Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers hồi sinh rồi lại giết Balotelli!

Thứ Bảy 07/03/2015 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng sau bàn thắng đầu tiên tại Premier League tiền đạo Mario Balotelli sẽ chơi khởi sắc hơn, tuy nhiên việc HLV Brendan Rodgers đang thành công với sơ đồ 3-4-3 khiến cơ hội ra sân của tiền đạo người Italia là gần như không còn.


Brendan Rodgers giúp Balotelli hồi sinh

Đầu mùa giải này Liverpool đã đưa về rất nhiều tân binh, The Kop đã chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield cũng gặp mất mát lớn khi tiền đạo chủ lực Luis Suarez chuyển tới thi đấu cho Barca, lường trước khó khăn này HLV Brendan Rodgers đã đưa về tiền đạo Mario Balotelli
từ AC Milan. Để có được chân sút 24 tuổi đội bóng chủ sân Anfield đã phải chi ra 16 triệu bảng, anh được kỳ vọng sẽ thay thế Suarez qua đó hợp với Daniel Sturridge trở thành cặp “song sát” đáng sợ của The Kop. Tuy nhiên, kỳ vọng của NHM Liverpool sớm trở nên tan biến khi ngay đầu mùa giải Sturridge đã dính chấn thương dài hạn.
Brendan Rodgers hoi sinh roi lai giet Balotelli hinh anh
Balotelli cho thấy dấu hiệu hồi sinh sau bàn thắng vào lưới Tottenham
Việc Sturridge dính chấn thương khiến Balotelli trở thành tiền đạo số 1 của Liverpool, HLV Rodgers đã sử dụng anh rất nhiều ở giai đoạn đầu của mùa giải. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi chơi rất mờ nhạt khi không thể hiện được nhiều, trong suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải anh chỉ có được 2 bàn thắng. Trong đó có 1 bàn tại League Cup và 1 bàn tại Champions League, ở đấu trường Premier League mặc dù được thi đấu rất nhiều nhưng Balotelli không thể có dù chỉ là một bàn thắng. Với phong độ như vậy những tưởng anh sẽ bị đẩy đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên HLV Rodgers đã kiên quyết giữ anh ở lại với đội bóng.

Trước sự chỉ trích của dư luận, đích thân HLV Rodgers lên tiếng bênh vực Balotelli. Theo nhà cầm quân người Bắc Ireland sở dĩ tiền đạo người Ý không thành công là do những đội bóng không kiên nhẫn với anh, không trao cho anh cơ hội. Ông cũng cho rằng mình sẽ tạo điều kiện để Balotelli ra sân, qua đó lấy lại khả năng của mình. Tuy nhiên, sau lời phát biểu đó ông tiếp tục đày ải tiền đạo 24 tuổi trên băng ghế dự bị, có những trận khi Sturridge bị thay ra người được vào sân là Borini hay Lambert chứ không phải là Balotelli. Việc phải ngồi ngoài quá nhiều khiến tiền đạo người Italia phải chứng minh khả năng của mình khi có cơ hội, nếu không làm được điều đó nhiều khả năng anh sẽ phải ra đi ở mùa hè tới. Cũng giống như Mignolet và Sakho, phải ngồi dự bị quá lâu khiến những khát khao thi đấu bỗng nhiên trỗi dậy.

