Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers phải bị trừng phạt vì chỉ trích trọng tài

Thứ Sáu 27/12/2013 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đứng trên lập trường của một cá nhân trung lập, Graham Poll cho rằng HLV Brendan Rodgers của Liverpool xứng đáng bị FA xử phạt vì đã lăng mạ trọng tài.

Liverpool đã rớt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League sau vòng 18 bởi trận thua 1-2 trước Man City. Thất bại trong chuyến làm khách tới sân Etihad đồng nghĩa với việc chuỗi 4 trận thắng của họ đã chính thức khép lại. HLV Brendan Rodgers vẫn khen ngợi màn trình diễn của các học trò ở buổi họp báo sau trận. Người mà ông chỉ trích là trọng tài chính Lee Mason cùng các cộng sự.


Graham Poll cho rằng HLV Rodgers đáng nhận án phạt
Graham Poll cho rằng HLV Rodgers đáng nhận án phạt


Rodgers đã dành phần lớn thời gian họp báo nói về công tác trọng tài, về ngày làm việc mà ông miêu tả là “kinh khủng” của họ trước khi viện dẫn ra các tình huống mà ông cho rằng Liverpool đã chịu thiệt từ những phán quyết thiếu công tâm. Rodgers thậm chí còn bất bình với việc một trọng tài đến từ Manchester lại được bố trí dẫn dắt trận đấu có một đội bóng trong thành phố đó tham dự.

Cựu trọng tài Graham Poll đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề trên trong bài bình luận ở Daily Mail. “Liệu Lee Mason có nên bắt chính ở trận đấu đêm qua không? Hoàn toàn có”, Graham Poll khẳng định.

Theo ông, trong mỗi mùa giải, trọng tài luôn bác bỏ sự trung thành với bất cứ đội bóng nào. Có thể là họ yêu một đội bóng, từng là thành viên của hội CĐV hay gia đình có mối liên hệ khăng khít. Song không đồng nghĩa rằng trọng tài sẽ cảm thấy cần phải thiên vị cho đội bóng đó. Họ sẽ không bao giờ bắt chính trận đấu có đội bóng hoặc đối thủ trực tiếp của đội bóng đó. Ví dụ, một fan Man City sẽ không bao giờ bắt chính trận đấu của Man United.

Vì thế Graham Poll cho rằng việc Brendan Rodgers chỉ trích trọng tài đến từ Bolton bắt trận đấu có sự tham gia của một đội bóng thuộc thành phố Manchester nghe như kiểu “đánh chẳng được, tha làm phúc” và hành động đó đáng phải nhận án phạt từ FA.

“Tôi nghĩ Rodgers là một HLV biết suy nghĩ trước sau hơn thế nhưng có thể chuỗi thành công gần đây đã ảnh hưởng tới thái độ của ông ấy. Khiếu nại của ông xoay quanh việc trọng tài không công nhận bàn thắng của Raheem Sterling. Nhưng quyết định đó là từ trợ lý Derek Eaton. Rodgers cũng cần lưu ý rằng Eaton đến từ Tewkesbury, nơi nằm gần như chính giữa Liverpool và Manchester”.

“Ông ấy trách trọng tài không thổi còi khi áo của Luis Suarez bị kéo trong vòng cấm địa ở cuối trận đấu. Thế nhưng, một sự cố tương tự cũng xảy ra ở khu cấm địa của Liverpool”, Graham kết luận.

Trận thua trên sân Etihad khiến Liverpool tụt hạng thảm hại trên BXH khi không những để mất ngôi đầu về tay Arsenal, đội bóng vùng Merseyside thậm chí còn bị Man City và Chelsea vượt mặt. Đó là lý do HLV Brendan Rodgers cảm thấy bức xúc. Thế nhưng, quy định là quy định. Từ trước tới nay, FA không hề nương tay với những hành động hay bình luận chỉ trích, lăng mạ trọng tài. Án phạt vì thế đang treo lơ lửng trên đầu thuyền trưởng của Liverpool.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X