Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers thừa nhận “Liverpool-không-Suarez” đang sa sút

Thứ Sáu 26/09/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bắc Ireland  không lẩn tránh những câu hỏi về phong độ của Liverpool trong thời gian gần đây, sau một mùa hè chuyển nhượng đầy biến động. Tuy nhiên, ông vẫn tự tin hướng đến chiến thắng trước Everton trong trận derby cuối tuần này.

Ngoại trừ trận thắng thuyết phục 3-0 trước Tottenham, Liverpool đang khởi đầu mùa giải tương đối tệ hại. Họ đã thất bại 3 trong 5 trận đấu đầu tiên, trong đó trước cả những đối thủ dưới cơ như Aston Villa hay West Ham và hiện tại đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH. Mặt trận đấu cúp của Liverpool cũng không khá khẩm gì hơn dù họ vẫn giành được những kết quả tối ưu. Chiến thắng trong màn tái xuất Champions League của “Lữ đoàn đỏ” chỉ được quyết định bằng pha đá phạt đền của đội trưởng Gerrard ở phút thi đấu cuối cùng, dù đối thủ của họ chỉ là tân binh vô danh Ludogorets. Giữa tuần vừa rồi, Liverpool cũng phải “toát mồ hôi hột” mới vượt qua đội bóng hạng Nhất Middlesbrough trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn, sau loạt đấu súng cân não không tưởng 14-13.

HLV Rodgers rất không hài lòng với màn trình diễn vừa qua của Liverpool
Brendan Rodgers

Thành tích tệ hại của Liverpool có thể được lý giải bởi kỳ chuyển nhượng đầy biến động trong mùa hè này. Họ đã bán đi Luis Suarez, chân sút xuất sắc nhất giải ngoại hạng trong 2 mùa bóng gần đây và thu về 75 triệu bảng từ Barcelona. Số tiền này được Brendan Rodgers tái đầu tư vào những thương vụ như Mario Ballotelli, Adam Lallana, Dejan Lovren… Tuy nhiên cho đến lúc này, những dấu ấn mà các tân binh hàng tấn công để lại là không nhiều và những Balotelli, Lambert, Markovic chỉ khiến các CĐV The Kop càng nhớ Suarez. Ngoài ra, hàng thủ với Mignolet, Lovren hay Moreno cũng thi đấu vô cùng lỏng lẻo và mất tập trung, dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Trong buổi họp báo trước cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà, chính HLV Brendan Rodgers cũng thừa nhận Liverpool đang trải qua giai đoạn khó khăn. Phát biểu trước báo giới, ông cho hay: “Ngoại trừ trận thắng trước Tottenham, đúng là Liverpool đang thi đấu không thực sự tốt trong thời điểm này. Những xáo trộn trong đội hình suốt 3 tháng qua đã khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn. Tất nhiên bạn không thể đòi hỏi những tân binh có thể hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới trong một sớm một chiều được. Tuy nhiên, mạch chiến thắng sẽ trở lại với chúng tôi sớm thôi.”

Nhà cầm quân người Bắc Ireland cũng lên dây cót tinh thần cho các học trò khi đề cao trận derby vùng Merseyside thứ Bảy tới. “Những trận đấu giữa Liverpool và Everton luôn là tâm điểm trong mọi hoàn cảnh. Ai cũng muốn trở thành người hùng trong trận derby và các học trò của tôi ý thức rõ điều đó. Liverpool sẽ quyết thắng Everton vì danh dự và để lấy lại được sự tự tin sau chuỗi trận không thành công, nhất là khi giữa tuần tới chúng tôi sẽ phải làm khách trước Basel ở Champions League.”

Liverpool dù chơi dở tệ trong thời gian gần đây nhưng họ cũng thừa lý do để chiến thắng Everton, trong bối cảnh đối thủ đáng ghét của họ cũng đang “thảm” không kém.  Đoàn quân của Roberto Martinez mới chỉ thắng được một trận kể từ đầu mùa và họ vừa để Swansea vùi dập 3 bàn không gỡ ở League Cup. Ngoài ra, sân nhà cũng sẽ là điểm tựa vững chắc của “Lữ đoàn đỏ” khi Everton chưa từng biết đến mùi chiến thắng suốt 15 năm qua. Mùa giải trước, Everton đã bị Liverpool hủy diệt đến 4-0 ở Anfield với màn tỏa sáng của Suarez và Sturridge, bộ đôi sẽ không thể góp mặt trong trận derby cuối tuần này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X