Ở trận đấu với Tottenham ở vòng 25 Premier League, Balotelli được vào sân thay Sturridge ở phút 74, chỉ 9 phút sau anh đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Sau đường căng ngang của Adam Lallana, tiền đạo người Ý chạy chỗ thông minh và dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành của Tottenham. Ở tình huống này, Balotelli bị hai hậu vệ của đội khách theo kèm và mặc dù xuất phát sau nhưng anh vẫn là người đón được bóng. Bản năng sát thủ của một chân sút đẳng cấp đã giúp Balotelli làm được điều đó, bàn thắng quan trọng này giúp anh giảm bớt rất nhiều sức ép. Như vậy, Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League, quan trọng hơn bàn thắng này giúp Liverpool có được 3 điểm trước Tottenham qua đó mở toang cánh cửa vào Top 4 khi mùa giải khép lại. HLV Brendan Rodgers đã để lại dấu ấn rất lớn sau bàn thắng của Balotelli, ông đã kiên trì trao cho tiền đạo người Italia cơ hội và giờ là lúc ông được hưởng thành quả từ quyết định của mình. Bàn thắng của Balotelli
giúp anh giảm tải rất nhiều sức ép qua đó có thể tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải.

Sơ đồ 3-4-3 hiện tại không có chỗ cho Balotelli

Sau khi có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu với Tottenham, Balotelli được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, trong sơ đồ 3-4-3 anh tỏ rõ sự chậm chạp và rất khó để thích ứng. Lúc này, Liverpool đang thi đấu ổn định với sơ đồ 3-4-3, chính sự thay đổi của HLV Brendan Rodgers là bước ngoặt lớn nhất giúp The Kop trở lại. Ở giai đoạn đầu mùa, Liverpool thường xuyên sử dụng 2 sơ đồ là 4-2-3-1 và 4-3-1-2. Nhưng do 2 sơ đồ này không phát huy được hiệu quả, HLV Brendan Rodgers đã quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Với sơ đồ mới, các hậu vệ biên của Liverpool như Moreno đã có cơ hội tham gia tấn công nhiều hơn. Cũng với sơ đồ này, Rodgers đã phát huy được lối chơi tốc độ, giàu thể lực của Markovic. Và đặc biệt, do có 4 người, tuyến giữa của Liverpool đang thi đấu cực kì ấn tượng, tạo sức bật lớn cho hàng tiền đạo 3 người. Mặc dù hàng thủ chỉ có 3 người, tuy nhiên sự chắc chắn của Mignolet và khả năng cản phá rất tốt của Emre Can khiến tuyến dưới của đội bóng chủ sân Anfield tỏ ra rất chắc chắn.
Brendan Rodgers hoi sinh roi lai giet Balotelli hinh anh 2
Sơ đồ 3-4-3 của Rodgers không có chỗ cho Balotelli
Trong sơ đồ 3-4-3, những cầu thủ trên hàng công đòi hỏi sự nhanh nhẹn và chạy chỗ tốt. Với những chân sút hiện có thì Balotelli không phải mẫu tiền đạo thích hợp với sơ đồ chiến thuật này, theo đó cầu thủ nhỏ con Raheem Sterling là người thường xuyên được HLV Brendan Rodgers sử dụng ở những vòng đấu gần đây. Tiền đạo trẻ người Anh sở hữu tốc độ, sự kỹ thuật và khả năng chọn vị trí rất tốt, vì vậy anh rất thích hợp với sơ đồ chiến thuật mà nhà cầm quân người Bắc Ireland sử dụng. Nếu  Sterling bị thay ra, Balotelli cũng không phải cầu thủ được ưu tiên khi Sturridge nhanh nhẹn và sở hữu khả năng tạo ra đột biến cao hơn rất nhiều chân sút người Italia. Với những gì đang diễn ra ở những vòng đấu gần đây, Balotelli chỉ là lựa chọn thứ ba trên hàng công của Liverpool nếu đội bóng này sử dụng sơ đồ 3-4-3, chính vì vậy khả năng anh được ra sân ở những trận đấu còn lại của mùa giải là không cao.

Tại Premier League, lúc này The Kop đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4, vì vậy với một đội hình đang ổn định không có lý gì để họ phải thay đổi. Vì vậy, cơ hội để Balotelli ra sân gần như đã chấm hết, không quá khi cho rằng chính Rodgers là người hồi sinh Balotelli nhưng cũng lại là ông lấy đi cơ hội của tiền đạo người Italia.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X