Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers giải thích lý do cất Sterling trên ghế dự bị

Chủ Nhật 14/09/2014 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua bất ngờ 0-1 trước Aston Villa tối qua theo nhiều người là do HLV của Liverpool đã không tung ra sân Raheem Sterling ngay từ đầu. Tuy nhiên, Rodgers cho biết ông không hối hận về quyết định của mình.

Hừng hực khí thế sau chiến thắng 3-0 trước Tottenham ngay trên sân khách, Liverpool trở lại Anfield tiếp đón Aston Villa nhưng lại bất ngờ thúc thủ 0-1 với bàn thắng duy nhất của Gabriel Agbolahor. Một trận đấu đáng thất vọng của đội chủ nhà khi họ thi đấu bế tắc và điểm sáng duy nhất có chăng chỉ là cú sút xa dội cột dọc của Phillippe Coutinho vào cuối trận.

Liverpool
Aston Villa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Người hâm mộ đã chỉ trích Brendan Rodgers vì đã đẩy tài năng trẻ Raheem Sterling lên ghế dự bị và xuất phát tân binh Adam Lallana ngay từ đầu, trong bối cảnh anh cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương. Rõ ràng Lallana đã có màn ra mắt nhạt nhòa và chỉ đến khi Sterling vào thay từ phút 61 thì thế trận của Liverpool mới sáng lên trông thấy.

Mặc dù vậy, phát biểu sau trận đấu, Brendan Rodgers vẫn đưa ra lý do riêng về quyết định không sử dụng Sterling ngay từ đầu. “Sterling vừa phải thi đấu trọn vẹn 2 trận cho ĐT Anh nên tôi nghĩ sẽ là hợp lý nếu cậu ấy tạm nghỉ ngày hôm nay. Nên nhớ, tôi sẽ còn rất cần cậu ấy trong những trận đấu quan trọng tiếp theo. Ngoài ra, dù Sterling là cầu thủ quan trọng của Liverpool nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều gương mặt chất lượng trong đội hình. Ở đây chúng tôi đề cao tính tập thể chứ không phải từng cá nhân riêng lẻ.”

Chiến lược gia người Bắc Ireland cũng lên tiếng thừa nhận thất bại trước Aston Villa là hoàn toàn xứng đáng. “Bước vào trận đấu, chúng tôi chơi không thật sự tập trung cũng như không hoàn toàn bắt nhịp được tốc độ. Kết quả là chúng tôi đã để thủng lưới từ rất sớm. Đến lúc đó, chúng tôi mới tỉnh ngộ.”

“Tuy nhiên, trong cả trận, ngoài cú sút dội cột dọc của Coutinho thì các cầu thủ hầu như không thể hiện được gì nhiều. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng lại không thể tận dụng những tình huống quyết định.”

“Tôi cũng phải dành tặng lời khen cho Aston Villa. Ngay từ khi dẫn bàn họ đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ, giữ cự ly đội hình hợp lý và vô hiệu hóa hoàn toàn hàng công của chúng tôi. Những pha phản công của họ cũng rất nguy hiểm và chúng tôi cũng đã may mắn không bị thủng lưới thêm.”

Sau trận thua này, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH với chỉ 6 điểm. Tuy nhiên, Rodgers cũng kêu gọi các học trò nhanh chóng quên đi thất bại mà tập trung cho trận đấu ở Champions League vào giữa tuần tới. Cuộc tiếp đón PFC Ludogorets Razgrad của Bulgaria trên sân Anfield cũng đánh dấu sự trở lại cúp C1 của đội bóng vùng Merseyside sau 4 mùa vắng bóng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X