Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers: Người mài ngọc thô, truyền khát khao và vinh quang chiến thắng

Thứ Hai 14/04/2014 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có một Brendan Rodgers. Đám đông fan trên sân Anfield hô vang tên ông trong ngày ông ra mắt ở Premier League với tư cách HLV Liverpool.

Có thể đó là hành động biểu thị sự ủng hộ của họ đối với vị tân HLV đang tìm cách khẳng định năng lực huấn luyện của ông ở  một đội bóng lớn. Có những người làm việc cho Brendan tỏ rõ sự hoài nghi: “Đây có phải lựa chọn đúng đắn để đưa Liverpool lên tầm cao mới? Không dễ gì bắt kịp Kenny Dalglish. Ông ấy đã rất thành công, đã đưa Liverpool vô địch cúp Liên đoàn và vào chung kết cúp FA”.

Brendan Rodgers
 

Có những cầu thủ không chơi cho Liverpool đánh giá thấp Brendan Rodgers. Có cả những cầu thủ chơi cho Liverpool cũng không tin ông sẽ làm nên chuyện. Lại có những người khác thường xuyên nói về triết lý bóng đá chú trọng đến khâu chuyền bóng của Brendan Rodgers như thế này: “Liverpool lúc nào cũng chú trọng chuyền bóng, từ thời Shankly và Bob Paisley, một phần do những trải nghiệm Châu Âu của họ. Chuyện này không có gì mới mẻ”.

Mới cách nay hơn 1 năm, Sir Ferguson khi còn dẫn dắt Man United tỏ ra thông cảm với nhiệm vụ đầy thách thức mà Brendan Rodgers phải đảm nhiệm trước khi Liverpool tới làm khách ở Old Trafford. Sir Alex thú nhận không biết rằng Liverpool lúc đó đang kém United của ông tới 21 điểm.

Quá dễ để người ta đứng về phía một nhà cầm quân và một đội bóng không thể gây ra mối đe dọa nào cho Man United. Nhưng bây giờ Liverpool đang dẫn đầu và hơn United 20 điểm sau khi đánh bại Man City 3-2 trong trận đấu quan trọng bậc nhất của Premier League mùa này.

Vậy nên, khi mới đây đám đông CĐV đứng lên và hát: “Chỉ có một Brendan Rodgers”, ông Rodgers dường như cảm thấy tự hào. Ông tự hào về những gì mình làm được còn các cầu thủ Liverpool ca ngợi ông: “Ông ấy làm cho chúng tôi lại yêu thứ bóng đá của Liverpool. Mùa nào chúng tôi cũng có một số cầu thủ giỏi nhưng Brendan muốn chúng tôi chơi bóng từ hàng phòng ngự. Trước kia chúng tôi chơi bóng có phần chậm hơn còn bây giờ chúng tôi cố gắng đưa bóng lên phía trước nhanh hơn”, lời của Glen Johnson.

Vẫn theo hậu vệ Liverpool, Brendan Rodgers có hai phẩm chất nổi bật là điềm tĩnh và tự tin: “Ông ấy là người điềm tĩnh. Ông bày tỏ quan điểm khi cần thiết nhưng không phải bằng cách hét lên. Ông nói với mọi người một cách nhẹ nhàng, không la hét, cao giọng, nóng nảy. Khi nói chuyện với chúng tôi, ông ấy rất bình tĩnh và tin tưởng vào cách triển khai công việc của mình”.

Dấu ấn của Rodgers ở Anfield không chỉ dừng ở đó. Ông là nhà truyền giáo bẩm sinh. “Ông đã mang Simon Mignolet, Daniel Sturridge và Philippe Coutinho về Liverpool. Nhưng ví dụ sinh động nhất minh chứng cho tài năng huấn luyện của ông là biến Jordan Henderson từ nỗi thất vọng của bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng thành tiền vệ đá chính ở tuyển Anh”.

Chính Henderson lên tiếng ngợi ca ông thầy: “Bước tiến lớn nhất của tôi là về chiến thuật. Tôi biết cần phòng ngự và tấn công khi nào và ở đâu. Tôi biết khi nào thì chuyền bóng và khi nào gây sức ép. Cách truyền đạt của Brendan Rodgers rất đơn giản và dễ hiểu. Ông ấy nói cho bạn biết muốn bạn làm gì. Mọi chuyện sau đó là tùy thuộc vào bạn”.

Một trong những quyết định mang tính bước ngoặt khiến Brendan Rodgers được đánh giá cao là ông đã tìm cách giữ chân Luis Suarez ở lại Anfield. Không chỉ Brendan Rodgers được hưởng lợi từ thành công này. Nếu để Suarez chạy sang Manchester City, Chelsea và Arsenal, Liverpool có thể tiếp sức cho những đội bóng này vô địch Premier League.

Không chỉ giữ chân Suarez, Brendan Rodgers còn biết cách sử dụng một cầu thủ từng tỏ ra thất vọng vì không thể ra đi. Giờ thì mọi chuyện đã tạm ổn. Bản hợp đồng mới với mức lương 200.000 bảng/tuần hấp dẫn Suarez. Và Liverpool sẽ tiếp tục thuyết phục anh trong mùa Hè này. Khả năng anh ra đi tạm thời đã có thể tránh được. Và một khi Liverpool vô địch Anh lần đầu tiên sau 24 năm, việc thuyết phục Suarez ở lại Anfield sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X