóng: Allen không thể dẫn dắt được tuyến giữa của Liverpool, anh chuyền tốt nhưng không trực tiếp đóng góp vào lối chơi cũng như không kiến tạo được những tình huống nguy hiểm. Những gì mà Fabio Borini để lại thì chỉ là một nỗi thất vọng to lớn, không hơn không kém. Oussama Assaidi rất kĩ thuật, có thể tạo đột biến cho lối chơi nghèo nàn của The Kop, nhưng lại.... chưa được sử dụng. Rodgers ưa dùng Raheem Sterling, tài năng trẻ 18 tuổi hơn. Lối chơi ông đang đem tới cho Liverpool rất giống Barcelona, nhưng là Barcelona... nửa mùa, bắt chước. Và cái gì được gọi là bắt chước thì không thể "ngon lành" như bản gốc được. 4 trận trôi qua, kể ra Liverpool cũng đã chơi rất tốt trước Man City, nhưng vị trí cụ thể trên BXH hiện tại của đội quân dưới trướng Brendan Rodgers là thứ 17, không thể chấp nhận được. Suy cho cùng, chơi hay trước Man City để rồi nhạt nhoà trước Sunderland thì cũng chẳng để làm gì. Luis Suarez quá đơn độc trên hàng công của đội chủ sân Anfield. Giờ thì họ mới thấy nhớ Carroll. Chắc hẳn tiền đạo vụng về cao kều này sẽ trở lại Liverpool vào tháng Một, nhưng lúc đó chắc là Rodgers mất ghế rồi.

3 trận nữa, có khả năng người ta sẽ được chứng kiến 2 HLV đầu tiên rời khỏi cương vị của mình. Bất ngờ thay, đó lại là 2 HLV được kì vọng nhất khi mùa bóng chưa bắt đầu. Họ còn khoảng 2 tuần để sửa chữa lại tất cả những gì đã gây ra, nhưng với tình hình hiện tại, Liverpool và Tottenham có thể tiến bộ được là một điều rất khó xảy ra.

Cố lên, hoặc tạm biệt, Andre Villas-Boas và Brendan Rodgers!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X