Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers: "Trọng tài nên học lại cách thổi penalty"

Thứ Sáu 28/09/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo vị chiến lược gia đang dẫn dắt Liverpool thì chính việc các "ông vua sân cỏ" liên tiếp mắc lỗi trong nhiều tình huống penalty có thể dẫn tới làn sóng ăn vạ-đòi 11m dâng cao tại Premier League.

Ông Brendan Rodgers tỏ ra rất bức xúc bởi đoàn quân của ông đã đang gặp phải quá nhiều bất lợi từ phía trọng tài. Trong trận "derby nước Anh" mới đây giữa Liverpool và Man Utd, The Kops đã không được hưởng 1 quả 11m trong tình huống Evans truy cản Luis Suarez. Trước đó, khi đụng độ Sunderland, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside cũng đã nhận được cái lắc đầu từ phía trọng tài khi yêu cầu một quả penalty trong tình huống Luis Suarez bị đốn ngã. Tổ trọng tài điều hành trận đấu đó cho rằng chân sút người Uruguay đã ăn vạ nhưng băng quay chậm sau đó lại chỉ ra rằng quả thực Suarez đã bị phạm lỗi.

suarez
Pha va chạm giữa Luis Suarez và Jonny Evans

Trả lời với báo chí, cựu HLV Swansea cho hay: "Tôi không hiểu rằng Liverpool có bị các trọng tài thù ghét gì hay không? Cái chúng tôi cần là các trọng tài nên suy xét kĩ lưỡng hơn trước khi đưa ra quyết định. Liverpool là một đội bóng hàng đầu nước Anh và tôi đã nói với các học trò của mình rằng hãy chơi đẹp, làm điều đúng đắn và đừng bao giờ ăn vạ."

"Tuy nhiên nỗ lực của chúng tôi coi như vô ích bởi có quá nhiều quyết định chống lại chúng tôi. Vâng, Liverpool muốn giành chiến thắng và chúng tôi muốn chiến thắng một cách công bằng. Mặc dù vậy ở Premier League bây giờ, thực tế là bất kì khi nào một cầu thủ ngã xuống trong vòng cấm thì có thể có penalty trong khi bị truy cản trái phép thật sự thì lại không được hưởng 11m."- ông Brendan Rodgers cho biết thêm.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia thuộc hàng trẻ nhất Premier League này cũng lên tiếng bảo vệ "trò cưng" Suarez trước những chỉ trích nhằm vào anh thời gian qua: "Luis Suarez không đóng kịch và không được hưởng penalty rồi sau đó lại bị vu cho tội ăn vạ trong khi các cầu thủ đối phương ăn vạ để kiếm penalty thì hiển nhiên lại chẳng làm sao."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X