Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers tiết lộ lí do... củ chuối khiến Alexis từ chối Liverpool

Thứ Bảy 19/07/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Barca đã chọn Arsenal thay vì Liverpool chẳng phải vì tầm nhìn của Pháo thủ xa hơn, hay đưa ra cho anh lợi ích tài chính lớn hơn; mà đơn giản là tiền đạo người Chile... không thích sống ở một thành phố cảng như Merseyside.

Alexis Sanchez
Alexis Sanchez chọn Arsenal đơn giản bởi London "sầm uất" hơn Merseyside

Cựu tiền đạo của Barcelona, Alexis Sanchez đã chính thức cập bến Arsenal, và trở thành bom tấn đầu tiên của Arsene Wenger trong một mùa hè đầy biến động tại Emirates. Người ta có lẽ đã quên mất rằng cùng với Arsenal, một đội bóng Anh khác cũng đã từng nằm trong cuộc đua giành chữ kí của Sanchez, đó là Liverpool. Thậm chí, Liverpool còn là đội bóng nắm đằng chuôi trong thương vụ này, khi họ có quyền ưu tiên mua Sanchez nhờ quan hệ tốt với Barcelona qua thương vụ mua bán Luis Suarez.

Liverpool cũng đưa ra những đãi ngộ tài chính dồi dào hay chiến lược tương lai rõ ràng cho Sanchez như những gì mà Arsenal làm, nhưng tiền đạo người Chile vẫn cập bến đội quân của Wenger với giá 32 triệu bảng, bất chấp việc Arsenal đứng thấp hơn Liverpool trên BXH Premier League mùa trước. Tiết lộ sự thật đằng sau quyết định này, HLV Brendan Rodgers cho biết: "London là vùng đất mà Sanchez muốn đến. Lí do loại Liverpool và chọn Arsenal của cậu ấy rất đơn giản: không phải vì Liverpool thiếu tham vọng, mà London là nơi phù hợp cho cuộc sống mới của Sanchez và gia đình cậu ấy."

"Sanchez lúc đầu đã bị ấn tượng thực sự bởi những gì chúng tôi đã và đang làm, cũng như tỏ ra khá hạnh phúc khi có cơ hội chuyển đến Liverpool, nhưng rồi cuối cùng yếu tố địa lý lại đóng vai trò tiên quyết trong quyết định của cậu ấy. Thật đáng tiếc cho Liverpool, vì Sanchez là một cầu thủ tuyệt vời, phù hợp với triết lý của đội bóng. Bảng thành tích của cậu ấy nói lên tất cả, nhưng giờ chúng tôi nên quên cậu ấy đi và tiếp tục tìm kiếm những mục tiêu khác."

Dù "vồ hụt" Sanchez nhưng Liverpool vẫn có được một mùa chuyển nhượng tương đối thành công, ít nhất là về mặt số lượng. Sau khi bán Luis Suarez cho Barcelona, thu về 75 triệu bảng, The Kop đã tái đầu tư khoảng 2/3 số tiền này vào các thương vụ Adam Lallana, Rickie Lambert, Emre Can và Lazar Markovic. Hiện tại, họ đang nhắm tới 1 trong 3 bom tấn mang tên Marco Reus, Arturo Vidal và Paul Pogba; đồng thời vẫn có ý định gia cố hàng thủ với Dejan Lovren của Southampton.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X